Mạng xã hội nên là một yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược Marketing bất động sản. Đó là một trong những cách đơn giản nhất để kết nối người mua và doanh nghiệp bất động sản. Bên cạnh đó cũng có thể cung cấp phạm vi tiếp cận hiệu quả về chi phí; quảng cáo mục tiêu và tương tác tức thì.
Bạn biết không vào tháng 5/2019 ở Việt Nam có 57,43% cư dân sử dụng Facebook. Việt Nam đứng thứ 7 trên thế giới về tỷ lệ người dùng Facebook. Con số này vẫn còn tiếp tục gia tăng trong những năm tới. Với một số lượng người dùng vô cùng lớn như vậy. Facebook được xem như một trong những nơi làm chiến lược marketing bất động sản hiện nay.
Ngành bất động sản có thể xây dựng chiến lược Marketing trên kênh Facebook không?
Hiệu quả cao
Hãy nhìn vào con số 57,43% cư dân sử dụng Facebook tại Việt Nam là hơn 58 triệu người. Thì chỉ cần nhà môi giới bất động sản tiếp cận được 1% của 58 triệu người đó thôi. Kết quả mà nhà môi giới nhận được là cực kỳ hiệu quả.
Lan truyền thông tin về dự án bất động sản tốt. Không nơi nào tốt hơn Facebook để lan truyền những thông điệp quảng cáo. Người ta còn gọi đó là Viral Marketing.
Dễ dàng chủ động tiếp cận khách hàng
Khác với Google Ads khách hàng chỉ thực sự tìm tới các dự án bất động sản khi họ có nhu cầu. Nhưng đối với Facebook, bạn có thể chủ động tiếp cận khách hàng, là người dẫn dắt cuộc chơi.
Facebook giúp nhà bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng bất động sản. Thông qua việc target độ tuổi, vị trí, sở thích, bạn có thể tiếp cận được thông tin khách hàng mục tiêu của mình.
Tiết kiệm chi phí
Chắc chắn chi phí dành cho chiến lược marketing bất động sản trên Fcaebook sẽ thấp hơn rất nhiều so với việc bạn book quảng cáo tivi, báo giấy, google ads. Giả sử bạn có được một trang Fanpage gồm 200,000 khách hàng mục tiêu của bạn. Doanh nghiệp sẽ có được những nguồn lợi về chi phí như sau:
Truyền thông cho khách hàng biết đến thương hiệu là miễn phí. Nếu doanh nghiệp chăm sóc tốt trang Fanpage mỗi tháng sẽ có thể có từ 500,000 đến 3,000,000 khách hàng thấy được nội dung quảng của trang Fanpage.
Khi có chương trình khuyến mãi thì doanh nghiệp chỉ cần đăng lên trang Fanpage. Là đã có một số lượng rất lớn khách hàng biết đến mà không cần phải tốn tiền đăng báo PR hoặc banner đúng không.
Ngoài ra việc gửi các lời chúc thân ái đến khách hàng trong những dịp đặc biệt lại không phải tốn bất kỳ chi phí nào.
Thật đơn giản dễ làm. Không quá phức tạp như tạo website, không cần giỏi IT, bạn vẫn có thể làm chiến lược marketing bất động sản tốt.
Chiến lược marketing bất động sản
Video Marketing
Đối với marketing cho bất động sản, việc gây ấn tượng với khách hàng bằng những khoảnh khắc – hình ảnh cụ thể sẽ dễ tác động vào tâm lý muốn mua/ đầu tư của khách hàng hơn câu chữ. “Trăm nghe không bằng một thấy” – video marketing giúp khách hàng vừa nghe, vừa thấy về dự án của chủ đầu tư, tin tưởng và mạnh tay “xuống tiền”.
Chatbots – Marketing
Nếu bạn không thể online 24/7 để chăm sóc, tư vấn cho khách hàng thì nay đã có Chatbots lo. Là một hệ thống trả lời tự động để hồi đáp những thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời, chatbots hiện đang là xu hướng marketing được nhiều doanh nghiệp và agency sử dụng.
Với tốc độ kết nối với khách hàng được tính theo giây như hiện nay, marketing cho bất động sản buộc phải sử dụng Chatbots. Khách hàng là người sẽ bỏ tiền để mua, đầu tư cho các dự án bất động sản nên họ có nhu cầu được phục vụ và tư vấn kịp thời. Bạn không có nhiều thời gian để làm điều đó, bước đầu hãy giao cho Chatbots.
Storytelling
Đối với marketing cho bất động sản – một ngành rất ít những câu chuyện được kể. Nếu tiếp cận khách hàng bằng những câu chuyện chia sẻ kinh nghiệm mua bán và đầu tư, hay chuyện bên lề cuộc sống và nhẹ nhàng gài ghép thương hiệu của mình trong đó thì dần dà khách hàng sẽ tự động ghim tên của mình vào tiềm thức.
Storytelling thực sự là phương pháp marketing hiệu quả nếu bạn có những câu chuyện hay và chân thực. Hãy bắt đầu với những câu chuyện và kết thúc bằng những hợp đồng được ký!
Interactive Content
Bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng, người làm marketing cần tạo ra các nội dung tương tác để giữ tính ổn định cho fanpage. Bởi lẽ, một fanpage có lượng tương tác thấp sẽ rất khó định lượng đối tượng khách hàng tiềm năng. Vậy nội dung tương tác được tạo như thế nào?
Marketing cho bất động sản cũng đòi hỏi yếu tố tương tác này để fanpage ổn định về lượng tương tác, dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng trong những lần boost post hay chạy quảng cáo. Interactive content là xu hướng được rất nhiều marketers chú trọng sử dụng và dĩ nhiên, ngành bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng này.
Kết luận
Với các chiến lược Marketing bất động sản trên Facebook kể trên. Bạn sẽ dễ dàng đưa thương hiệu của mình tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến; đồng thời tạo ra cơ hội giao dịch cho các dự án của chủ đầu tư. Ngoài ra, marketers thực hiện các chiến dịch sử dụng những phương pháp này sẽ trau dồi được nhiều kinh nghiệm và phát triển khả năng tiếp thị, quảng cáo của mình. Chúc các bạn thành công!