Site icon Dịch vụ marketing online

Để có được nội dung Content hay và giá trị

Content là gì?

Content là nội dung mang thông tin có giá trị và hữu ích đối với độc giả, content hấp dẫn và thu hút hơn khi nó được trình bày theo ngữ cảnh và có yếu tố cảm xúc khiến người đọc tham gia tương tác. Trong digital marketing thì content là phương tiện hữu hiệu để tạo dựng niềm tin và thẩm quyền giúp đạt được mục tiêu kinh doanh.

Content là thông tin và trải nghiệm hướng đến người dùng hoặc độc giả được thể hiện thông qua một số phương tiên như: lời nói văn bản, video hoặc bất kỳ cách thức nào khác

Mục đích của Content

Các loại Content phổ biến

Thế nào là content chất lượng

Content chất lượng là một bài viết hay, đúng chuẩn, có giá trị và hữu ích. Đích đến của một bài content marketing thành công là hoàn thành những kế hoạch, mục tiêu đã đặt ra. Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp mà mục tiêu của họ sẽ có phần khác nhau.

                                                                                                               content marketing

Xây dựng một qui trình kế hoạch tiếp thị nội dung dành cho khách hàng tiềm năng là điều cần thiết. Trên thế giới hiện nay, xu hướng nội dung 2020 được hướng theo chiến lược nội dung do người dùng tạo.

Content marketing chất lượng phải bao gồm các yếu tố sau đây.

Xác định chân dung khách hàng (đối tượng đọc giả)

Trên thực tế, chân dung khách hàng bao gồm nhiều yếu tố, để bài content của bạn vượt lên trên đối thủ, bạn cần xác định rõ ràng, cụ thể và chuẩn xác về khách hàng của mình. Việc xác định được chân dung khách hàng có liên quan có thể dựa vào phân khúc khách hàng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên thị trường.

Xây dựng nội dung đánh đúng vào sâu bên trong tâm lý, nhu cầu của phân khúc khách hàng đấy sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh cho bạn.

Giới tính người đọc bài của bạn

Làm content marketing là phải nắm được yếu tố này. Khách hàng tiềm năng của bạn thuộc giới tính nào, mục đích của bài content là gì và nó phục vụ cho những ai? Để trả lời được câu hỏi này, hãy nhìn lại sản phẩm (dịch vụ) của bạn được định vị như thế nào!

Chẳng hạn, công ty bạn đang kinh doanh về mỹ phẩm hay spa làm đẹp thì sẽ định hướng đa phần là khách hàng nữ. Ngoài ra, các sản phẩm về dao cạo râu hoặc thuốc tăng cường sinh lực sẽ hướng vào khách hàng thuộc giới tính nam. Đào sâu hơn vấn đề về định vị sản phẩm, chẳng hạn dầu gội đầu dành cho nữ thì sẽ có Pantient, Sunsilk,… giúp tóc mềm mượt óng ả, nhưng X-Men lại dành cho đàn ông đích thực.

Độ tuổi người đọc bài viết của bạn là bao nhiêu?

Tìm hiểu kỹ về khách hàng tiềm năng của bạn đang ở trong độ tuổi nào để từ đó thiết kế những nội dung phù hợp với tâm lý của họ. Ở khoảng cách tuổi tác nếu quá dài, bạn có thể chia ra các độ tuổi gần nhau và thiết kế phân chia các nội dung sao cho phù hợp với từng độ tuổi.

Mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có xu hướng suy nghĩ khác nhau, chính vì thế khi làm content marketing bạn cũng phải nắm được bạn đang viết cho độ tuổi nào đọc.

Khi biết được điều này bạn sẽ có thể xác định được xu hướng của người đọc content là gì, và từ đó có thể hướng họ bằng content marketing của mình

Nghề nghiệp của đối tượng sẽ đọc bài content là gì?

Từ nghề nghiệp, bạn có thể phần nào phân tích được trình độ và thu nhập của khách hàng, sở thích cũng như lĩnh vực mà họ quan tâm để linh hoạt đưa những thông tin có được vào content để thu hút sự chú ý của họ

Ngoài ra, còn một số yếu tố khác là: tình trạng gia đình, giai đoạn hôn nhân, văn hóa, niềm tin và tôn giáo,….. Việc phân tích càng kỹ chân dung khách hàng sẽ càng có lợi cho bạn trong việc nắm bắt insight của họ.

Việc hiểu được nghề nghiệp để xác định được sản phẩm mà bạn đang làm content marketing là dành cho đối tượng nào, khách hàng tiềm năng của bạn, tránh viết lung tung mà không thể chốt được đơn hàng hoặc người đọc.

Tối ưu SEO Onpage phối hợp với Content chuẩn chất lượng.

Yếu tố này nghe rất quen thuộc qua các năm và điều quan trọng là không hề lỗi thời trong năm 2020 này. SEO từ khóa luôn chiếm vị trí quan trọng trong công cuộc thiết kế qui trình content.

                                                                                                        content marketing

Bắt kịp xu hướng thịnh hành (Trend)

Content cần nên mới lạ và tốt hơn hết là nên đón đầu xu hướng mới có thể thu hút được sự quan tâm của đọc giả. Thoạt nghe có vẻ khá lý thuyết bởi việc đón đầu xu hướng không hề dễ dàng, bởi điều này bắt buộc bạn phải am hiểu về công nghệ và có chút ít kiến thức về tiếng anh để đón kịp những xu hướng thịn hành trên thế giới.

Khai thác tốt Insight khách hàng

Có nhiều định nghĩa về Insight khách hàng, nhưng nhìn chung, có thể hiểu insight khách hàng là thấu hiểu những điều họ thật sự quan tâm từ sâu bên trong của họ dù họ không nói ra những điều đấy.

Hãy đặt câu hỏi insight mà bạn muốn truyền đạt trong bài content là gì, sau đó dùng ngôn từ và cách diễn đạt của mình để “chạm” đến cảm xúc người dùng.

Thể hiện những giá trị & lợi ích trong nội dung mà bạn gửi gắm

Hãy để khách hàng nhận ra đây là nội dung đáng để quan tâm và họ muốn dành thời gian để tìm hiểu về những gì bạn đưa vào bài viết.

Sáng tạo thần sầu cho một bài content marketing triệu view.

Và cuối cùng dĩ nhiên là content hay không thể thiếu thay sáng tạo. Sáng tạo, sáng tạo,….và sáng tạo không ngừng được ví như thể nguồn dinh dưỡng nuôi sống bài content của bạn. Vì thế! Đừng bao giờ quên đi yếu tố này nhé!

Nếu bạn muốn sở hữu những bài content hiệu quả mà không biết bắt đầu từ đâu?

Nếu bạn không biết địa chỉ nào uy tín để thuê dịch vụ?

Nếu bạn gặp rắc rối và khó khăn trong nghiên cứu các yếu tố trên?

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi – SÀI GÒN KẾT NỐI sẽ tìm ra giải pháp giúp bạn!

SÀI GÒN KẾT NỐI chúng tôi có nhiều gói dịch vụ về content như:

Dịch vụ content trọn gói

Dịch vụ content Website

Dịch vụ content Facebook

Dịch vụ content Zalo

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

 

 

Exit mobile version