Site icon Dịch vụ marketing online

Hướng dẫn bạn tất tần tật về Google Search Console

Google-Search-Console

Google-Search-Console

Việc làm thế nào để website thực hiện tốt và hiệu quả các chức năng của nó là nhiệm vụ và là một kiến thức cần phải có của các SEO-ers hiện nay. Và hôm nay, chúng mình Sài Gòn Kết Nối sẽ giới thiệu đến độc giả chi tiết về công cụ Google Search Console và cách thức chúng hoạt động, hỗ trợ website của doanh nghiệp tăng hiệu suất trên trang tìm kiếm Google.

Trong kỷ nguyên “số hoá” của hầu hết các dịch vụ hiện nay, việc các marketers nói chung và SEO-ers trang bị cho mình những kiến thức về digital thì không bao giờ là thừa thãi. Các đơn vị, doanh nghiệp hiện nay đều trang bị tối thiểu một trang website để đăng tải thông tin và làm cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Nội dung bên dưới, Sài Gòn Kết Nối sẽ chia làm 3 phần để các bạn dễ theo dõi nhé

Nào chúng ta hãy cùng đi vào nội dung số 1 nha!

Google search console

Định nghĩa về Google Search Console & sự hữu ích của chúng

Google Search Console là gì?

Search Console của Google hay còn được “dân ngành” viết tắt là GSC, là một công cụ có chức năng giúp các nhà quản trị web, SEO-ers theo dõi hiệu suất của website, nôm na là biết được các nội dung trên trang website có dễ dàng tiếp cận được với người đọc hay không,và họ có thể tìm kiếm và đọc chúng trên các thiết bị khác như laptop, smartphone hay tablet hay không.

Search Console của Google cụ thể sẽ giúp chúng ta những gì?

Cách thiết lập và sử dụng

Cách thiết lập Google Search Console dễ hiểu nhất cho người mới bắt đầu

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản google của bạn. Nếu bạn quản trị website của doanh nghiệp thì đăng nhập vào tài khoản google của doanh nghiệp.

Bước 2: Đi đến trang Google Search Console

Bước 3: Nhập địa chỉ trang website của bạn vào ô ở cột tên Miền hoặc ô tiền tố URL rồi nhấp vào Tiếp tục

Bước 4: Chọn cách xác thực quyền sở hữu trang website của bạn. Có 5 cách để bạn xác mình quyền sở hữu trang web của mình, thông thường nhất là Tải file xác minh lên thư mục Root của trang web.

Bước 5: Nếu trang web của bạn hỗ trợ cả http:// và https://, hãy thêm cả hai dưới dạng các trang web riêng biệt. Bạn cũng phải thêm từng tên miền, ví dụ: www.khevietrestaurant.com hay khevietrestaurant.com. Hãy chỉ chọn một trong hai tên miền trên (có www. hoặc không có www phía trước), vì Google Search Console có thể xem 2 tên miền trên hoạt động riêng biệt và chia lượt xem trang cũng như chia backlink thành 02 reports thì vô cùng không tốt.

Thiết lập và đo lường

Một số mẹo thiết lập đo lường, cài đặt trong Google Search Console

Và còn nhiều mẹo và tính năng dành cho các nhà quản trị web tham khảo trên Google Search Console… 

Kết luận

Như thế, chúng ta cũng đã thấy rằng, Google Search Console là một công cụ cần thiết cho các nhà quản trị website, SEO-ers … đánh giá hiệu suất các trang web do mình thiết lập và quản lý; tìm hiểu và tra cứu những lỗi hiển thị và cải thiện chúng để có thể đem lại trải nghiệm tốt; kết nối được với khách hàng hơn. Hẹn gặp lại các bạn vào các chuyên mục về Google Search Console tiếp theo nhé!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Exit mobile version