Site icon Dịch vụ marketing online

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và những yêu cầu cơ cầu

Trên thị trường tất cả mọi thương hiệu đều sở hữu hệ thống nhận diện thương hiệu của riêng mình. Nhưng thực sự doanh nghiệp bạn có hiểu hết ý nghĩa và vai trò to lớn của chúng đối với sự phát triển của thương hiệu không và bên cạnh đó cùng với những yêu cầu cơ cầu mà thương hiệu cần phải đáp ứng. Vì thế bạn cần một chiến lược thiết kế bộ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

Hình ảnh: Internet

Định nghĩa bộ nhận diện thương hiệu

Là các yếu tố hữu hình, đại diện cho thương hiệu một cách trực quan; truyền tải thông tin, bản sắc thương hiệu của bạn tới mọi người trải nghiệm. Có thể hiểu một cách chung nhất là bao gồm các hình thức mà một thương hiệu thể hiện nội dung bạn muốn gửi gắm tới khách hàng. Như nhãn hiệu, logo, tên công ty, tòa nhà, cách trang trí, đồng phục, màu sắc công ty, bao bì, slogan…

Sự thống nhất trong thương hiệu

Đó là sự củng cố bản sắc của doanh nghiệp; khuyến khích sự chấp nhận thương hiệu với lý do khi khách hàng tiếp xúc với một thông điệp duy nhất nhiều lần trên toàn bộ thương hiệu; thông điệp sẽ trở nên đáng tin hơn và sự tồn tại của thông điệp cũng dễ thu hút hơn.

Thiết kế nhận diện thương hiệu là gì

Chính là việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu như thiết kế bao bì, thiết kế logo, thiết kế nhãn hiệu… Thiết kế nhận diện thương hiệu được thực hiện thông qua một bộ hướng dẫn quy chuẩn thiết kế. Những quy chuẩn nhận diện phải được áp dụng một cách đồng bộ, xuyên suốt từ phông chữ, bảng màu, bố cục logo… Gồm những yếu tố cơ bản của một bộ nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp muốn hướng tới khách hàng của mình.

Hình ảnh: Internet

Chiến lược thiết kế nhận diện thương hiệu và những yêu cầu cơ cầu

1.     Tạo thương hiệu duy nhất chỉ độc riêng bạn chiếm hữu

Khi nói về bộ nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp cần phải duy nhất. Trong thiết kế thương hiệu không chấp nhận được việc có nhiều bộ nhận diện cho độc nhất một sản phẩm. Đây là yêu cầu tối cơ cầu không được phép sai. Đặc biệt, bộ nhận diện thương hiệu không được phép coppy thiết kế hay trùng ý tưởng với nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp khác trên thị trường.

2.     Thực thi đồng bộ tất cả có liên quan đến doanh nghiệp bạn

Tất cả từ các hồ sơ tài liệu của doanh nghiệp hay trên tất cả các bao bì sản phẩm, mẫu mã sản phẩm phải sử dụng nhận diện thương hiệu một cách thống nhất. Không được thay đổi bất kỳ chi tiết nhỏ nào, thậm chí đó là màu sắc của logo in trên từng sản phẩm nhỏ.

3.     Nên thống nhất bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn

Phải đảm bảo thiết kế tính đồng bộ, nhất quán, làm sao để tạo nên tính cách và bản sắc của thương hiệu doanh nghiệp. Như các ứng dụng thương hiệu như danh thiếp, logo, tiêu đề thư, thiết kế phong bì thư, các vật phẩm ứng dụng marketing… Phải có sự đồng bộ, liên kết với nhau từ bảng màu, đường nét, bố cục logo và phông viết chữ…

4.     Đặc biệt bạn nhớ phải đi đăng ký bản quyền để đảm bảo tính pháp luật

Thiết kế logo hay slogan bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn đều cần thiết phải đăng ký quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp bạn tránh việc bắt chước từ các doanh nghiệp khác. Thủ tục đăng ký thương hiệu cho logo hay mẫu bao bì, slogan được thực hiện với các cơ quan chức năng pháp luật, chủ doanh nghiệp sẽ được pháp luật bảo vệ khi thương hiệu bạn bị ảnh hưởng.

Hình ảnh: Internet

Lợi ích mà bộ nhận diện thương hiệu đem lại cho doanh nghiệp bạn

Bộ nhận diện thương hiệu giống như phong cách ăn mặc của chúng ta. Nếu trong ấn tượng gặp mặt đầu tiên, nếu bạn xuất hiện trong bộ dạng xuề xòa, luộm thuộm, liệu khách hàng còn muốn gặp gỡ bạn nữa không. Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp bạn:

Cho nên, đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu thật ấn tượng luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu nếu doanh nghiệp muốn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Hình ảnh: Internet

Kiểm soát và cập nhật bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp bạn

Doanh nghiệp bạn đã có bộ nhận diện thương hiệu thì cùng lúc đó bạn tiến hành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thống nhất và rõ ràng. Các bạn cần để bộ nhân diện này hoạt động một cách hiệu quả. Đừng quên kiểm soát và cập nhật các tài liệu hiện hành liên quan đến thương hiệu để bảo đảm chúng phù hợp với doanh nghiệp bạn và đúng pháp luật.

Luôn bổ sung các yếu tố nội dung như thiết kế cửa hàng, bao bì, nhãn hàng, đồng phục nhân viên…Tất cả những yếu tố này đều đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Trên đây là những yêu cầu cơ cầu về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Sài Gòn Kết Nối hi vọng những cung cấp trên sẽ hữu ích với bạn. Bạn đã sẵn sàng có một bộ nhận diện thương hiệu độc nhất về doanh nghiệp nhé. Nếu bạn có những vấn đề vướng mắc hãy liên hệ với chúng tôi với đội ngũ giàu kinh nghiệm cùng cách làm việc chuyên nghiệp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giải pháp hiệu quả cho bạn.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Exit mobile version