Đội ngũ nhân viên Marketing luôn cần đổi mới, sáng tạo, định hướng dịch vụ và tận tuỵ với thương hiệu của công ty. Đó là một yêu cầu cao đối với bất cứ ai, nhưng thực tế thì mỗi maketer phải luôn như vậy. Với vai trò là một giám đốc marketing, làm sao bạn có thể giữ được đội ngũ nhân viên sáng tạo nhất công ty luôn thể hiện được khả năng của họ một cách tốt nhất.
Cấu trúc Đội Ngũ Marketing Team Hiện Đại
Content Team: đứng đầu là Editorial Director – chịu mọi trách nhiệm về việc xây dựng nội dung cho doanh nghiệp. Team bao gồm:
- Blog editor – lên tất cả các ý tưởng, sản xuất và lên nội dung trên blog (hoặc mục tin tức của công ty)
- Video editor – chịu trách nhiệm về việc sản xuất các video
- Social Manager – đảm trách sự hiện diện của thương hiệu trên các kênh mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Instagram, Twitter, v.v…
- Community Manager – quản lý các cộng đồng riêng lẻ mà thương hiệu sở hữu (có thể không áp dụng cho brand của bạn)
Acquisition Team: quản lý bởi Director of Acquisition – chịu trách nhiệm về việc thu thập, tạo ra leads và các khách hàng tiềm năng. Team bao gồm:
- Traffic Manager – thực hiện các chiến lược và chiến thuật trên các kênh organic và có trả phí.
- Analytics Manager – thực hiện việc đo lường và phân tích các chỉ số marketing và của các bộ phận liên quan và truyền tải nó tới những người có liên quan.
- Graphic Designer – thiết kế hình ảnh quảng cáo, social và hình ảnh cho blog
Monetization Team: dẫn đầu là Director of Monetization – chịu trách nhiệm về việc biến các leads và khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả phí. Team bao gồm:
- Email Marketing Manager – thực hiện các chiến dịch email marketing cho thương hiệu
- Optimization Manager – tiến hành các chiến dịch testing để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi cho website
Vai trò của đội ngũ marketing
Phòng marketing là bộ mặt của mỗi công ty, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh doanh và củng cố sứ mệnh của một tổ chức. Nhiệm vụ của đội ngũ marketing là tiếp cận với khách hàng tiềm năng, các đối tác, nhà đầu tư hoặc cộng đồng và xây dựng hình ảnh cũng như thương hiệu của công ty.
Tùy thuộc vào mỗi công ty, đội ngũ nhân viên marketing có thể mang lại một số lợi ích như:
1, Xây dựng và quản lý thương hiệu
Xây dựng và quản lý thương hiệu là công việc giúp trả lời các câu hỏi bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì, bạn có thể nói gì về bản thân, bạn đã làm những gì và cách thức hoạt động của công ty bạn ra sao. Từ đó, xác định những trải nghiệm bạn muốn khách hàng và các đối tác có được khi tương tác với công ty.
2, Đưa ra các chiến dịch tiếp thị
Công việc của đội ngũ nhân viên content marketing là xác định và theo dõi các sản phẩm, dịch vụ của mình trong quá trình tiếp thị để thu lại được những số liệu, thông tin nhằm chuẩn bị cho các chiến dịch tiếp theo.
3, Hỗ trợ content cho quá trình marketing
Một trong những công việc thường ngày của bộ phận marketing là viết content để mô tả và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cốt lõi, theo dõi sát sao và cập nhật thông tin liên tục mỗi khi có sự đổi mới, giúp ấn định hình ảnh của công ty trên thị trường. Đồng thời, củng cố nội dung content trên web, đảm bảo rằng mỗi khi có người tìm kiếm loại hình doanh nghiệp tương tự thì kết quả trả về nhanh nhất sẽ là website của công ty.
4, Giám sát và quản lý các phương tiện truyền thông xã hội
Đội ngũ marketing có nhiệm vụ quản lý, duy trì các trang mạng truyền thông xã hội, đồng thời theo dõi những đánh giá về công ty mà được mọi người đề cập trong các bài viết, nhằm bảo vệ công ty khỏi những lời đồn thổi và tận dụng tối đa yếu tố truyền thông trên các mạng xã hội.
5, Củng cố thông tin liên lạc nội bộ
Nhân viên chắc chắn phải hiểu rõ về giá trị, mục tiêu và những ưu tiên của công ty mình. Vì vậy, đội ngũ marketing có vai trò phổ biến các thông tin với nhân viên qua các bản tin hoặc mạng nội bộ, giúp họ luôn được cập nhật tình hình và nắm bắt được xu hướng của công ty.
6, Hỗ trợ quá trình truyền thông
Khi công ty của bạn được trích dẫn trên các phương tiện truyền thông, đội ngũ marketing sẽ cử đại diện một người phát ngôn hoặc đưa ra những gợi ý cho giám đốc điều hành để trả lời phỏng vấn.
7, Nghiên cứu về thị trường và nhu cầu người dùng
Những nghiên cứu về thị trường và nhu cầu người dùng của đội ngũ marketing giúp xác định đối tượng tiếp thị, những cơ hội và đánh giá xem những sản phẩm và dịch vụ công ty cung cấp có đáp ứng được nhu cầu của người dùng không?
8, Giám sát nhà cung cấp và các cơ quan
Đội ngũ marketing có nhiệm vụ lựa chọn và quản lý các cơ quan nhà cung cấp bao gồm đại lý quảng cáo, PR hoặc các chuyên gia, nhà cung cấp web,… Từ đó, giám sát hoạt động của họ và đưa ra những quyết định hợp tác đúng đắn. Trong trường hợp xử lý công việc nếu có bất cứ khó khăn nào cần trao đổi trực tiếp với Trưởng phòng Marketing để xử lý công việc dễ dàng hơn.
Sài Gòn Kết Nối – Mở Lối Thành Công
Chúng tôi là những người đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo marketing online, seo, quản trị website vì vậy Sài Gòn Kết Nối hiểu rằng đội ngũ nhân viên marketing của bạn phải làm gì để đột phá trong lĩnh vực seo và marketing online. Hãy để chúng tôi được đồng hành trên con đường thành công cùng công ty của bạn.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: saigonketnoi20@gmai.com
Email: https://saigonketnoi.vn/