Với sự phát triển của Internet, việc tìm kiếm thông tin bây giờ vô cùng dễ dàng, chỉ cần vài cú nhấp chuột là sẽ tìm được vô số thông tin hữu ích, chính vì lý do này mà nhiều doanh nghiệp cần đưa thông tin của mình lên Internet. Các bộ máy tìm kiếm như Google, Cốc Cốc… ngày càng thông minh, vì vậy việc tìm kiếm càng trở nên tiện lợi, và nó trở thành nơi mà nhiều người dùng truy cập nhất. Vì vậy, đây là thị trường tiềm năng rất lớn mà các doanh nghiệp có thể khai thác. Rất nhiều doanh nghiệp đã nhận ra điều này, và họ đang chiếm lĩnh toàn bộ từ khóa tìm kiếm có nhiều giá trị nhất. Nên việc marketing online là điều cần thiết.
2. Thu thập thông tin khách hàng
Internet là công cụ thu thập thông tin khách hàng tốt nhất. Những giá trị này được ví như vàng của mỗi doanh nghiệp.
Khi khách hàng truy cập vào website bất kỳ, bằng những công cụ thống kê & phân tích, bạn có thể biết rõ được rằng khách hàng đã xem nội dung nào, mua hàng gì, xem bao lâu, sinh sống nơi nào…. và rất nhiều thông tin hữu ích khác.
Với những công cụ của Marketing Online, bạn có thể hoàn toàn ghi nhớ được những khách hàng nào đã vào website của mình, từ đó tìm hiểu và nắm rõ được sở thích, tâm lý cũng như là hành vi của khách hàng. Nếu nắm được những điều này thì việc thuyết phục và biến những người truy cập vào website thành khách hàng sẽ dễ dàng hơn.
3. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
Đối với Marketing truyền thống việc nhắm đúng vào đối tượng mục tiêu của mình có nhiều khó khăn hơn với Marketing Online. Nhiều doanh nghiệp phải bỏ ra số lượng chi phí khổng lồ vào những đoạn quảng cáo trên truyền hình để có thể đưa được thông điệp của mình đến khách hàng mục tiêu, tuy nhiên họ có nhận ra rằng người tiêu dùng đang bị làm phiền bởi những quảng cáo đó.
Ngược lại, chỉ cần phân nửa chi phí đó Marketing Online có thể làm tốt hơn nhiều. Marketing Online có nhiều công cụ nhắm mục tiêu khách hàng vô cùng hiệu quả, từ sở thích cho đến thói quen hàng ngày… Tốc độ truyền tải thông điệp là rất lớn, chỉ cần qua một đêm mọi người đều biết đến bạn và đa số không ai cảm thấy bị làm phiền, khó chịu bởi những quảng cáo đó.
4. Cá nhân hóa khách hàng
Nếu doanh nghiệp bạn đang sở hữu những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, thì Internet sẽ là công cụ tuyệt vời để giúp bạn tiếp cận, xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Sau đó là thỏa mãn từng nhu cầu của từng khách hàng một.
Với môi trường online, khách hàng và doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối với nhau, đây là điều kiện cho doanh nghiệp có thể nắm bắt, đáp ứng được ngay nhu cầu của khách hàng cũng như việc giải đáp ngay các câu hỏi. Nhờ vào sự tương tác này đã cho phép các nhà cung cấp có thể tạo ra sản phẩm cho riêng khách hàng, đúng như tiêu chí “khách hàng là thượng đế”.
5. Giao dịch thuận tiện
Internet như một thư viên khổng lồ, một siêu thi hàng hóa rất lớn, nơi mà người tiêu dùng có thể vào đó xem xét, lựa chọn một cách thoải mái không cần phải xem giờ đóng mở cửa hay nó có xa nơi họ ở không. Internet đã thay đổi thói quan tiêu dùng của mọi người, trước đó nếu có nhu cầu người dùng cần phải đi đến tận cửa hàng dù mưa hay nắng để xem sản phẩm hoặc vô tình gặp đâu đó các đoạn quảng cáo trên truyền hình.
Với những website bán hàng tự động, như một người nhân viên không biết mệt mỏi có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, kể cả việc khách hàng xem và mua hàng trên chiếc điện thoại của họ.
6. Trở nên chuyên nghiệp hơn
Không như các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ truyền thống, Internet dễ dàng giúp doanh nghiệp trở thành một nhà cung cấp hoàn hảo với các sản phẩm và dịch vụ của mình. Thông qua một trang web chuyên nghiệp, người dùng sẽ dễ có cảm giác rằng đây là một nơi chuyên nghiệp, một doanh nghiệp lớn với nhiều sản phẩm, điều này có thể làm được dễ dàng với việc sắp xếp bố cục trên website.
Sau đó khách hàng đã lựa chọn xong món hàng mình yêu thích có thể đặt hàng ngay và doanh nghiệp có thể vận chuyển hàng hóa đến khách hàng. Khách hàng vẫn thấy như họ đang làm việc trực tiếp với doanh nghiệp trong khi thực chất doanh nghiệp chỉ là trung gian giữa nhà sản xuất và khách hàng.
7. Mở rộng thị trường dễ dàng
Internet đã có gần như mọi nơi trên thế giới, nó là công cụ có thể truyền tải thông tin đến mọi khách hàng tiềm năng trên thế giới. Nhờ vào các trang web, các doanh nghiệp trong nước có thể bán hàng trên khắp các tỉnh thành hoặc tiến xa hơn ra thị trường thế giới.
Nếu như trước kia, khi chưa có thương mại điện tử, các giao dịch quốc tế diễn ra rất khó khăn với nhiều thủ tục rườm ra và tốn kém chi phí, thì hiện nay, Internet ngày nay đã khắc phục được điều đó, các doanh nghiệp có thể mua bán, giao dịch đến bất cứ quốc gia nào có kết nối Internet chứ không còn bó buộc trong Việt Nam nữ
Doanh nghiệp nào nên thuê dịch vụ Marketing Online?
Marketing không ngừng phát triển và thay đổi, minh chứng rõ nhất là sự chuyển dần ngân sách đầu tư từ Marketing truyền thống qua Marketing Online. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có một đội ngũ có chuyên môn cao về Digital Marketing, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Do đó, các công ty thuê dịch vụ Marketing Online thường là những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), có quy mô nhân viên dưới 30 người. Thông thường, đây cũng là những công ty trước giờ chỉ phân phối, bán hàng qua các kênh truyền thống nhưng đang tìm hiểu các kênh quảng cáo Online để đẩy mạnh doanh thu, tìm hướng tăng trưởng mới.
Vì mới bắt đầu triển khai Digital Marketing nên các công ty này luôn cần hình dung được những công việc sẽ cần phải làm, các chỉ số cần quan tâm và các giài pháp phù hợp. Do đó, thuê dịch vụ Marketing Online sẽ giúp họ có được những thông tin chuyên môn, tiết kiệm thời gian và cả giảm rủi ro thất bại so với khi tự triển khai.
Ngoài ra, nếu doanh nghiệp không xác định rõ ràng chiến lược dài hạn cho Digital Marketing thì thuê đơn vị bên ngoài cũng là một giải pháp tốt thay vì bỏ thời gian, nhân lực để đầu tư, thử nghiệm.
v Ưu điểm khi thuê dịch vụ Marketing Online:
- Tiết kiệm thời gian
- Hạn chế rủi ro
- Tiết kiệm chi phí tìm kiếm nhân sự
- Mức độ chuyên môn cao
- Lãnh đạo doanh nghiệp không cần có kinh nghiệm quá nhiều về Marketing vẫn có thể đạt kết quả cao
Nhược điểm khi thuê dịch vụ Marketing Online:
- Chi phí cao hơn so với tự triển khai
- Không hiểu sản phẩm/dịch vụ sâu sắc bằng doanh nghiệp
Doanh nghiệp nào nên tự triển khai?
Các doanh nghiệp lớn thường có xu hướng tự triển khai các hoạt động Marketing của mình hoặc chỉ thuê ngoài một phần khi triển khai các chiến dịch lớn. Đây cũng là các doanh nghiệp có kế hoạch dài hạn cho Digital Marketing nên họ cần sự ổn định lâu dài về mặt nhân sự.
Ngoài ra những doanh nghiệp sau khi thuê ngoài dịch vụ Marketing Online một thời gian đã nắm bắt được cách thức hoạt động cũng sẽ có xu hướng tự xây dựng một đội ngũ Marketing cho riêng mình. Khi đó, họ sẽ có thể giảm bớt phần chi phí phải trả khi sử dụng dịch vụ và có đủ đầu việc cho các nhân sự làm Marketing Online có thể thực hiện và đánh giá được kết quả.
v Ưu điểm khi tự triển khai Marketing Online:
- Có mức độ am hiểu sâu sắc sản phẩm/dịch vụ (Nếu tìm được nhân viên Marketing chất lượng)
- Tiết kiệm chi phí về lâu dài do nhân viên phải tiến bộ theo thời gian
Nhược điểm khi tự triển khai Marketing Online:
- Tốn thời gian, chi phí tìm được nhân sự Marketing chất lượng
- Tốn thời gian để làm quan, nắm bắt được sản phẩm/dịch vụ
- Rủi ro cao nếu lãnh đạo doanh nghiệp không quá am hiểu về Marketing
- Mức độ chuyên môn hoá về Marketing không cao, dễ bị mất nhân sự nếu không có hướng phát triển rõ ràng
Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại: 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmai.com