Site icon Dịch vụ marketing online

Làm quảng cáo facebook

quảng cáo facebook

quảng cáo facebook

Bạn đang muốn tiếp cận nhiều người hơn, kiếm thêm nhiều khách hàng mới hơn online? Làm quảng cáo Facebook là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất hiện tại.

1. Các dạng quảng cáo trên Facebook

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.

Đích đến của quảng cáo Facebook Ads có thể là fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của khách hàng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.

Hãy đặt thử nghiệm với nội dung, hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự tác động đến thị hiếu khách hàng.

1.2. Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage.

Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

1.3. Quảng cáo đề xuất bài đăng

Hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage.

2. Những lý do nên làm quảng cáo facebook

1. Quảng cáo Facebook có lượng người dùng tăng chóng mặt

Ở thời điểm hiện tại, ai mà không có tài khoản Facebook thì luôn bị bạn bè trêu chọc là “lỗi thời”. Vì vậy, nhiều người muốn kết nối tốt hơn với bạn bè, người thân thì họ sẽ tạo một tài khoản Facebook cá nhân.

Đến Quý III năm 2016, lượng người dùng thực Facebook trên điện thoại cán mốc 1 tỷ. Đây là một con số khủng khiếp. Người nào biết khai thác nó để kinh doanh thì luôn kiếm được nhiều tiền.

Thực sự, quảng cáo Facebook vẫn là một miếng mồi ngon, béo bở mà rất ít người đang tận dụng nó. Nếu bạn nhảy vào khai thác sớm, mình tin chắc rằng sản phẩm của bạn sẽ cháy hàng.

quảng cáo facebook

Đừng đợi đến khi có quá nhiều người thành công từ nó, bạn nhảy vào thì tệp khách hàng của bạn đã bị đối thủ khai thác hết.

2. Quảng cáo Facebook không cần phải có website

Đây là một đặc điểm mà ai quảng cáo trên Facebook cũng đều rất thích. Bạn sẽ không phải tốn công, tốn tiền để thiết lập 1 website bán hàng.

Facebook cho phép bạn tạo quảng cáo ngay trên chính Fanpage của bạn, mà việc tạo Fanpage thì vô cùng đơn giản, ai cũng tạo được hết.

Bạn sẽ không cần bỏ ra tiền mua tên miền, hosting rồi các thứ khác. Fanpage của Facebook sẽ hỗ trợ bạn tương tác với khách hàng, post hình ảnh, tự động reply comment của khách hàng,… Nói chung, bán hàng trên Facebook chỉ cần Fanpage là kiếm bộn tiền rồi.

Nếu bạn vốn mạnh thì đầu tư thêm website để kết hợp với Fanpage, bạn sẽ có cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng Google và Facebook. Khách hàng ghé shop bạn nườm nượp luôn cho coi.

3. Quảng cáo Facebook – ai cũng học được

Nó đơn giản đến mức mà thằng em mình học lớp 8 vẫn đang quảng cáo ào ào. Quảng cáo Facebook nó không búa lớn như mọi người thường nghĩ. Nó rất gần gũi và bạn dễ tư duy ra được hành vi khách hàng.

Mọi thứ bạn cần làm đó là tìm hiểu về cách thức hoạt động của nó. Thậm chí, mình theo sát hướng dẫn cho bạn thì chưa đến 1 ngày bạn đã biết cách lên chiến dịch quảng cáo Facebook rồi.

Tuy nhiên, thiết lập quảng cáo trên Facebook thì đơn giản thật đó! Nhưng để chạy quảng cáo hiệu quả và kiếm chục triệu mỗi ngày thì không dễ.

Bạn cần phải trải qua các khâu như quản lý quảng cáo, tối ưu những quảng cáo hiệu quả. Không sao, những thứ đó blog mình sẽ có hướng dẫn đầy đủ cho bạn tham khảo nhé.

4. Quảng cáo Facebook hỗ trợ nhiều hình thức marketing

Không giống như các nền tảng quảng cáo khác, quảng cáo Facebook hỗ trợ cho nhà quảng cáo rất rất nhiều hình thức marketing, nhằm đáp ứng mục đích quảng cáo khác nhau của khách hàng.

Nếu như ngày xưa, bạn chỉ có thể quảng cáo bằng hình ảnh, thì ngày nay, Facebook hỗ trợ bạn quảng cáo Video, check-in địa điểm, dự sự kiện, tăng like page, cài đặt app,…

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, mình tin trong tương lai không xa Facebook sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều hình thức để hỗ trợ nhà quảng cáo. Đây là việc Facebook vẫn thường làm.

Đây là một điểm mình cực kì thích khi quảng cáo trên Facebook. Họ luôn luôn cập nhật những hình thức quảng cáo mới nhất, xu hướng, cho chúng ta nhiều cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

5. Quảng cáo Facebook có chi phí khá rẻ

So với các nền tảng quảng cáo khác như Google Adword, Bing Ads,…thì Facebook Ads có chi phí quảng cáo khá rẻ.

Thậm chí, bạn có thể quảng cáo Facebook với giá 0đ. Vì sao mình lại nói thế?

Vì chi phí quảng cáo trên Facebook dựa vào mức độ khách hàng tương tác với nội dung quảng cáo của bạn. Nếu nội dung của bạn được càng nhiều người quan tâm, thì Facebook sẽ giảm chi phí quảng cáo cho bạn, cứ như thế cho đến khi bằng 0.

6. Quảng cáo Facebook có hỗ trợ viên nói tiếng Việt

Bạn kinh doanh online, đặc biệt làm với những công ty nước ngoài thế này, thì vấn đề ngôn ngữ luôn là rào cản lớn. Khi có thắc mắc cũng không rành tiếng Anh để kháng nghị.

Facebook có một đội ngũ có thể giao tiếp bằng tiếng Việt. Mình thì không rõ các bạn ấy có phải người Việt hay không, nhưng mình giao tiếp thấy các bạn ấy nói tiếng Việt như người bản xứ luôn. Nghe đâu trụ sở bên Singapore.

Thậm chí, khi bạn gặp vấn đề về quảng cáo quá nhiều, họ còn gọi điện thoại liên lạc cho bạn để hỏi thăm về tình hình quảng cáo nữa. Hồi mình nhận được cuộc gọi rất bất ngờ luôn.

quảng cáo facebook

3. Tại sao nên thuê làm quảng cáo facebook

v Ưu điểm khi tự chạy quảng cáo

Nếu bạn có kỹ năng chạy quảng cáo và tự chạy thì sẽ mang lại nhiều ưu điểm như:

v Lưu ý khi thuê dịch vụ chạy Facebook

Hiện nay ở bên ngoài có rất nhiều agency và các team tự mở ra dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads để hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp không có khả năng tự chạy.

Tuy nhiên khi đi thuê dịch vụ chạy bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

v Ưu & nhược điểm của việc thuê ngoài Facebook ads

Ø Ưu điểm:

Ø Nhược điểm:

 

Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại: 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

 

Exit mobile version