Site icon Dịch vụ marketing online

Những chiến lược marketing ngành thời trang thành công trước đó

marketing ngành thời trang

Ảnh: internet

Ngành thời trang luôn được đánh giá là một trong những ngành có sức ép cạnh tranh khá lớn. Nhưng đó cũng là lý do các thương hiệu thời trang hiện nay phải liên tục đổi mới cách tiếp cận khách hàng. Điều đó mới cạnh tranh được với hàng vạn đối thủ. Để thu hút nhiều khách hàng, các chuỗi cửa hàng hoặc thương hiệu thời trang cần có chiến lược marketing ngành thời trang hiệu quả.

Ảnh: Internet

Tại sao ngành thời trang cần PR?

PR (Public Relations) chính là một trong các công cụ hữu ích của truyền thông. Đây là giải pháp giúp nâng cao hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Bất kỳ một sản phẩm thời trang nào như quần áo, váy, hay các phụ kiện như mũ, túi, vali, giày, dép,… nếu được PR hiệu quả sẽ giúp các khách hàng gia tăng niềm tin vào thương hiệu.

Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách PR thương hiệu  hiệu quả. Giải pháp Marketing ngành thời trang – PR sẽ chỉ hiệu quả khi các mặt hàng thời trang của doanh nghiệp bạn. Nó sẽ được xuất hiện trên các mặt báo/chương trình. Với đủ độ tin cậy, đối tượng mục tiêu của bạn tương đồng với độc giả của báo/chương trình mà bạn lựa chọn để PR. Việc PR sẽ gây ấn tượng mạnh hơn với  khách hàng. Và nếu chương trình PR có sử dụng Influencer như các KOLs, stylist, fashionista,… . Bởi vì họ là những người có tầm ảnh hưởng cao mang đến lòng tin với các khách hàng. Khi thương hiệu của bạn có được chỗ đứng trong tâm trí của khách hàng. Thì việc đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Đó cũng là lý do mà khi các doanh nghiệp hực hiện Marketing  ngành thời trang cần nắm rõ. Rằng việc PR để có thể tăng độ nhận diện thương hiệu, mang đến cái nhìn tích cực và đưa sản phẩm gần hơn với khách hàng.

Chiến Lược Marketing Ngành Thời Trang Hiệu Quả

Chiến lược sản phẩm của ngành thời trang

Chiến lược sản phẩm của ngành thời trang gắn bó mật thiết với quy trình nghiên cứu cũng như phân tích thị trường. Biết doanh nghiệp đang bán sản phẩm cho ai là bước đầu tiên vô cùng quan trọng trong bất kỳ loại hình Marketing nào. Các marketer ngành thời trang hiện nay phải có khả năng thực hiện các nghiên cứu. Đó là  định tính và định lượng về xu hướng thời trang cũng như cuộc sống và hành vi của những khách hàng tiềm năng. Nghiên cứu thị trường này được trình bày và sử dụng để đưa ra những quyết định quan trọng trong chiến lược thiết kế sản phẩm sau này.

Ảnh: Internet

Một sản phẩm thời trang khi ra mắt phải đảm bảo được ít nhất 3 yếu tố:

Chứa đựng các bản sắc và thông điệp của thương hiệu. Các marketer ngành thời trang có nhiệm vụ tạo ra nhữngcâu chuyện đằng sau thương hiệu. Nằm giúp khách hàng có thể liên hệ đến cá nhân họ. Và có thểdễ dàng tưởng tượng ra hình ảnh họ đang khoác mình lên những bộ cánh ấy. Logo, chữ viết và hình ảnh đều phải phù hợp với hình ảnh và phong cách sống của thương hiệu thời trang. Những điều mà họ đang đại diện và tạo ra kết nối cá nhân với khách hàng mục tiêu.

Đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của các khách hàng mục tiêu. Và đặc biệt là nhu cầu ở thời điểm ra mắt bộ sưu tập

Độc đáo và sáng tạo, không hòa lẫn với những sản phẩm khác trên thị trường. Và ít nhất là mới lạ so với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc

Content Marketing

Khách hàng mua sắm thời trang có thể ra quyết định nhanh chóng. Họ có thể mua ngay khi ưng ý với những sản phẩm. Hoặc được dẫn dắt tốt về mặt của cảm xúc trong những nội dung mà doanh nghiệp đăng tải. Do đó, doanh nghiệp cần nghiên cứu tâm lý của khách hàng để sáng tạo nội dung phù hợp với họ.

Quay chụp & thiết kế ấn phẩm truyền thông

Hình ảnh và video là yếu tố tác động rất lớn đến quyết định khi mua hàng. Khi có hàng mới về, các thương hiệu nên chụp những bộ lookbook chuyên nghiệp, nhiều màu sắc. Điều đó giúp tăng doanh thu. Đối với bài đăng hàng ngày thì hình ảnh cần được chỉnh sửa và thiết kế sáng tạo. Nó sẽ làm tăng hiệu quả truyền thông thị giác. Việc quay video cũng sẽ giúp các thương hiệu được khách hàng tín nhiệm hơn vì có thể nhìn thực tế sản phẩm.

Xây dựng Fanpage, Website và kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Website và Fanpage là hai kênh truyền thông hiệu quả cho các thương hiệu thời trang. Doanh nghiệp cần chú ý đến việc cập nhật nội dung thường xuyên cho Fanpage & Webiste. Để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Các chương trình khuyến mãi cũng cần được đăng tải với những thông tin đầy đủ để khách hàng tham khảo. Bạn cũng cần đảm bảo câu trả lời vấn đề của khách hàng nhanh nhất khi tương tác qua các kênh này.

Ảnh: Internet

Chạy quảng cáo trên Facebook & Google

Quảng cáo là một hoạt động không thể thiếu trong các Marketing ngành thời trang. Quảng cáo qua các kênh Facebook Ads & Google Ads sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng. Với những quảng cáo trên Facebook, thương hiệu thời trang có thể thu hút được nhiều tương tác hơn hoặc được nhiều khách hàng nhắn tin hơn. Với quảng cáo trên Google, thì lượng traffic đổ về website sẽ tăng lên đáng kể. Và nhờ đó, bạn tiếp cận được gần hơn với khách hàng để tư vấn đặt hàng.

Sài Gòn Kết Nối – Mở Lối Thành Công

Chúng tôi là những người đã hoạt động nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo. Những lĩnh vực Marketing Online, SEO, Quản Trị Website vì vậy Sài Gòn Kết Nối hiểu rằng của bạn phải làm gì để đột phá trong lĩnh vực seo và Marketing Online. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được những giải pháp marketing tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmail.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

Thu Ngân

Exit mobile version