Site icon Dịch vụ marketing online

Marketing thời trang là gì? Chiến lược làm marketing hiệu quả

marketing-nganh-thoi-trang-3

ảnh: Internet

Marketing ngành thời trang cần sự đổi mới và sáng tạo để không bỏ lỡ những cơ hội tốt cho việc tiếp cận khách hàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chiến lược tối ưu.

Ngành nghề nào cũng không thoát khỏi quy luật cạnh tranh của thị trường. Tuy nhiên, marketing ngành thời trang dường như là lĩnh vực cạnh tranh “khốc liệt” nhất. Bởi lẽ, gi thời trang xuân-hạ-thu-đông đều khác nhau. Ngoài ra, số lượng nhãn hàng mới ra mắt cũng không ích. Đừng đau đầu nữa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bí quyết marketing thời trang “bách chiến bách thắng” bạn nhé!

Định nghĩa Marketing ngành thời trang

Marketing là luôn là nơi mà ngành thời trang và kinh doanh luôn giao nhau. Sau tất cả, thì các vai trò chính của công việc quảng bá là luôn làm gia tăng lượng khách hàng; cùng kết hợp xây dựng vị thế cho thương hiệu doanh nghiệp ngành thời trang này. Với tất cả những ai luôn yêu thích ngành thời trang nhưng lại không thích hợp cho với những công việc cắt may trang phục. Đó như là một vai trò marketing cho như một thương hiệu thực hiện một lời mời gọi.

Hình ảnh: Internet

Marketing ngành thời trang đó là các loại hình luôn đặc thù, đòi hỏi các bạn phải luôn có một lượng kiến thức chuyên về thời trang cùng kết hợp với các kinh nghiệm trong ngành này. Bởi vì, cực kì là ít người có thể mà nhận được lời mời làm việc ngay khi vừa từ cổng trường ra. Vì thế, chính là những vị trí intern (thực tập sinh) tại tất cả các cửa hàng bán lẻ thời trang hoặc một bộ phận marketing nào đó bên trong một công ty thời trang; vì vậy cũng sẽ luôn giúp ích cho sự nghiệp của bạn rất nhiều sau này.

Chiến lược hoạt động marketing ngành thời trang đạt hiệu quả

Sau đây là những chiến lược thật cụ thể cho một kế hoạch marketing ngành thời trang, thực hiện theo một mô hình 4P luôn đạt tiêu chuẩn:

Marketing luôn định hướng vào sản phẩm

Bất cứ ví là một sản phẩm luôn thuộc ngành thời trang; vậy cho tới khi ra mắt luôn phải được đảm bảo được ít nhất theo những 3 yếu tố:

Chiến lược marketing ngành thời trang

Marketing ngành thời trang đang hướng vào giá

Tất cả các quyết định về giá cả trên thị trường cũng là một trong những phần của chiến lược marketing thời trang. Điều này luôn  liên quan đến những việc nghiên cứu; và cùng những phân tích thị trường ở các giai đoạn trước. Tùy theo vào cách tiếp cận những thị trường của từng những chiến dịch sản phẩm; hay cùng những bộ sưu tập mà cho đến các doanh nghiệp sẽ là thời trang sẽ có tất cả các đối tượng trong phân khúc các mục tiêu khác nhau.

Ví dụ như, vào những thời điểm Backtoschool, các doanh nghiệp đều sẽ có những xu hướng; đẩy mạnh tất cả các BST luôn thật trẻ trung tươi mới phù hợp; với những nhóm tuổi từ 16 đến 22 chẳng hạn nữa. Vì những thu nhập của tất cả các nhóm này còn phụ thuộc những hạn chế nên về giá cả; cũng phải luôn lên kế hoạch làm sao cho thật phù hợp; hãy luôn tránh các trường hợp ra giá quá cao so với trên thị trường mục tiêu.

Marketing ngành thời trang luôn hướng vào mảnh phân phối

Song song cùng với các chiến lược giá, thì chiến lược luôn phân phối cũng là một chiến lược vô cùng quan trọng; tiếp theo đó là trong mô hình 4P nổi tiếng. Với những sự bùng nổ của tất cả nhiều kênh trên thương mại điện tử; và kết hợp bán hàng trên trực tuyến vào ngày nay; việc luôn phải phân phối tất cả các sản phẩm liên quan đến những nơi đâu.

Để có thể tiếp cận được đến với tất cả tới nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể; cũng như là một bài toán khó luôn đối với mọi doanh nghiệp ngành thời trang. Không phải bất cứ chạy theo những xu hướng và đưa tất cả các sản phẩm lên online đó là một ý hay; nếu những đối tượng bạn đang hướng đến đó là khách hàng thuộc tầm trung tuổi, không sử dụng đến Internet nhiều thì luôn chắc chắn, chiến lược đó sẽ luôn dẫn đến một kết quả thấp tệ hại.

Hình ảnh: Internet

Marketing luôn được thông qua truyền thông

Các marketer thời trang luôn sử dụng đến sự sáng tạo của họ cùng với tất cả những dữ liệu từ nghiên cứu thị trường; để tạo ra tất cả các quảng cáo hấp dẫn và sẽ gây được tiếng vang cho các đối tượng tất cả những khách hàng mục tiêu. Bên những khía cạnh đó, cùng với chiến lược marketing ngành thời trang thông qua mạng truyền thông; còn tất cả bao gồm những hoạt động quản lý các kế hoạch truyền thông; để thực hiện xác định việc phân phối cho quảng cáo diễn ra theo lịch trình; thật đúng kênh và đúng đối tượng. Điều này, luôn có thể bao gồm tất cả các quảng cáo trên mạng báo và kết hợp tạp chí; trên những truyền hình (TVC) và cùng ở các định dạng digital khác như social media, hay website, youtube,

Kết luận

Với những sự đổ bộ của rất nhiều hãng thời trang như thuộc quần áo và phụ kiện ngoại. Việt Nam luôn đạt trong những năm gần đây cũng luôn có những bước vào các thời kỳ bùng nổ theo các xu hướng thời trang. PR luôn chính là giải pháp thật hoàn hảo cho tất cả các thương hiệu đang luôn đi tìm một phương thức chính là Marketing ngành thời trang hiệu quả hữu ích. Luôn thổi hồn vào những thông điệp, từng các sản phẩm đi liền với câu chuyện nhờ Content Marketing sẽ luôn giúp PR đạt tới hiệu quả Marketing thời trang thật tuyệt vời nhất mà tất cả các doanh nghiệp thời trang không nên bỏ qua nhé. Nếu bạn còn có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi nhé và chúc bạn ngày tốt lành!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Exit mobile version