Site icon Dịch vụ marketing online

Sử dụng marketing nghành thời trang như thế nào cho hợp lý?

marketing hiệu quả nhất

Khi các cửa hàng kinh doanh thời trang mọc lên ngày càng nhiều thì cuộc chạy đua tăng sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng mạnh mẽ. Để kinh doanh thời trang hiệu quả, ngoài việc am hiểu, tìm hiểu thị trường và đối thủ cạnh tranh, xây dựng kế hoạch marketing nghành thời trang là bước tiếp theo giúp bạn từng bước hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh thời trang của mình.

Thông qua kế hoạch marketing, bạn có thể hiểu hơn về công việc kinh doanh sắp tới, về khách hàng, về đối thủ cạnh tranh, các hoạt động quảng cáo shop quần áo của mình. Dù bạn kinh doanh trực tuyến, hay cửa hàng, với kế hoạch marketing nghành thời trang mà bạn vạch ra, bạn sẽ xây dựng được chiến lược marketing cho shop thời trang của mình, dự toán được ngân sách của các hoạt động marketing và có cách phân bố hợp lý cùng nhiều lợi ích khác. Vậy xây dựng kế hoạch marketing cho shop thời trang như nào là hiệu quả nhất.

1. Phân tích SWOT

Phân tích SWOT là bước quan trọng đầu tiên khi xây dựng kế hoạch marketing nghành thời trang của bạn.Hiện tại thị trường thời trang là thị trường có rất nhiều đổi thủ cạnh tranh vì vậy cần có bước phân tích SWOT. Phân tích SWOT với S (Streangths): những điểm mạnh mà công việc kinh doanh dự định của bạn sẽ phát huy được. Điểm mạnh có thể xuất phát từ nguồn hàng chất lượng như hàng VNXK, hàng nhập khẩu hay sản phẩm handmade; giá bán cạnh tranh, kiểu dáng phong phú phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, cùng với điểm mạnh từ bản thân công việc kinh doanh quần áo mà bạn có được, vẫn tồn tại những hạn chế, điểm yếu – W /(Weakness) như thiếu kinh nghiệm quản lý cửa hàng, chưa sử dụng phương tiện truyền thông và chưa có khả năng thuyết phục khách hàng tin tưởng vào ý tưởng kinh doanh cũng như sản phẩm này.

Sau khi phân tích được điểm mạnh điểm yếu cửa hàng thời trang của mình thì bạn sẽ tìm ra cách marketing thời trang hiệu quả nhất.

2. Kế hoạch 5P

Kế hoạch marketing cho shop thời trang bao gồm 5P: sản phẩm (Product), giá bán (Price), quảng cáo – xúc tiến (Promotion), phân phối (Place) và con người (People). Bạn có thể dựa theo nhu cầu của mình để điều chỉnh các mục và chi tiết trong kế hoạch này.

3. Chú ý về giá thành sản phẩm

Mặt hàng thời trang rất đa dạng, bao gồm từ quần áo, váy vóc, túi xách, giày dép… đến các phụ kiện đi kèm như mũ, thắt lưng,… Bạn cần xác định rõ mặt hàng chủ yếu bạn muốn kinh doanh là gì và đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng tới là ai để có thể xây dựng những chiến lược marketing hiệu quả nhất. Sản phẩm mà bạn kinh doanh không chỉ bao gồm những sản phẩm quần áo hữu hình mà còn gồm cả thông tin thương hiệu, cách đóng gói và dịch vụ đổi trả sản phẩm.

4.Giá bán cũng rất quan trọng.

Shop mới bắt đầu kinh doanh nên lựa chọn chiến lược định giá thâm nhập thị trường. Nếu bạn chủ yếu kinh doanh sản phẩm của mình trên Internet, shop của bạn sẽ có khả năng cạnh tranh rất lớn so với cửa hàng truyền thống nhất về giá bán sản phẩm. Bạn sẽ cần tính toán dựa trên chi phí sản xuất sản phẩm hoặc giá bán của đối thủ và đưa ra mức giá bán sản phẩm phù hợp, không được quá cao so với thị trường nhưng cũng phải đảm bảo đem lại lợi nhuận cao nhất có thể cho shop.

Ngoài ra, nếu bạn kinh doanh các sản phẩm may đo theo yêu cầu khách hàng thay vì bán các sản phẩm quần áo sẵn có, thì liệu các sản phẩm may đo của bạn có thể cạnh tranh với sản phẩm thời trang giá rẻ không? Câu trả lời là có. Các sản phẩm may đo thường được may với số lượng ít nên giá thành chắc chắn sẽ đắt hơn so với hàng gia công hàng loạt với số lượng lớn. Tuy nhiên đổi lại, chất lượng của các sản phẩm may đo thường cao, đường may tinh tế cũng như kiểu dáng, mẫu mã phong phú,

5.Quảng cáo cho các sản phẩm. 

Quảng cáo truyền thống

Quảng cáo shop quần áo qua hình thức cửa hàng là một loại hình quảng cáo khá hiệu quả khi kinh doanh thời trang. Khi bán tại cửa hàng, bạn nên chăm chút cho diện mạo cửa hàng của mình để thu hút khách hàng đến mua sắm. Đầu tiên, bạn cần trang trí cửa hàng thật đẹp mắt, mua sắm thêm mắc áo, ma-nơ-canh, gương lớn, giá kệ… để trang bị cho cửa hàng.

Quảng cáo qua mạng xã hội

Bằng cách nào đó, mạng xã hội đang mang lại nhiều hiệu quả cho kinh doanh thời trang trực tuyến. Trong thời đại mà công nghệ là vua, tầm quan trọng của mạng xã hội sẽ ngày càng gia tăng. Số lượng người dùng mạng xã hội hiện nay là một con số khổng lồ, vì thế, không có lý do gì mà bạn bỏ qua tập khách hàng tiềm năng này.

Cách quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất:

+ Đẩy mạnh giảm giá và quà tặng trong các quảng cáo social media.

+ Sử dụng hiệu quả mạng xã hội: tiết kiệm thời gian bằng cách lên lịch gửi tự động.

+ Sử dụng hastags trên Pinterest, Instargram hay Tumblr, nhưng đừng lạm dụng, nó sẽ có tác động tiêu cực.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Exit mobile version