Thời trang là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của mỗi con người. Nó được xem như nguồn cảm hứng về cả vật chất lẫn tinh thần không thể thiếu. Chiến dịch Marketinbg cho ngành thời trang tốt phải bao hàm tính sáng tạo cao, tạo được chất riêng để người xem nhớ đến. Marketing ngành thời trang được xem là bài toán trông dễ mà lại khó đối với các doanh nghiệp. Marketing ngành thời trang cũng được xem là một “nghệ thuật” mà ta cần làm đẹp nó.
Marketing ngành thời trang là làm gì?
Thời trang là một ngành mang tính nghệ thuật cao. Vì thế khi làm Marketing ngành thời trang, bạn phải thực hiện những chiến lược mang tính “nghệ thuật” hơn thế. Vì vậy, trong quá trình làm Marketing của ngành thời trang.
Bạn cần đặc biệt chú ý những yếu tố sau:
– Sản phẩm: Một sản phẩm có hơi thở riêng và phong cách riêng luôn tạo được ấn tượng. Khi chất lượng của sản phẩm được chú trọng thì đó chính là bước đầu tiên bạn tuyên ngôn mình là ai giữa thị trường.
– Chiến lược giá sản phẩm: Khi bạn là một thương hiệu mới trên thị trường. Thì việc phải quyết định thông minh đó chính là đưa ra mức giá cho sản phẩm và cho chính mình. Mức giá đó đủ để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện tại đó. Và đồng thời tạo dấu ấn sau này cho thương hiệu của bạn.
– Chiến lược Marketing ngành thời trang: Ngày nay, những công cụ truyền thông xã hội đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống mỗi người. Vì thế, việc hỗ trợ thu hút khách hàng trực tuyến thì bạn không thể bỏ qua các công cụ marketing online.
– Xúc tiến hoạt động quảng bá: Đây là hoạt động nhằm tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hoá và đáp ứng dịch vụ. Mà trong đó có các hoạt động như quảng cáo thương mại, trưng bày, giới thiệu hàng hoá, khuyến mại, quảng cáo dịch vụ và hội chợ…
Tìm kiếm các trang web và công cụ trên điện thoại chính là trợ thủ tuyệt vời cho bạn.
Nó không chỉ giúp trong ngành thời trang mà còn với những lĩnh vực khác. Tạo lập một trang Facebook hoặc Instagram với tốc độ phản hồi nhanh sẽ làm tăng cơ hội người xem và mua sản phẩm của bạn.
Điều này cũng khiến cho khách hàng cảm thấy sự quan tâm và có cảm tình với thương hiệu hơn. Từ đó mà thương hiệu của bạn cũng trở nên phổ biến với công chúng nhiều hơn. Chiến lược marketing trong ngành thời trang nhằm thúc đẩy lượng truy cập, tương tác cho kênh bán hàng của bạn, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, thu thập, phân tích dữ liệu, phản hồi khách hàng…
“Nghệ thuật” quảng cáo cho ngành thời trang
Đối với ngành thời trang bạn nên chủ yếu “đánh” vào hình ảnh bắt mắt đối với khách hàng mục tiêu. Cụ thể với những gợi ý sau:
Quyền tự do lựa chọn của người dùng
Sử dụng hình ảnh cũng giúp cho bạn cơ hội SEO tốt hơn. Việc đó giúp sản phẩm của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm với “màu sắc” đẹp nhất. Đồng thời giúp cải thiện tỷ lệ nhấp và doanh thu. Đó là trong trường hớp khách hàng tìm kiếm sản phẩm và hình ảnh sản phẩm của bạn có liên quan đến sản phẩm khách hàng tìm kiếm. Và nó xuất hiện bên trên sản phẩm của đối thủ. Khách hàng sẽ nhìn thấy và có thể kéo sự quan tâm của khách hàng về phái sản phẩm của bạn.
Sử dụng User-Generated Content (UGC)
Hình ảnh không phải lúc nào cũng được tạo ra bởi một thương hiệu nào đó. Người dùng có thể sử dụng hình ảnh của bạn và kèm những chia sẽ, câu chuyện của họ. Và chiến lược marketing của bạn có thể sử dụng được nội dung đó vô cùng hiệu quả.
Đã có rất nhiều những thương hiệu thời trang thấy lợi ích của việc sử dụng UGC trong các chiến dịch marketing của họ. Khi những hình ảnh này được tạo ra bởi những người dùng, nó sẽ mang lại sự chính xác về chất lượng của sản phẩm bạn . Bên cạnh đó là khẳng định thương hiệu của bạn trên thị trường.
Giải thích sản phẩm với hình ảnh
Giải thích một sản phẩm thời trang với câu chữ không hề dễ dàng. Hãy tưởng tượng bạn chỉ gaiir thích “chay” một thiết kế thời trang tuyệt đẹp mà không có “minh họa” thì cps còn hấp dẫn không?
Hình ảnh là sự sẵn sàng chia sẻ trên mạng xã hội
Hình ảnh sản phẩm của bạn phải thật sự sẵn sàng để truyền thông trân mạng xã hội. Đừng coi thường sức mạnh từ mạng xã hội mang lại. Chúng có thể thực hiện được chia sẻ, thích và có thể được bình luận. Mọi người có thể chia sẻ những hình ảnh sản phẩm của bạn với bạn bè của họ. Với mục đích để thảo luận và xác nhận việc mua hàng của họ. Mạng xã hội là nơi mọi người dành thời gian để chia sẻ cảm nhận. Vì vậy, điều quan trọng là hình ảnh của bạn luôn “chất, đẹp” và sẵn sàng đăng tải lên mạng xã hội.
Sự phát triển của các ứng dụng
Các ứng dụng như Instagram, Facebook, Snapchat là những nơi người dùng tìm kiếm nguồn cảm hứng mua sắm. Quản lý tốt hình ảnh trên các ứng dụng này sẽ giúp bạn kết nối với công chúng và khách hàng tiềm năng.
Vậy nếu bạn đang có nhu cầu quảng bá thương hiệu thời trang của mình rộng rãi thông qua các công cụ marketing ngành thời trang phổ biến thì hãy liên hệ ngay với saigonketnoi.vn nhé. Với kinh nghiệm hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, chúng tôi tự hào đem đến cho bạn dịch vụ quảng cáo trực tuyến tốt nhất.
Sài Gòn Kết Nối – Địa chỉ tin cậy để bạn lựa chọn
Hiện nay các doanh nghiệp đều tìm kiếm cho mình một kế hoạch marketing riêng biệt trong tình hình hiện ay. Hoặc có thể kinh doanh xuất phát từ thực tế và kinh nghiệm mà họ có được. Nhưng với chi phí ngày càng cao cũng như đòi hỏi nhiều chuyên môn trong chiến lược truyền thông. Vì những lý do đó những thương hiệu thời trang rất cần marketing ngành thời trang chi phí tốt và mang tới hiệu quả. Điều đó giúp họ có cái nhìn tổng quan, chọn cho mình hướng phát triển kinh doanh tốt nhất.
Saigonketnoi.vn cam kết với đội ngũ marketing nhiều kinh nghiệm, chuyên môn và sự sáng tạo vô cùng tốt. Chúng tôi sẽ đem đến cho doanh nghiệp bạn những giải pháp tối ưu, chi phí hợp lý.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com