Site icon Dịch vụ marketing online

Kỹ năng để marketing online tương tác trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao

Việc kinh doanh marketing online của bạn có đang nhận thấy các lượt tương tác trên các trang mạng xã hội của mình có xu hướng sụt giảm không? Giải pháp nào để giải quyết tình trạng trên ?

Đôi khi các mạng xã hội nhập các thuật toán phân phối của họ và khiến cho lượt tương tác kinh doanh của chúng ta giảm đáng kể, tuy nhiên tình hình cũng không nghiêm trọng đến mức đáng lo ngại. Đây chỉ là cách nhắc nhở chúng ta rằng hãy nỗ lực hơn trong việc tạo ra nội dung có giá trị cho khách hàng và từ đó nhận được các lượt tương tác tích cực như Like, Bình luận, Chia sẻ, ….

Các chỉ số tương tác đóng vai trò thiết yếu trong quá trình xây dựng thương hiệu Online cho một Doanh nghiệp. Thông qua các chỉ số tương tác, ta có thể đánh giá được mức độ quan tâm, gắn kết, yêu thích của khách hàng lên thương hiệu.

Vậy mạng xã hội là gì? Khái niệm tương tác trên mạng xã hội

Trang WhatIs định nghĩa việc mở rộng kết nối xã hội là việc gia tăng số lượng người liên hệ trong công việc và/hoặc xã hội thông qua các kết nối giữa các cá nhân, thường là trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn hay Google+.

Dựa trên khái niệm phân tách 6 cấp độ (ý tưởng cho rằng 2 người trên thế giới không thể có quan hệ với nhau qua mỗi chuỗi nhiều hơn 5 người trung gian), mạng xã hội thiết lập một cộng đồng mạng (đôi khi gọi là biểu đồ xã hội) giúp con người liên kết với những người mà họ nên biết nhưng lại không có cơ hội.

Dựa trên các nền tảng mạng xã hội, các thành viên có thể liên kết với thành viên khác, ban đầu là những người mà họ có liên hệ, rồi tới bất kì ai có liên hệ với người trung gian đó.

Dù các mối liên kết xã hội đã tồn tại từ lâu, sự xuất hiện của mạng Internet đã khiến hiện tượng này bùng nổ. Bên cạnh các nền tảng mạng xã hội, việc tương tác giữa mọi người cũng được đưa vào nhiều ứng dụng doanh nghiệp.

 

Ngày nay, mạng xã hội, hay cộng đồng ảo, thường để chỉ một trang web/ứng dụng cho phép mọi người nói chuyện, chia sẻ ý tưởng, tương tác và kết bạn. Kiểu hợp tác và chia sẻ này được gọi là social media. Không như các phương thức xã hội kiểu cũ thường tạo bởi không quá 10 người, social media có thể chứa nội dung tạo ra bởi hàng trăm, hàng triệu người.

Kỹ năng để marketing online tương tác trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao

1) Quảng cáo tăng tương tác

Để có thể gia tăng lượng tương tác lên cao chúng ta sẽ cần thu hút thêm nhiều lượt theo dõi mới cho các trang mạng xã hội của mình. Thông qua các bài viết gia tăng lượt theo dõi, số lượng người theo dõi sẽ gia tăng cùng với các lượt tương tác trên bài viết.

Đây là cách sử dụng rộng rãi bởi hầu hết doanh nghiệp trong thời gian đầu khi mới thành lập Fanpage, tuy nhiên cách này sẽ tốn kém hơn về mặt ngân sách để triển khai. Các mạng xã hội phổ biến để quảng cáo tăng tương tác như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok, …

2) Nội dung chia sẻ

Để có thể đạt được nhiều lượt tương tác nhất có thể, nội dung cần phải được chia sẻ đi khắp nơi. Nội dung dễ được chia sẻ sẽ có khả năng lan rộng đi nhiều nơi trên môi trường Internet. Việc ta cần làm ở đây là sẽ tạo ra nội dung khiến cho người dùng muốn chia sẻ, bình luận hoặc gắn thẻ thêm bạn bè vào.

Nội dung của bạn có dễ chia sẻ hay chưa ?

Nội dung khiến cho người đọc chia sẻ thường sẽ tác động phần nào đó vào trái tim và tâm trí của họ, từ ấy tự động tạo ra nhu cầu mong muốn được chia sẻ hoặc thông báo cho các người dùng khác.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các nhà tâm lý học UCLA cho thấy con người có một mong muốn cố hữu để sẻ chia thông tin. Chúng ta luôn sẵn sàng chia sẻ, và có những nội dung dễ khiến chúng ta chia sẻ như sau:

Vậy cách nào để tạo ra nội dung mang tính chia sẻ tốt ?

Cách tốt nhất để có thể tạo ra các nội dung mang tính chia sẻ cao là tham khảo trên chính Fanpage của đối thủ bạn, hãy tham khảo ít nhất 3-5 đối thủ trong khoảng 6 tháng gần đây. Bạn sẽ dễ dàng thấy được nội dung họ đã đăng, tìm hiểu nội dung nào có các lượt chia sẻ tốt và phát triển các ý tưởng ấy thành của riêng bạn.

3) Tính chất hài hước và giải trí của nội dung

Không ngạc nhiên gì khi sử dụng một vài yếu tố hài hước và giải trí vào nội dung sẽ luôn mang lại lượng tương tác lớn từ các người theo dõi. Bằng cách này sẽ khiến khán giả nhớ đến bạn hơn, chia sẻ nội dung, và thấu hiểu về sản phẩm của bạn hơn.

Khi nào nên sử dụng sự hài hước vào nội dung của bạn ?

Vào giai đoạn đầu chuỗi bán hàng, khi mà bạn cần đến sự chú ý của khách hàng tiềm năng, vì khi ấy ánh mắt của người dùng sẽ dành hết sự tập trung vào nội dung của bạn.

Sản phẩm của tôi quá nghiêm túc, không thể tạo ra được tiếng cười cho người xem.

Đừng quá lo lắng, sự hài hước sẽ khiến bạn trở nên khác biệt với những ngôn ngữ thường ngày mà đối thủ bạn đang giao tiếp với khách hàng. Hãy dành thời gian nghiên cứu tính cách và thấu hiểu khách hàng mục tiêu của mình, hãy tạo ra sự hài hước bằng cách tự nhiên nhất có thể.

Thất bại trong việc mang lại sự hài hước cũng không phải là trường hợp xấu nhất, khách hàng sẽ sớm quên đi và tiếp tục lướt màn hình điện thoại như mọi ngày.

Những gì chúng ta nên tránh ở đây là gây ra phản ứng tiêu cực khi tạo ra nội dung có sự hài hước.

Mẹo nhỏ dành cho doanh nghiệp:

Kiểm tra nội dung bạn chuẩn bị phát hành lên một nhóm khách hàng nhỏ (khách hàng trung thành, …) thu thập nhận xét, phản ứng từ họ. Bạn có thể thực hiện khảo sát Online nếu muốn, rủi ro sẽ giảm thiểu đáng kể.

4) Chương trình Mini Game

Khi áp dụng các chương trình MiniGame, các lượt tiếp cận sẽ tăng đáng kể vì tạo ra lượng tương tác lớn trong một thời gian ngắn. Vì thông thường các MiniGame thường kêu gọi người chơi phải Like, Share, Comment, Tag bạn bè … khi ấy thuật toán Facebook sẽ ưu tiên phân phối bài viết do Fanpage đạt được độ tin cậy cao.

Mục tiêu khác khi sử dụng MiniGame ?

Ngoài việc lượt tương tác và tiếp cận sẽ tăng nhanh đáng kể, việc tạo ra MiniGame có nhiều mục đích khác nhau:

Tuy nhiên, sẽ có những điều bạn cần lưu ý trước khi xuất bản MiniGame:

Ngoài ra, đừng quên quảng bá Minigame của mình lên tất cả mạng xã hội mà bạn có nhé. Các kênh quan trọng khác như Email, Website, SMS, …. hãy tận dụng.

5) Tương tác thường xuyên trên mạng xã hội

Đăng nội dung thường xuyên trên mạng xã hội là một cách phổ biến nhất để xuất hiện thường xuyên trên màn hình điện thoại người dùng. Vậy ta có thể đăng 50 nội dung một ngày để xuất hiện thường xuyên trên trang chính, tuy nhiên thuật toán phân phối của hầu hết mạng xã hội sẽ không chú trọng số lượng hơn chất lượng. Nếu khán giả không tương tác, họ không cảm thấy kết nối thì sẽ sớm quên đi nội dung ta đã đăng.

Ngoài ra, các Fanpage có tỷ lệ phản hồi tin nhắn cao sẽ được người dùng ủng hộ, vì thế hãy tập trung tối ưu thời gian trả lời tin nhắn và giảm khoảng thời gian hồi âm trung bình.

Các cách khác để tăng tương tác cho mạng xã hội của bạn:

Hồi âm bình luận thường xuyên: bạn có thể hồi âm bằng sự hài hước, tự nhiên nhất có thể tùy vào tính cách đối tượng khách hàng của bạn.

“Chiều” theo ý kiến khách hàng nếu có thể: hãy lắng nghe yêu cầu của khách hàng, tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi tham gia các trang mạng xã hội của bạn.

Thành thật, nhận sai với khách hàng về những thiếu sót của thương hiệu bạn: hành động này sẽ mang lại nhiều phản ứng tích cực hơn bạn nghĩ.

Nhắc đến những cái Tên nổi bật nhất của Fanpage bạn: ai là “Fan cuồng” của thương hiệu bạn, hãy nhắc đến họ trong những bài viết của bạn. Cảm xúc khi được nhìn nhận bởi thương hiệu mình yêu thích sẽ thật tuyệt phải không.

Đặt câu hỏi và khuyến khích người theo dõi gửi bình luận, sử dụng các hình thức đơn giản như thăm dò ý kiến.

6) Sử dụng các định dạng hình ảnh, video, …

Các định dạng hấp dẫn thu hút người dùng trên mạng xã hội như hình ảnh, video, ảnh động, … luôn tạo ra hiệu suất phân phối cao trên các trang mạng xã hội. Các trang trẻ trung năng động hiện nay đều đang áp dụng rất tốt các định dạng này, họ không đầu tư nhiều vào chữ viết và chuyển dần sang các định dạng hình ảnh, video.

Đừng quá suy nghĩ là hình ảnh phải đầu tư thật đẹp và cầu kỳ nhé, một chút sáng tạo đơn giản cũng có thể khiến bạn nổi bật hơn so với đối thủ.

7) Kết hợp thương hiệu với Influencer

Việc thương hiệu hợp tác với các Influencer sẽ gia tăng đáng kể lượt theo dõi và tương tác của thương hiệu bạn với người dùng. Theo khảo sát của GroupM, 56% người tham gia khảo sát đồng ý rằng họ sẽ thảo luận và đưa ra ý kiến nhiều hơn về một đề tài nào đó nếu có người nổi tiếng tham gia. Qua đó ta có thể thấy được tầm quan trọng của Influencer trong việc gia tăng tương tác với thương hiệu bạn trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra, việc được các Influencer đánh giá về sản phẩm thương hiệu bạn sẽ được khán giả để tâm và lắng nghe hơn, qua đó lượt tương tác sẽ tăng dần theo thời gian.

Đó là những kỹ năng mà Sài Gòn Kết Nối tích góp được, nhằm giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh ngành marketing online lấy được tương tác trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao.

 

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Exit mobile version