Site icon Dịch vụ marketing online

Kỹ năng content marketing cần những gì để bứt phá?

marketing-nganh-thoi-trang-5

Ảnh: internet

Có được chiến lược/kỹ năng content marketing đúng đắn/hiệu quả. Sẽ mang đến thành công ngoài mong đợi cho các doanh nghiệp.

Nghề content marketing cần phải bắt kịp với xu hướng của thời đại. Thay đổi và đổi mới là những yếu tố làm nên thành công của người làm marketing.

Kỹ năng content marketing

Trong thời buổi kinh tế thị trường ngày nay. Sự nở rộ của nhiều doanh nghiệp tạo nên thị trường kinh doanh đầy sôi động.

Với hàng loạt những thương hiệu nổi bật. Tạo nên dấu ấn khác biệt là yếu tố sống còn để các doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường nhiều biến động.

Một sản phẩm tốt không bằng một chiến lược marketing đúng đắn.

Không chỉ bó buộc với những phương pháp marketing truyền thống. Cùng với sự phát triển của các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube…

Marketing ngày càng có nhiều đất diễn hơn . Khẳng định được vị thế của mình nhờ những hiệu quả mang lại cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

1 . Xác định đúng đích đến của Content Marketing

Những đích đến cơ bản như lượng khách hàng truy cập và đăng ký. Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, thứ hạng SEO của từ khóa bài viết.

Lượt xem là chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. định đến chủ đề, nội dung từ đó mang lại hiệu quả cao hơn.

2 . Nghiên cứu thị trường mục tiêu và nghiên cứu đối thủ

Kỹ năng Content marketing hiệu quả là bạn phải hướng tới được những vấn đề nêu trên. Đặc biệt là thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Sự phản hồi của khách hàng. Đối tác về content là cơ sở dữ liệu để phát triển sản phẩm tốt hơn, ở cấp độ sâu rộng hơn.

Đây là cách để bạn nhận diện những khó khăn. Phổ biến trên hành trình cho các khách hàng và các startup marketing hoạt động hiệu quả.

Nghiên cứu thị trường để có được hướng đi đúng, content phù hợp về sản phẩm/dịch vụ.

Người đảm nhiệm phải hiểu rõ và nắm bắt được thị trường. Thông qua nghiên cứu thị trường, bạn sẽ có thể dễ dàng lên kế hoạch nội dung marketing phù hợp.

3. Sử dụng kênh online, truyền tải giá trị đến khách hàng mục tiêu

Tạo ra được những giá trị cho bản thân, những người tiếp cận được bài chia sẻ của tôi . Xem tôi như là một chuyên gia về lĩnh vực đó.

Content cũng vậy, sẽ chẳng ai biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn nếu như bạn không sử dụng các kênh online. Mang đến cho khách hàng những giá trị của sản phẩm.

Phát triển và truyền tải content marketing qua các kênh online như các website, blogs, social media, …

Bên cạnh những kênh online miễn phí, khách hàng có thể tiếp cận các kỹ năng content marketing.

Thông qua các hình thức trả phí như: Facebook ads, Google ads, pinterest ads, email marketing, …

4. Bền bỉ và kiên trì trên mỗi chặng đường

1. Bên bỉ và kiên trì

Có thể thấy, tiếp thị nội dung giống như một hình thức “mưa dầm thấm lâu” đem lại hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp.

Miệt mài đầu tư cho content, thiết kế chủ đề và lên kế hoạch nội dung sao cho phù hợp cho từng giai đoạn.

2. Hãy luôn học hỏi trau dồi kỹ năng

Việc viết content marketing không chỉ là việc viết đủ chữ với vài thông tin cơ bản cho đủ KPI. Cũng hoàn toàn không phải là việc xào xáo các bài viết sẵn có trên mạng.

Content marketing thực chất chính là việc tự sản xuất ra nội dung hay, thu hút được người đọc. Để đạt được trình độ này thì bạn phải học hỏi từng ngày.

Học cách xây dựng chân dung khách hàng, tìm hiểu kiến thức sản phẩm. Học cách lên kế hoạch content theo kỳ, xây dựng nội dung cho fanpage.

Xây dựng website chuẩn SEO, làm thông cáo báo chí….

Các kỹ năng content marketing cơ bản cần thiết như 

– Kỹ năng trong giao tiếp tốt ; khi người viết nội dung nhiều thì khả năng giao tiếp lưu loát sau khi viết nhiều bài viết

– Sự sáng tạo ; sự sáng tạo/độc nhất trong nội dung là rất cần thiết để thu hút khách hàng. Cũng như thứ hạng/cạnh tranh với đối thủ.

– Nhiệt tình ;  nhiệt tình trong công việc đem đến kết quả tốt hơn, khi bạn chú tâm nhiều vào nội dung.

Tối ưu hóa từ khóa thì sự nhiệt tình giúp đỡ lẫn nhau. Các marker khác sẽ hỗ trợ cũng như nêu ra ý tưởng giúp bạn.

– Có sự hiểu biết về các lĩnh vực trong kinh doanh ; hiểu biết sâu sắc về tâm lý của khách hàng mục tiêu. Tạo nên những hiệu ứng tác động tới quyết định của khách hàng

Sinh linh hoạt và kiên định 

1 . Tinh thần trách nhiệm

Tinh thần học hỏi mọi thứ luôn thay đổi từ thị trường, người tiêu dùng; công nghệ cho đến đối thủ.

Theo đó, phân khúc/định vị/nhu cầu/thói quen cũng phải liên tục đổi thay.

Vì vậy, bạn cần phải tự trau dồi kiến thức hằng ngày. Và nên có sự tò mò cực lớn về thị trường và người tiêu dùng. Hãy luôn đặt ra những câu hỏi: “Tại sao và vì sao?”.

2 . Ý tưởng sắt bén

Kiên định và quyết đoán suy cho cùng sự đúng sai trong marketing. Chỉ mang tính tương đối/ý tưởng tốt cho nhãn hàng này chưa chắc tốt với nhãn hàng khác. Mô hình này áp dụng hiệu quả doanh nghiệp này.

Nhưng phải điều chỉnh khi đưa sang danh nghiệp khác. Điều làm các bạn thành công phải là luôn có lựa chọn cho riêng mình và theo đuổi đến cùng.

3  . Năng động không ngừng 

Sự linh hoạt và cởi mở nghe có vẻ hơi đối lập với tính chất số 2. Tuy nhiên, chúng là những yếu tố bổ sung cho nhau.

Kiên định không có nghĩa là bảo thủ, cho rằng chỉ có một cách duy nhất để đạt kết quả. Sự linh hoạt cần có vì sự thay đổi liên tục của môi trường kinh doanh.

Vì sẽ có lúc, bạn phải sáng tạo, vượt qua định kiến, khuôn khổ của bản thân để đón nhận những điều mới mẻ.

 

Kết luận ; Một số nghiên cứu cho thấy. Chỉ số ROI dành cho Content marketing cao hơn rất nhiều đối với những quảng cáo phải trả tiền.

Với cùng một số tiền bạn đầu tư. Nội dung marketing thể tiếp cận và thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng cao hơn gấp nhiều lần so với các quảng cáo.

Tuy nhiên, trên thực tế việc sử dụng phải đầu tư rất nhiều thời gian.

Nhưng Kỹ năng content marketing mình nêu trên lại không thấy ngay ( vì nó bền vững với thời gian ).

Tạo ra những giá trị bền vững cho công ty, tạo dựng lòng tin lâu dài đối với khách hàng.

 

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ : 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email: saigonketnoi20@gmail.com
Website : https://saigonketnoi.vn/

 

 

 

 

 

Exit mobile version