Site icon Dịch vụ marketing online

Marketing thực phẩm xuất khẩu là gì? Vai trò của marketing thực phẩm xuất khẩu hiện nay

Chắc hẳn các bạn đã biết về marketing online để mang sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Bạn đã quá quen với marketing trong nước còn marketing thực phẩm xuất khẩu như thế nào bạn đã biết chưa? Marketing thực phẩm xuất khẩu là gì? Vai trò của marketing thực phẩm xuất khẩu hiện nay ra sao? Bài viết này Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp bạn tìm hiểu khái quát hơn.

Marketing thực phẩm xuất khẩu là gì?

Marketing thực phẩm xuất khẩu là hoạt động giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm xuất khẩu ra thị trường bên ngoài. Các marketer phải nghiên cứu nền kinh tế mới, chính trị, luật pháp, môi trường và văn hoá xã hội vì nó khác với các điều kiện, môi trường trong nước. Doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược marketing online để đưa hàng hóa thâm nhập thị trường nước ngoài. Đây là sự vận dụng để mở rộng thị trường marketing trong điều kiện không phải trên thị trường nội địa mà là ở thị trường nước ngoài nhằm thu lợi nhuận cho công ty.

Vai trò và chức năng của marketing thực phẩm xuất khẩu

Ảnh: internet

Xuất phát từ sự khác biệt giữa thị trường nước ngoài với thị trường nội địa; Để đảm bảo lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp. Marketing thực phẩm xuất khẩu với vai trò làm thích ứng các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong môi trường quốc tế sẽ thực hiện những chức năng cơ bản:

Giúp nhận biết một cách nhanh chóng các biến động thị trường và nếu có thể thì dự báo trước các biến động đó thông qua việc thiết lập một hệ thống quan sát hữu hiệu tập hợp các thị trường

Khả năng thích nghi nhanh chóng từ phía dịch vụ hành chính phản ứng nhanh đối với các điều kiện đặc biệt

Bất chấp những khó khăn về môi trường kế toán, sự biến động về tiền tệ và sự khác biệt về “văn hoá” trong quản lý doanh nghiệp. Marketing thực phẩm xuất khẩu sẽ thiết lập một hệ thống theo dõi kết quả và kiểm tra hiệu quả của các hoạt động đã cam kết

Bao quát được mọi trường hợp riêng biệt nhờ khả năng sáng tạo và áp dụng những thay đổi trong kỹ thuật thu nhập thông tin và kỹ thuật hoạt động trên thị trường

Những chức năng trên là điều kiện cần thiết cho sự phát triển lâu dài và hiệu quả cho doanh nghiệp trên thị trường quốc tế

Qui trình marketing xuất khẩu

Ảnh: internet

Bước 1:

Phân tích điểm mạnh yếu để khẳng định doanh nghiệp có đủ điều kiện để xuất khẩu hay không trước khi đi đến những quyết định có thể gây lãng phí. Chú ý đến kế hoạch phát triển kinh tế quốc dân, lĩnh vực được nhà nước khuyến khích để được hưởng ưu đãi của chính phủ khi phân tích các chiến lược. Làm rõ mục tiêu lớn của xuất khẩu cơ cấu tổ chức sao cho phù hợp với khả năng tài chính, kỹ thuật và đội ngũ cán bộ.

Bước 2:

Phân tích và nhận biết sản phẩm để tìm ra những sản phẩm có nhu cầu tiêu thụ trên thị trường mà doanh nghiệp có khả năng sản xuất.

Bước 3:

Xác định thị trường xuất khẩu tiềm năng

Bước 4:

Xếp hạng thứ tự ưu tiên cho các thị trường tiềm năng.

Bước 5:

Phân tích để đưa ra quyết định chọn thị trường xuất khẩu.

Bước 6:

Xây dựng kế hoạch Marketing thực phẩm xuất khẩu

Những điểm cần lưu ý khi thực hiện marketing xuất khẩu

Ảnh: internet

Doanh nghiệp phải chọn cẩn thận sản phẩm mà thị trường mục tiêu hướng đến trước khi quyết định xuất khẩu

Tổ chức nghiên cứu thực tế sau khi đã quyết định chọn thị trường mục tiêu

Không nên bắt đầu bằng mục tiêu kinh doanh ngay ở chuyến đi đầu tiên ra thị trường nước ngoài mà nên phục vụ cho việc chuẩn bị chiến lược thâm nhập thị trường về sau.

Phác thảo ra chiến lược Marketing và xây dựng kế hoạch Marketing sau khi đã đánh giá tất cả những thông tin nhận được

Để có được vị trí   vững chắc trên thị trường nước ngoài với một cơ sở dài hạn đòi hỏi nhiều tốn kém cho nên cần phải có đủ chi phí Marketing thực phẩm xuất khẩu

Doanh nghiệp phải đảm bảo đáp ứng yêu cầu của người mua hàng trước khi hứa thực hiện đơn đặt hàng. Đảm bảo giao hàng đúng chất lượng, đúng hạn như hợp đồng và giá cả phù hợp

Để tổ chức sản xuất và bán hàng phù hợp với yêu cầu khách hàng doanh nghiệp nên nghiên cứu tốt nhóm đối tượng khách hàng muốn hướng đến. Doanh nghiệp phải làm cho sản phẩm theo kịp xu thế phát triển của thế giới vì một số sản phẩm sớm bị lỗi thời trên thị trường thế giới. Nhà doanh nghiệp xuất khẩu nên thuộc lòng “Thị trường thế giới là một thị trường có phân khúc cao” trước khi thực hiện việc nghiên cứu thị trường.

Tổng Kết

Để triển khai chiến lược Marketing thực phẩm xuất khẩu doanh nghiệp cần đề ra mục tiêu của việc xâm nhập mở rộng thị trường xuất khẩu từng đợt và kế hoạch hoá các yếu tố Marketing-mix. Doanh nghiệp sẽ lựa chọn phương án tối ưu nhất và tiến hành thực hiện

Mọi thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Exit mobile version