Site icon Dịch vụ marketing online

Kinh nghiệm marketing phát triển cho nhà hàng hiệu quả

marketing-nha-hang-1

marketing-nha-hang-1

Việc kinh doanh nhà hàng là một trong những nơi có sức cạnh tranh khốc liệt. Khi mà tính cạnh tranh trong lĩnh vực nhà hàng ngày càng tăng cao. Thì việc tạo ra những ý tưởng marketing cho nhà hàng ăn uống lại trở nên quan trọng. Việc lập kế hoạch Marketing, hay sử dụng dịch vụ marketing cho nhà hàng. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, giúp tăng doanh thu và lợi nhuận bán hàng. Cùng theo dõi bài viết sau của Sài Gòn Kết Nối để có kinh nghiệm Marketing phát triển nhà hàng hiệu quả nhé.

Tại sao cần xây dựng chiến lược marketing online cho nhà hàng?

Marketing online được coi là một phương thức quảng bá cho thương hiệu trực tiếp trên Internet và tích hợp cả trên điện thoại di động. Chi phí cho hoạt động này cũng thấp hơn so với các hình thức quảng cáo như PR, quảng cáo truyền hình, … . Nhưng hiệu quả mang lại cao cho thương hiệu. Bởi vậy, mạng xã hội hiện nay đã trở thành một kênh tiếp thị truyền thông hiệu quả được các chủ nhà hàng tận dụng triệt để

Trong thị trường mà nhà hàng, quán ăn mọc lên như nấm. Thì việc cạnh tranh gay gắt là không thể tránh khỏi. Vậy làm thế nào để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường? Thức ăn ngon và dịch vụ tốt là chưa đủ. Một chiến lược dịch vụ marketing cho nhà hàng là cách tốt nhất để lôi kéo khách hàng cũ quay trở lại. Đồng thời thu hút nhưungx khách hàng mới. Thông qua chiến lược marketing của nhà hàng.

Chiến lược Marketing cho nhà hàng mà bạn nên biết

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Có một thực tế là khá nhiều những nhà hàng không đầu tư nhiều cho website của mình mà hầu như chỉ chú trọng đến việc phát triển fanpage Facebook. Thế nhưng, trang website mới chính là nền tảng vững chắc góp phần vào việc xây dựng, duy trì thương hiệu. Tô điểm cho hình ảnh, uy tín của nhà hàng. Do đó, qua website của nhà hàng phải thể hiện rõ cho khách hàng biết nhà hàng có thế mạnh gì?. Có không gian như thế nào?. Và kinh doanh món gì? Cùng đối tượng phục vụ là ai?. Và loại hình kinh doanh ở nhà hàng là gì?…

Website chính là kênh quảng bá nhà hàng lý tưởng nhất

Website là nơi cần được chú trọng đầu tư và phát triển. Bên cạnh đó là những sự phát triển của nhà hàng. Sau khi đi vào hoạt động một cách ổn định thì nhằm thu hút và tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng. Bạn cần thực hiện vấn đề về SEOtối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Công việc này sẽ giúp nhà hàng của bạn lên thứ hạng nahnh chóng trên các bộ máy tìm kiếm. Bằng cách cải thiện các cấu trúc và tối ưu hóa nội dung. Bên cạnh đó, công cụ Adwords Tool của Google còn giúp bạn tiếp cận được chính xác những đối tượng khách hàng. Bằng cách xác định được key word  (từ khóa) chính xác và được search nhiều nhất cũng như phù hợp nhất với nhà hàng của bạn.

Tận dụng mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Chúng ta không thể phủ nhận được mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,… là một trong những mảnh đất màu mỡ để phát triển dịch vụ kinh doanh của nhà hàng. Còn chưa kể đến khả năng lan truyền, tạo trend của mạng xã hội rất cao. Cho nên, nếu như các chủ nhà hàng thực hiện tốt việc chăm sóc khách hàng thì chắc chắn sẽ nhận được các đánh giá và review tốt.

Chương trình ưu đãi khách hàng

Các chương trình khuyến mãi, giờ vàng giá tốt hay giảm giá những dịp đặc biệt,… . Đó luôn là chiến lược marketing cho nhà hàng. Điều đó vừa giúp thu hút khách hàng mới lại vừa tri ân được khách hàng thân thiết hiệu quả nhất.  Bên cạnh những hoạt động như tặng voucher, coupon và giảm giá phần trăm trên tổng hóa đơn hay tặng món tráng miệng miễn phí… . Thì các chủ nhà hàng cũng nên mạnh dạn đầu tư tổ chức những cuộc thi như viết review và chụp ảnh selfie. Các chủ doanh nghiệp cần tạo thêm sự hứng thú cho cả những khách hàng cũ và khách hàng mới.

Đầu tư cho food art

Ngày nay, khách hàng tìm đến nhà hàng của bạn không chỉa để ăn uống đơn thuần. Mà còn để nghỉ ngơi, thư giãn và check – in cùng gia đình bạn bè. Nên hãy nhớ rằng đối với tất cả mọi người. Mà đặc biệt là những khách hàng nữ đều thích chụp ảnh món ăn hay đồ uống để đăng lên Facebook, Instagram, Twitter… Vì vậy, đừng tiết kiệm trong việc trang trí món ăn, đồ uống cũng bàn ăn của nhà hàng mình.

Món ăn được bài trí đẹp không chỉ kích thích vị giác mà còn giúp PR nhà hàng một cách hiệu quả

Duy trì Marketing truyền thống

Mặc dù những chiến lược marketing cho nhà hàng truyền thống như là banner, tờ rơi. Những ách làm rất truyền thống nhưng hiệu quả thì không thể phủ nhận. Ngay cả những thương hiệu lớn như KFC, Điện máy xanh hay Pizza Hut,.. thường xuyên sử dụng phương thức này. Vì vậy đó là một cách hiệu quả cho nhà hàng của bạn.

Tập trung vào xây dựng cộng đồng

Bạn có thể tạo lập một cộng đồng ẩm thực mà trên đó bạn hãy chia sẻ những kinh nghiệm chế biến đồ ăn, thức uống, làm bánh hoặc food art. Đồng thời hãy khuyến khích khách hàng đóng góp ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân. Bạn có thể phát triển nội dung đó theo bất kỳ phong cách nào nhưng nhớ là nó cần phải giống như một bài chia sẻ kinh nghiệm chứ đừng nên là bài quảng cáo quá lộ liệu

Dịch vụ Marketing cho nhà hàng sẽ trở thành một công cụ hỗ trợ tuyệt vời nhất nhà hàng mới kinh doanh. Marketing không tạo ra doanh số cho nhà hàng khách sạn của bạn. Khi bị thiếu đi chất lượng dịch vụ và chất lượng món ăn. Bạn cần củng cố những điểm tốt của nhà hàng, khách sạn khi bắt đầu chiến lược marketing của mình.

Song song với một kế hoạch marketing tốt là một đội ngũ nhân viên giỏi và nhiệt tình của chúng tôi. Sài Gòn Kết Nối hy vọng, bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích giúp choviệc marketing cho nhà hàng mới đạt hiệu quả cao hơn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email:  saigonketnoi20@gmail.com

Exit mobile version