Làm quảng cáo facebook

quảng cáo facebook

Bạn đang muốn tiếp cận nhiều người hơn, kiếm thêm nhiều khách hàng mới hơn online? Làm quảng cáo Facebook là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất hiện tại.

1. Các dạng quảng cáo trên Facebook

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.

Đích đến của quảng cáo Facebook Ads có thể là fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của khách hàng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.

Hãy đặt thử nghiệm với nội dung, hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự tác động đến thị hiếu khách hàng.

1.2. Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage.

Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

1.3. Quảng cáo đề xuất bài đăng

Hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage.

2. Những lý do nên làm quảng cáo facebook

1. Quảng cáo Facebook có lượng người dùng tăng chóng mặt

Ở thời điểm hiện tại, ai mà không có tài khoản Facebook thì luôn bị bạn bè trêu chọc là “lỗi thời”. Vì vậy, nhiều người muốn kết nối tốt hơn với bạn bè, người thân thì họ sẽ tạo một tài khoản Facebook cá nhân.

Đến Quý III năm 2016, lượng người dùng thực Facebook trên điện thoại cán mốc 1 tỷ. Đây là một con số khủng khiếp. Người nào biết khai thác nó để kinh doanh thì luôn kiếm được nhiều tiền.

Thực sự, quảng cáo Facebook vẫn là một miếng mồi ngon, béo bở mà rất ít người đang tận dụng nó. Nếu bạn nhảy vào khai thác sớm, mình tin chắc rằng sản phẩm của bạn sẽ cháy hàng.

quảng cáo facebook
quảng cáo facebook

Đừng đợi đến khi có quá nhiều người thành công từ nó, bạn nhảy vào thì tệp khách hàng của bạn đã bị đối thủ khai thác hết.

2. Quảng cáo Facebook không cần phải có website

Đây là một đặc điểm mà ai quảng cáo trên Facebook cũng đều rất thích. Bạn sẽ không phải tốn công, tốn tiền để thiết lập 1 website bán hàng.

Facebook cho phép bạn tạo quảng cáo ngay trên chính Fanpage của bạn, mà việc tạo Fanpage thì vô cùng đơn giản, ai cũng tạo được hết.

Bạn sẽ không cần bỏ ra tiền mua tên miền, hosting rồi các thứ khác. Fanpage của Facebook sẽ hỗ trợ bạn tương tác với khách hàng, post hình ảnh, tự động reply comment của khách hàng,… Nói chung, bán hàng trên Facebook chỉ cần Fanpage là kiếm bộn tiền rồi.

Nếu bạn vốn mạnh thì đầu tư thêm website để kết hợp với Fanpage, bạn sẽ có cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng Google và Facebook. Khách hàng ghé shop bạn nườm nượp luôn cho coi.

3. Quảng cáo Facebook – ai cũng học được

Nó đơn giản đến mức mà thằng em mình học lớp 8 vẫn đang quảng cáo ào ào. Quảng cáo Facebook nó không búa lớn như mọi người thường nghĩ. Nó rất gần gũi và bạn dễ tư duy ra được hành vi khách hàng.

Mọi thứ bạn cần làm đó là tìm hiểu về cách thức hoạt động của nó. Thậm chí, mình theo sát hướng dẫn cho bạn thì chưa đến 1 ngày bạn đã biết cách lên chiến dịch quảng cáo Facebook rồi.

Tuy nhiên, thiết lập quảng cáo trên Facebook thì đơn giản thật đó! Nhưng để chạy quảng cáo hiệu quả và kiếm chục triệu mỗi ngày thì không dễ.

Bạn cần phải trải qua các khâu như quản lý quảng cáo, tối ưu những quảng cáo hiệu quả. Không sao, những thứ đó blog mình sẽ có hướng dẫn đầy đủ cho bạn tham khảo nhé.

4. Quảng cáo Facebook hỗ trợ nhiều hình thức marketing

Không giống như các nền tảng quảng cáo khác, quảng cáo Facebook hỗ trợ cho nhà quảng cáo rất rất nhiều hình thức marketing, nhằm đáp ứng mục đích quảng cáo khác nhau của khách hàng.

Nếu như ngày xưa, bạn chỉ có thể quảng cáo bằng hình ảnh, thì ngày nay, Facebook hỗ trợ bạn quảng cáo Video, check-in địa điểm, dự sự kiện, tăng like page, cài đặt app,…

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, mình tin trong tương lai không xa Facebook sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều hình thức để hỗ trợ nhà quảng cáo. Đây là việc Facebook vẫn thường làm.

Đây là một điểm mình cực kì thích khi quảng cáo trên Facebook. Họ luôn luôn cập nhật những hình thức quảng cáo mới nhất, xu hướng, cho chúng ta nhiều cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

5. Quảng cáo Facebook có chi phí khá rẻ

So với các nền tảng quảng cáo khác như Google Adword, Bing Ads,…thì Facebook Ads có chi phí quảng cáo khá rẻ.

Thậm chí, bạn có thể quảng cáo Facebook với giá 0đ. Vì sao mình lại nói thế?

Vì chi phí quảng cáo trên Facebook dựa vào mức độ khách hàng tương tác với nội dung quảng cáo của bạn. Nếu nội dung của bạn được càng nhiều người quan tâm, thì Facebook sẽ giảm chi phí quảng cáo cho bạn, cứ như thế cho đến khi bằng 0.

6. Quảng cáo Facebook có hỗ trợ viên nói tiếng Việt

Bạn kinh doanh online, đặc biệt làm với những công ty nước ngoài thế này, thì vấn đề ngôn ngữ luôn là rào cản lớn. Khi có thắc mắc cũng không rành tiếng Anh để kháng nghị.

Facebook có một đội ngũ có thể giao tiếp bằng tiếng Việt. Mình thì không rõ các bạn ấy có phải người Việt hay không, nhưng mình giao tiếp thấy các bạn ấy nói tiếng Việt như người bản xứ luôn. Nghe đâu trụ sở bên Singapore.

Thậm chí, khi bạn gặp vấn đề về quảng cáo quá nhiều, họ còn gọi điện thoại liên lạc cho bạn để hỏi thăm về tình hình quảng cáo nữa. Hồi mình nhận được cuộc gọi rất bất ngờ luôn.

quảng cáo facebook
quảng cáo facebook

3. Tại sao nên thuê làm quảng cáo facebook

v Ưu điểm khi tự chạy quảng cáo

Nếu bạn có kỹ năng chạy quảng cáo và tự chạy thì sẽ mang lại nhiều ưu điểm như:

  • Kiểm soát được quá trình chạy quảng cáo: số tiền đã chi tiêu, nhóm quảng cáo nào đang tốt, kết quả quảng cáo như thế nào và có nên tắt không,…
  • Ít tốn chi phí hơn: nếu bạn đi thuê thì phải trả thêm chi phí thuê.
  • Không bị lộ thông tin về fanpage: trên thương trường cũng như chiến trường, việc để người khác biết bạn đang chạy quảng cáo có lợi nhuận đôi khi sẽ khiến bạn gặp bất lợi.
  • Không biết target như thế nào cho đúng.
  • Scale-up là nền tăng ngân sách hay duplicate các nhóm quảng cáo ra.
  • Đặt budget mỗi ngày như thế nào là hợp lý.
  • Cần phải làm gì để tối ưu ra được đơn hàng?
  • Tại sao hôm nay chạy ra đơn mà qua ngày mai lại không ra đơn nữa.
  • Không biết hỏi ai về Facebook Ads vì kiến thức ở Google chia sẻ quá chung chung và không phù hợp với tình hình của bạn.
  • Tài khoản bị chết mà không biết được lý do, cứ tiếp tục tạo mới tài khoản và chạy, rồi lại chết.
  • … và còn rất nhiều câu hỏi khác.

v Lưu ý khi thuê dịch vụ chạy Facebook

Hiện nay ở bên ngoài có rất nhiều agency và các team tự mở ra dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads để hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp không có khả năng tự chạy.

Tuy nhiên khi đi thuê dịch vụ chạy bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

  • Các cam kết ra được đơn hàng: Luôn đặt tình trạng nghi vấn ở mức cao nhất cho các trường hợp này.
  • Nên cân nhắc việc tự tạo ra content hoặc thuê người khác tạo ra content chạy quảng cáo. (Nếu bạn đưa content quá khó đọc, kém hiệu quả thì có thể nhờ các bên agency tư vấn và tạo content giúp bạn luôn).
  • Tìm các agency có thông tin đầy đủ, có feedback và review tốt, tránh các agency hoặc các team thiếu kinh nghiệm, họ sẽ đốt tiền của bạn một cách kém hiệu quả và biện hộ với các lý do khiến cho bạn phải chấp nhận.

v Ưu & nhược điểm của việc thuê ngoài Facebook ads

Ø Ưu điểm:

  • Tiết kiệm được thời gian làm việc và bạn không cần phải có nhiều kiến thức chạy quảng cáo, vì mọi thứ người khác đã làm thay bạn.
  • Nếu tìm được bên chạy Facebook Ads tốt thì họ sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng, tiết kiệm nhiều ngân sách và tạo ra kết quả tốt hơn.
  • Hạn chế sai lầm và mất tiền oan: Các bên dịch vụ sẽ tư vấn và cho bạn biết những điều cần làm giúp bạn hạn chế việc đưa ra các quyết định sai lầm khi tự chạy quảng cáo.

Ø Nhược điểm:

  • Tốn thêm chi phí khi đi thuê.
  • Không kiểm soát được các chỉ số và số tiền đã sử dụng, một khi bạn đã giao cho bên agency một ngân sách nhất định thì họ sẽ làm mọi cách để tiêu đúng số tiền đó. Nếu tự chạy, bạn có thể kiểm soát được chiến dịch đó đang lỗ hay lãi, từ đó ra quyết định ngưng để hạn chế việc lỗ.
  • Có thể gặp nhiều Agency không có tâm, họ không tối ưu hóa quảng cáo của bạn & bạn mất tiền không thu lại gì.

 

Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại: 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay