Site icon Dịch vụ marketing online

Hướng dẫn các bước xây dựng kịch bản Livestream

dịch vụ đào tạo Livestream

Dịch vụ đào tạo Livestream bán hàng trên facebook đang là xu hướng của những người kinh doanh online. Livestream ( hình thức quay trực tiếp ) sẽ tiếp cận nhiều hơn so với bài viết quảng cáo dạng text thông thường. 

Hiện nay có 2 hình thức livestream là quay trực tiếp bằng điện thoại và phát lại 1 nội dung đã quay trước đó. Dù là hình thức nào thì bạn cũng cần chuẩn bị sẵn kịch bản trước để tránh những lỗi khi đang trực tiếp.

Bài viết sau sẽ giúp bạn có được một buổi livestream hiệu quả. Và đạt chất lượng với các bước hướng dẫn xây dựng kịch bản livestream bán hàng hoàn hảo.

Hướng dẫn các bước xây dựng kịch bản 

1 . Chuẩn bị trước khi Livestream

Trước khi live stream, các bạn cần chuẩn bị nội dung thật kĩ. Để có thể thực hiện một các trơn tru/hiệu quả nhất

Chúng ta phải kiểm tra thiết bị quay: Điện thoại, camera điện thoại, chân máy quay, máy tính (nếu có), mạng internet,… Bật chết độ HD video ứng dụng Facebook & Page khi phát trực tiếp.

2 . Bối cảnh và trang phục

Kiểm tra trang phục, góc quay, ánh sáng, âm thanh,…Bối cảnh, trang phục livestream phải ăn nhập với sản phẩm bạn đang bán. Điều này sẽ tạo ra cảm giác chuyên nghiệp.

3 . Chuẩn bị tâm lý

Bạn sợ nói chuyện trước đám đông và sợ livestream không ai xem. Thực tế rằng, khách hàng tiềm năng của bạn phần lớn sẽ không xem khi bạn livestream mà xem lại sau khi bạn kết thúc. 

Do đó, đừng xuống tinh thần khi quá ít hay không ai xem khi bạn livestream. Phần lớn đơn hàng của mình là khi mình đã phát livestream rồi. Khách hàng vào xem lại và inbox để hỏi về sản phẩm.

4 . Chuẩn bị nội dung/kịch bản

Những thắc mắc/câu hỏi hay yêu cầu của khách hàng. Đảm bảo các thắc mắc, yêu cầu đều được giải đáp chuyên nghiệp nhất.

Lựa chọn những câu hỏi phổ biến và câu hỏi khó nhất đề ra một bản kế hoạch trước. Để chuẩn bị tiếp các câu hỏi.

Khi đang quay trực tiếp mà khách hỏi, bạn hãy nói hết ý nhỏ bạn đang nói để không bị đứt mạch. Nếu khách hàng hỏi liên quan đến nội dụng livestream thì trả lời tận tình, chi tiết.

5 . Thực hiện quay trực tiếp

Khi đã chuẩn bị xong kịch bản, công cụ, thiết bị hoàn chỉnh. Giờ đến lúc bắt đầu buổi bán hàng.

Khi bắt đầu thường có ít người theo dõi. Đây là lúc bạn cần chia sẻ video lên các Group, Fanpage.

Hiện nay có nhiều shop áp dụng hình thức tặng quà trực tiếp cho các khách hàng. Thực hiện động tác share vào các hội nhóm, nhờ dịch vụ đào tạo livestream. Nhằm đưa ra các phương pháp hiệu quả/tương tác cao.

6 . Tạo sự khác biệt cho sản phẩm 

Có thể đưa ra chương trình giá đặc biệt chỉ dành cho khách hàng xem live stream trong thời điểm nhất định. Bạn thậm chí có thể bán giá vốn hoặc gần sát giá vốn và bù lại bằng số lượng hàng bán ra (thường sẽ chốt được nhiều đơn với giá bán thấp)

Bạn có thể đưa ra chương trình live stream đặc biệt chỉ một số sản phẩm độc. Hàng mới về, hàng mẫu, hàng chỉ có 1 – 2 cái… để thu hút người xem duy trì xem live của bạn

7 . Kéo dài thời gian live stream

Không nên livestream quá ngắn vì khách hàng chưa kịp tiếp cận thì đã bạn đã kết thúc, rất uổng. Nếu bạn livestream trực tiếp thì cần chuẩn bị kịch bản kỹ để truyền tải nhiều nội dung hơn, nhưng tránh nói dai gây nhàm chán.

8 . Tương tác với khách hàng

Dịch vụ đào tạo Livestream bán hàng trên Facebook cũng giống như một màn trình diễn nhỏ, cụ thể. Người bán hàng cần thường xuyên tương tác với người xem live của họ. 

Bạn có thể đọc các comment của khách và chia sẻ các thông tin liên quan về mặt hàng của mình. Thể hiện sự quan tâm đến từng comment trên live của bạn chứ không chỉ chăm chăm vào giới thiệu sản phẩm.

Lưu ý: Trước khi bắt đầu live nên cho Video chạy khoảng 5 đến 15 phút rồi mới thực hiện (Thời gian này chào hỏi và kêu gọi mọi người chia sẻ) 

9 .  Kết thúc Live stream bán hàng

Để kết thúc buổi Livestream, hãy cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Thêm vào đó, kêu gọi mọi người inbox, Add friend để bạn tư vấn thêm và chốt sale.

Các trường hợp Livestream bán hàng: Mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm chức năng, đá quý,…Bạn hãy lưu lại những Video đó. Nó có thể dùng để quảng cáo khi cần.

6 Tips giúp bạn tối ưu kịch bản live stream bán hàng Facebook hiệu quả nhất

Theo Facebook, người dùng chắc chắn bình luận hơn 10 lần. Xem các video livestream trên Facebook lâu hơn gấp 3 lần so với các video thông thường.

Do đó, công cụ Facebook Live rất quan trọng đối với các thương hiệu. Chúng giúp thương hiệu của bạn tiếp cận đối tượng khách hàng và thu hút họ tham gia theo dõi thương hiệu. 

1 . Hình ảnh trực quan sinh động

Bạn cũng nên cân nhắc việc mua tripod (chân máy quay), đặc biệt nếu bạn thường cầm máy di chuyển khắp nơi, để tránh tình trạng hình ảnh bị run.

Ăn mặc chuyên nghiệp và chú ý đánh ánh sáng để đảm bảo bạn miêu tả sản phẩm một cách tốt nhất.

2 . Âm thanh chất lượng

Nếu âm thanh của bạn bị cắt xén hoặc không nghe thấy, người xem có thể bỏ cuộc và thoát khỏi buổi phát sóng của bạn. 

Bởi vậy, hãy nói to và rõ ràng, hoặc có thể đầu tư một chiếc micro chất lượng tốt để đảm bảo âm thanh của bạn rõ ràng, người xem có thể nghe thấy những gì bạn đang nói.

3 . Đưa ra bối cảnh cụ thể

Khi bắt đầu buổi livestream, bạn phải giới thiệu bản thân và giá trị mà video sẽ mang đến cho người xem là gì, để họ tiếp tục xem. 

Ví dụ, nếu thực hiện Q&A, hãy cho mọi người biết chủ đề bạn nói về vấn đề gì và tại sao. Hãy đề cập đến nó một vài lần trong suốt chương trình phát sóng cho những người xem sau.

4 . Sử dụng các format (định dạng) khác nhau

Cuối cùng, hãy thử những loại format khác để tạo không gây nhàm chán cho người xem của bạn. Một số loại format :

-Nội dung liên quan đến câu hỏi: Hãy hỏi tôi tất cả mọi thứ (Ask Me Anything) hoặc Đặt câu hỏi và trả lời (Q&A – Question & Answer). Bản chất tương tác của Facebook Live là để bạn giao tiếp trực tiếp với khán giả của mình. 

-Trả lời các câu hỏi khó của họ để thu hút được những người xem/khách hàng tiềm năng của bạn. Đây cũng là cách -tạo doanh số.

-Hậu trường (Behind-the-Scenes): Đưa một phân cảnh hậu trường về doanh nghiệp của bạn. 

-Chia sẻ các bạn tạo nên một sản phẩm, cách nhóm của bạn làm việc và thư giãn. Điều này sẽ khiến khán giả của bạn tham gia vì mọi người thích thú.

-Demo (thực hiện trước)/ Cách làm: Trình bày sản phẩm của bạn và hướng dẫn đối tượng của bạn cách sử dụng sản phẩm. Dể thu hút sự chú ý và cách để họ làm quen với sản phẩm của bạn.

5 . Thông báo chính

Thông báo về sản phẩm.dịch vụ sắp ra mắt. Thực hiện một thông báo chính thức hoặc ra mắt chiến dịch cho khán giả của bạn được biết bất cứ điều gì liên quan đến chúng.

Hãy chắc chắn buổi live stream được giới thiệu đôi chút cho người theo dõi biết, trước khi họ biết đến thông tin chính.

Phỏng vấn các chuyên gia trong ngành. Phỏng vấn các chuyên Tgia trong ngành có uy tín để tăng sự tham gia, xây dựng được thương hiệu của bạn. 

Tăng phạm vi tiếp cận của Facebook bằng cách cung cấp những thông tin độc đáo và có giá trị về ngành nghề của bạn, cho người xem hiện tại được biết nhiều hơn.

Kết luận : Có thể khẳng định rằng dịch vụ đào tạo Livestream cho dù có chiến dịch chuẩn bị tốt đến đâu. Nhưng nếu kịch bản và cách dẫn dắt Live stream không thu hút thì hiệu quả đem lại cũng không cao. 

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tạo nên nội dung ấn tượng để đoạn Video trực tiếp được nhiều view. Với cách xây dựng Kịch bản Live stream bán hàng Facebook triệu đơn tôi vừa chia sẻ. 

MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ : 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website : https://saigonketnoi.vn/

 

Exit mobile version