Phần lớn các chủ doanh nghiệp Việt Nam đều nhận thức rất rõ ràng về tầm quan trọng của marketing online. Tuy nhiên, họ đều có băn khoăn chung là những đầu tư vào marketing online chưa mang lại hiệu quả mong muốn. Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc trên và hướng dẫn bạn Quy trình xây dựng một hệ thống marketing online nhằm giúp bạn đạt được tỷ lệ ROI marketing online tối ưu nhất.
Marketing Online Là Gì?
Xu hướng tiếp thị mới và tất yếu trên internet
Marketing Online là chúng ta dùng các kênh truyền thông trên internet để làm Marketing hay còn gọi là Internet Marketing (tiếp thị trực tuyến).
Hiện nay Marketing Online là một xu hướng tiếp thị phổ biến khi Internet phát triển, có nhiều nền tảng giúp cho con người tiếp xúc, kết nối với nhau rất nhanh và thuận tiện.
Do vậy lượng khách hàng tiềm năng cũng xuất hiện trên thế giới internet và nhu cầu mua hàng trực tuyến ngày càng tăng.
Cho nên việc thực hiện tiếp thị trực tuyến cũng là việc tất yếu phải làm để giúp doanh nghiệp thành công và phát triển.
Online marketing, cơ hội và thách thức
Khi hai ông lớn Google và Facebook mới phát triển trên mạng xã hội, thì đồng thời cũng mở ra cơ hội Marketing Online rất tốt cho các cá nhân cũng như doanh nghiệp thu lợi nhuận nhờ việc gia tăng bán hàng.
Chỉ cần bỏ ít chi phí đăng thông tin quảng cáo lên đó thì việc kinh doanh diễn ra rất thuận lợi. Thậm chí là đăng tin miễn phí cũng có cơ hội để bán hàng.
Nhưng cái gì dễ quá thì cũng cạnh tranh cao. Bên cạnh đó chính sách càng ngày càng thắt chặt và trở nên khó khăn hơn của các nền tảng này.
Tầm quan trọng của Hệ thống Marketing Online là gì?
Lợi ích từ Marketing Online đem tới cho công ty, doanh nghiệp là một minh chứng “sống” khẳng định sự cần thiết của cách thức quảng cáo trực tuyến này trong thời đại tại thời điểm này, điểm qua một vài ích lợi thiết thực mà Marketing Online:
Xóa bỏ mọi rào cản về khoảng cách: bởi hình thức Marketing trực tuyến cốt yếu là sử dụng môi trường Internet để truyền tải thông tin. bởi vậy chỉ cần một thiết bị có kết nối Internet bạn có thể đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng trên cả nước.
Tiết kiệm nhân lực và chi phí đầu tư: bạn hoàn toàn có khả năng sử lấy ý kiến, đánh giá từ người tiêu dùng một cách rõ ràng nhất thông qua các kênh mạng xã hội phổ biến như Facebook, email v.v… giúp cho bạn rất nhanh khắc phục các khuyến điểm và sai sót về sản phẩm.
Đơn giản theo dõi đánh giá thay đổi theo từng thời kì phát triển của công ty, công ty. Nhất định khi dùng hình thức Marketing Online trên Website bạn có thể nắm rõ số lượng người đang truy cập, nội dung tìm kiếm chủ yếu từ khách hàng v.v…
Một số công cụ thường được sử dụng trong Hệ thống Marketing Online
Có một số công cụ có thể được sử dụng để xây dựng và duy trì chương trình Online Marketing mạnh mẽ:
+ Website: Đối với khách hàng thì website chính là công ty của bạn trên internet, là cầu nối của khách hàng và bạn. Website cần có đầy đủ thông tin công ty, sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu, tiếp thu ý kiến khách hàng,…
Có thể quảng cáo thông tin của bạn trên website khác có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên website của bạn.
+ Email Marketing: Gửi mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng vẫn có nhiều công ty sử dụng hình thức quảng cáo này. Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gửi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Bạn cũng có thể gửi mail như một hình thức chăm sóc khách hàng
+ Mạng Xã hội: Quảng cáo trên mạng xã hội là xu hướng không thể bỏ qua. Facebook, Youtube, Zalo, tictok, Twitter, Zing,.. là những mạng xã hội được ưa chuộng ở Việt Nam.
Trên đó người ta có thể có nhiều bạn bè, đó là cầu nối tốt để bạn marketing. Đồng thời, với chức năng thích, chia sẻ, sản phẩm của bạn có thể tạo được hiệu ứng vô cùng lớn trên mạng xã hội.
+ Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): là công cụ phân tích từ khóa dựa theo xu hướng tìm kiếm của người truy cập web. Xây dựng nội dung website tốt, chuẩn SEO thì website hay fanpage của bạn có thể dễ dàng được tìm thấy trên các kênh tìm kiếm.
+ Mobile Marketing: Gần giống như Email marketing, đây là hình thức quảng cáo mới, sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi. Tạo trang web cho công ty bạn.
+ Quảng cáo: google ads, facebook ads, email marketing, youtube video,… có thể tiếp cận với người truy cập một cách hiệu quả
+ Viral marketing: được định nghĩa dựa trên nguyên tắc lan truyền thông tin, giống như cách thức lan truyền của virus theo cấp số nhân để tạo sự bùng nổ thông điệp đến hàng ngàn, hàng triệu người.
Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn.
+ Thử nghiệm A / B & Tối ưu hóa trang web
+ Quảng cáo Nội dung: Ảnh, Infographic, video, Audio
+ Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
+ Tiếp thị liên kết (Affilite Marketing)
+ Liên kết với các kênh bán hàng, thương mại điện tử để tận dụng sức mạnh truyền thông của những kênh này: Tiki, Shoppe, Lazada, Sendo, amazon,..
Với các doanh nghiệp tại Việt Nam, Sài Gòn Kết Nối là sự lựa chọn đáng tin cậy – hỗ trợ tốt nhất trong các dịch vụ Digital Marketing. Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong ngành sẽ thực thi các chiến lược hệ thống Marketing theo xu hướng mới nhất mà vẫn đáp ứng hiệu quả theo mục tiêu của doanh nghiệp bạn.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email : saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/