Site icon Dịch vụ marketing online

Inbound Marketing : Giaỉ pháp hiệu quả cho công ty du lịch hiện nay

Khi những công ty du lịch muốn thu hút khách hàng biết đến mình thì tất cả những gì bạn phải làm đó chính là đảm bảo họ tìm thấy bạn. Trong thời đại hiện nay, Inbound Marketing cũng đang dần trở thành xu hướng marketing mới trong hoạt động kinh doanh trực tuyến. Vậy Inbound Marketing ở đây là gì? Và Inbound Marketing thu hút du khách đến với website du lịch của doanh nghiệp bạn như thế nào? Những thông tin đó sẽ cung cấp đến bạn trong bài viết sau đây.

Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là một hoạt động marketing dựa trên các giá trị. Nó chính là chiến lược digital marketing một cách tự nhiên. Chúng có thể thu hút leads hoặc người mua đến với các doanh nghiệp khi họ đang tìm kiếm những giải pháp hơn là sự cạnh tranh để thu hút được sự chú ý. Điều đó có nghĩa là bạn tìm kiếm được những khách hàng bằng cách thu hút và nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng cùng với những nội dung chất lượng chứ không phải làm phiền họ bằng các email hay tin nhắc rác hoặc các quảng cáo phản cảm.

Tại sao công ty du lịch cần làm inbound marketing?

Vậy công ty du lịch làm inbound marketing để làm gì? Theo với những chuyên gia marketing triển khai những mô hình inbound marketing mang đến cho các công ty du lịch với 4 lợi ích chính:

Không bị mất điểm trong mắt của khách hàng

Theo như khảo sát người dùng thì hầu hết với mọi người đều cảm thấy bị khó chịu. Và khi quảng cáo cắt ngang ở việc họ đang làm. Có thể thấy rằng việc quảng cáo trả phí hiện nay đang gây ra sự gián đoạn trải nghiệm của những người dùng và khiến họ về việc có ác cảm với thương hiệu. Việc sử dụng inbound marketing không sử dụng những quảng cáo gây rối. Mà chúng chỉ cung cấp nội dung khá hữu ích cho các người dùng. Điều này cũng giúp cho doanh nghiệp không “làm phiền” đến người dùng. Và điều đó khiến cho họ không cảm thấy ác cảm với các thương hiệu. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ tiếp cận đến đúng nhóm đối tượng mà thật sự có những nhu cầu.

Sử dụng lượng chi phí marketing hiệu quả

Khi những công ty du lịch tiến hành làm inbound marketing. Việc thực hiện điều này sẽ giúp giảm thiểu được những chi phí đáng kể cho những hoạt động marketing. Nhất là khi với bối cảnh khi đại dịch Covid-19 chưa hoàn toàn được kiểm soát trong thời gian hiện nay. Thì những công ty du lịch cũng cần giảm thiểu tối đa những kinh phí hoạt động thì inbound marketing lại ngày càng trở nên phù hợp hơn bao giờ hết.

Và đây chính là lúc cần làm chiến lược inbound marketing cho những công ty du lịch. Và trong khoảng thời gian giãn cách của xã hội và bị hạn chế những hoạt động du lịch. Thì du khách cũng sẽ dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm những thông tin về các công ty du lịch. Và góp phần lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tiếp theo khi dịch bệnh được kiểm soát. Và vì thế, những công ty du lịch có thể tập trung để chia sẻ các nội dung hữu ích để có thể tiếp cận người dùng. Đồng thời còn tạo ấn tượng với những du khách mà không phải mất quá nhiều những kinh phí. Điển hình như khi chạy quảng cáo trên các nền tảng như hiện tượng Google, Facebook và  Instagram,…

Tiếp cận với nhóm khách hàng có nhu cầu

Khi tiếp cận khách hàng với những quảng cáo trả phí, công ty du lịch có thể thiết lập đối tượng nhận quảng cáo theo những yếu tố nhân khẩu học. Việc này cũng dẫn đến một vấn đề là quảng cáo có thể sẽ tiếp cận đúng nhóm khách hàng. Chúng có nhu cầu và cả khách hàng không có nhu cầu. Dẫn đến việc chi phí chuyển đổi một khách hàng mới của phương pháp marketing này thường cao. Và bỏ ra một khoảng chi phí lớn để chạy quảng cáo đến những khách hàng không có nhu cầu thật sự là một sự lãng phí.

Với inbound marketing và những công ty du lịch cũng sẽ thật sự tiếp cận được với các nhóm khách hàng có nhu cầu. Và khi họ muốn đi du lịch thì họ cũng sẽ bắt đầu lên các kế hoạch. Và cũng tìm kiếm những thông tin liên quan đến chuyến đi du lịch của mình

Quy trình triển khai Inbound Marketing

Bước 1: Xác định các mục tiêu kinh doanh và những tính cách người mua

Không phải rằng tất cả những khách hàng tiềm năng của bạn đều có một sở thích. Và có cùng mục tiêu và những hành vi giống nhau. Do đó, khi đánh giá ở thị trường mục tiêu của bạn nên tạo ra một số tính cách người mua khác nhau. Và đồng thời cần tìm hiểu tất cả thông tin liên quan về họ. Việc này để có thể điều chỉnh được nhữngnội dung của mình để phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Bước 2: Hiểu rõ được hành trình của các khách hàng

Những nhà tiếp thị cần biết rằng các khách hàng đang ở giai đoạn nào trên phễu chuyển đổi. Và cũng cần xác định những câu hỏi mà các khách hàng quan tâm. Điều này cũng sẽ giúp bạn tạo ra được nội dung trả lời các câu hỏi hoặc đưa ra các giải pháp cho vấn đề ở bước tiếp theo.

Bước 3: Cung cấp nội dung ở mọi giai đoạn

Ở từng hành trình của các khách hàng thì bạn sẽ cần những trả lời về các câu hỏi và cả về mối quan tâm và nhu cầu của họ. Tại sao các khán giả nên lắng nghe bạn? Nội dung như thế nào cũng được coi là có một giá trị và hữu ích với các người dùng. Đồng thời phù hợp để có thể thu hút và giữ chân các khách hàng trong toàn bộ một vòng đời của họ. Và cũng không chỉ trước khi họ là khách hàng mà còn cả  về sau đó.

Ngoài ra, Bạn hãy đặt trọng tâm nhiều hơn vào việc cá nhân hóa và mức độ liên quan. Bởi vì đây là tính chuyển đổi của chiến lược Inbound Marketing.

Ảnh: internet

Bước 4: Chọn nền tảng phân phối

Nội dung của bạn tạo cho những khán giả càng có giá trị thì bạn cũng càng có nhiều khả năng thu hút họ. Đó là với tư cách là một khách hàng. Xác định một cách tốt nhất để có thể tiếp cận họ. Và cho dù đó là việc thông qua Twitter, Pinterest, Facebook hay blog của bạn hay ở bất kỳ nơi nào khác.

Bước 5: Tạo và thực thi lịch nội dung

Điều quan trọng đó chính là tạo ra một lịch trình liên tục nữa. Để có thể đưa ra những nội dung mới và phù hợp để có thể tiếp tục thu hút những đối tượng mục tiêu. Bằng cách giữ một luồng các nội dung liên tục để giải quyết những câu hỏi. Và vấn đề và điểm đau của các khách hàng đó là bạn sẽ duy trì ở mức độ liên quan. Và chúng cũng xây dựng thương hiệu của mình như một nhà lãnh đạo về tư tưởng đáng tin cậy.

Bước 6: Phân tích về kết quả và việc tối ưu hóa những chiến lược Inbound Marketing

Inbound Marketing thụ động hơn so với chiến lược Outbound Marketing. Và cũng có thể không có kết quả ngay lập tức. Để có thể xác định xem rằng chiến lược tiếp thị trong nước có đạt hiệu quả hay không. Thì những công ty cũng cần xem xét có bao nhiêu người tiêu dùng để lựa chọn tham gia nhận thông tin trực tiếp. Và cuối cùng thì có bao nhiêu khách hàng có thể chuyển đổi sau khi xem nội dung từ những phương tiện truyền thông xã hội. Hay ở trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Có có nhiều những số liệu để lựa chọn khi đo lường được mức độ thành công của các nỗ lực tiếp thị trong nước. Bước này sẽ giúp cho bạn hiểu được những mức độ hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị trong nước. Và cũng là cách chúng có thể cải thiện

Ảnh: internet

.

Công ty Sài Gòn Kết Nối- đồng hành cùng doanh nghiệp bạn phát triển

Chúng tôi là đơn vị đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo marketing online, seo, quản trị website. Và vì vậy Sài Gòn Kết Nối cũng hiểu rằng của bạn phải làm gì để đột phá trong lĩnh vực seo và cả marketing online. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được những giải pháp marketing online, inbound marketing tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

 

Exit mobile version