Site icon Dịch vụ marketing online

 Tuyệt chiêu Marketing tiết kiệm chi phí cho Spa quy mô nhỏ

marketing-tiet-kiem-chi-phi

Phương pháp marketing tiết kiệm chi phí mới nhất mà bạn có thể áp dụng cho spa của mình. Hiện nay, Spa trị liệu (hay còn gọi là Thẩm mỹ viện) đang được biết đến là một trong những ngành dịch vụ phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên, để phát triển spa hiệu quả và cạnh tranh với những spa khác trong giai đoạn này hoàn toàn không hề đơn giản. Sau đây là những tuyệt chiêu mà bạn cần có khi kinh doanh marketing spa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Áp dụng marketing tiết kiệm chi phí cho spa

1. Cách Marketing cho spa hiệu quả

Trong thời đại công nghệ hiện đại, chiến lược marketing gồm những yếu tố thiết yếu, tương tác qua lại với nhau.

Các yếu tố sẽ bao gồm:

Thương hiệu – Dễ tiếp cận, thu hút và cao cấp

Trang web – Công cụ marketing cho spa đóng vai trò cốt lõi

Trang đích – Giúp khách dễ truy cập và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng thực thụ

Face Book/Fanpage/Blog – Cập nhật nhanh các xu hướng và phương pháp điều trị mới

Phương tiện truyền thông – Thu hút khách hàng tiềm năng trên các phương tiện truyền thông mà họ hay sử dụng

Quảng cáo trực tuyến – Hỗ trợ các yếu tố kỹ thuật số khác một cách đáng kể

Tiếp thị truyền thống– Chiến lược tiếp thị trực tuyến bao gồm kết hợp các phương tiện truyền thông và quảng cáo truyền thống.

Nhận xét từ khách hàng – Truyền miệng từ người này sang người khác để marketing spa hiệu quả

Tổ chức sự kiện – Đây là phương pháp để khách hàng trực tiếp cảm nhận phương pháp trị liệu của spa.

Chương trình khách hàng thân thiết – Khách hàng trung thành là tài sản quý nhất

Lên  ngân sách – Đây là cách giúp đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận nhất

2 . Chiến lược marketing

Hiện nay, con người có xu thế chung đó là ngày càng sống lâu và sống khỏe hơn. Và khi già đi, chúng ta vẫn muốn níu giữ nét trẻ trung, xuân thì của mình. Để duy trì sự trẻ trung, những người trẻ có xu hướng chăm sóc từ sớm để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Nhu cầu trị liệu và chăm sóc da sẽ có ở khách hàng ở nhiều độ tuổi. Do đó, nếu bạn biết cách kết nối với những nhu cầu này một cách hợp lý. Thì tự nhiên sẽ có khách hàng đến để làm đẹp.

Kết hợp nhiều yếu tố để tăng cường tên tuổi spa của bạn giữa trăm ngàn tên tuổi khác. Đồng thời, cần xác định rõ chuyên môn như một chuyên gia trong lĩnh vực mình kinh doanh và tạo uy tín đối với khách hàng. Đồng thời, phải có tầm nhìn đi trước các đối thủ để không bị thất thế, tụt hậu trên thị trường.

3 . Xây dựng thương hiệu

Là điều có vai trò rất quan trọng tên tuổi của Thương hiệu của bạn cần phải được mọi người công nhận. Đồng nghĩa với danh tiếng của bạn đó là sự xuất sắc và tính chuyên nghiệp. Để xây dựng niềm tin và tin tưởng đối với các khách hàng tiềm năng thì “Lời hứa thương hiệu” là điều rất quan trọng.

Khi quảng bá thương hiệu, bạn cần phải nhất quán đến từng chi tiết. Tránh mỗi lần lại một thông điệp khác nhau vì sẽ khiến khách hàng cảm thấy bối rối, khó hiểu. Và không còn yên tâm tin tưởng vào spa của bạn.

4 . Sự thân thiện

Bạn nên dùng lời khen của khách hàng là để kế hoạch marketing cho spa trở nên tuyệt vời hơn. Phát ngôn về dịch vụ của bạn với tư cách cá nhân là cách để khách hàng tiềm năng sẽ tự liên hệ với bản thân họ và tin vào dịch vụ của bạn.

Dùng từ ngữ thân thiện hơn như xưng hô bạn với chúng tôi để tránh quá sặc mùi sách giáo khoa. Những thuật ngữ y tế, từ viết tắt và mô tả quá lâm sàng về dịch vụ hoặc sản phẩm sẽ khiến  khách hàng khó hiểu. Và không hứng thú với dịch vụ bạn đưa ra. Khách hàng không có quá nhiều kiến thức chuyên ngành. Do đó, họ cần ngôn từ đời thường, đơn giản, dễ hiểu.

5 . Thiết lập Website

Trang web đóng vai trò là mặt tiền cửa hàng và những người tìm kiếm nhấp vào đó để đi vào bên trong. Khách hàng sẽ đến spa để xem các dịch vụ của bạn và đặt hẹn làm dịch vụ nếu thông tin trên trang web của bạn đủ sức thuyết phục.

Hãy tạo ấn tượng đầu tiên thật tuyệt vời. Cần phải cho khách truy cập thấy rằng bạn có chuyên môn. Và chuyên nghiệp cũng như cung cấp các dịch vụ mà họ muốn. Cần cho thấy được rằng doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy, thân thiện và thoải mái, giá cả hợp lý.

Nội dung được trình bày càng thân thiện với người dùng để cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng cao hơn. Với một giao diện website thân thiện sẽ khiến khách hàng cảm thấy dễ sử dụng, thoải mái.

6. Tổ chức các sự kiện tiếp thị

Trong việc chiến lược marketing tiết kiệm chi phí cho spa tích hợp của bạn. Tổ chức các sự kiện đặc biệt và tham gia vào các hoạt động cộng đồng nên là một phần không thể bỏ qua. Tổ chức hoặc tham gia các sự kiện sẽ làm tăng nhận thức về doanh nghiệp, củng cố thương hiệu cá nhân của bạn với tư cách là bác sĩ/chuyên gia hoặc người quản lí.

Để đạt hiệu quả tốt, khi tổ chức sự kiện, bạn nên cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng về các dịch vụ và sản phẩm. Các khách hàng tiềm năng sẽ thấy thoải mái hơn khi tham gia sự kiện hơn là gặp riêng bạn.

7 . Phát tờ rơi

Tuy đã là thời đại kỹ thuật số nhưng cách tiếp thị  truyền thống như “tờ rơi” vẫn chưa lỗi thời. Trên mỗi tờ rơi đều có chứa thông tin hấp dẫn đối với người dùng, trực tiếp đề cập đến lợi ích mà họ sẽ nhận được.

Việc phát tờ rơi đảm bảo thông tin tiếp thị. Có thể thực sự đến được với người tiêu dùng gia tăng tỷ lệ marketing thành công. Ngoài ra, nếu bạn liệt kê chi tiết thông tin liên lạc, địa chỉ của doanh nghiệp có thể giúp gia tăng sự tin tưởng ở khách hàng.

Ưu điểm lớn nhất của cách tiếp thị bằng tờ rơi tất nhiên là giá cả vô cùng rẻ. Tuy nhiên, cách này có nhiều nhược điểm: chỉ phù hợp với các mặt hàng gia dụng, điện tử…

Ngoài ra, việc bắt người qua đường cầm lấy tờ rơi có thể khiến một số người cảm thấy khó chịu, bực mình. Và cuối cùng, tờ rơi thường dẫn đến vấn nạn xả rác, ảnh hưởng mỹ quan đô thị và làm ô nhiễm môi trường.

8 . Tập trung vào biển hiệu

Có rất nhiều người ra đường mà không có một điểm đến cụ thể. Họ sẽ ra quyết định dựa vào ấn tượng mà các cửa hàng mang lại. Một biển hiệu đẹp, thú vị có thể tạo tác động thị giác mạnh mẽ, mời gọi khách qua đường bước vào của hàng của bạn.

Việc marketing tiết kiệm chi phí đương nhiên phải có biển hiệu đẹp nhằm nhận dạng thương hiệu dành cho các cửa hàng. Như là một công cụ định vị thương hiệu ít tốn kém mà hiệu quả. Tuy nhiên, hình thức này chỉ phát huy hết tác dụng với những doanh nghiệp có cửa hàng vật lý. Và thiết kế cũng phải thật độc đáo, hấp dẫn.

9 . Tiếp thị thông qua mạng xã hội

Lợi ích lớn nhất của mạng xã hội đối với các nhà tiếp thị. Là chúng cung cấp một cơ sở dữ liệu người dùng cực lớn và chi tiết. Bạn có thể biết một khách hàng có ý thích sản phẩm hay thương hiệu của mình hay không. Có thường xuyên ghé thăm và sẵn sàng chi trả hay không.

Bạn cũng biết được sở thích và thói quen tiêu dùng của khách hàng đó nhờ vào mạng xã hội. Với những thông tin đó, bạn có thể biết được đâu là đối tượng tiềm năng. Và đưa ra chiến lược tiếp cận đúng đắn.

10 . Tiếp thị thông qua nội dung trên Website

Content marketing (tiếp thị nội dung) có hiệu quả về lâu về dài hơn các phương pháp truyền thống. Nó cũng là một cách tiếp thị ít tốn kém chi phí dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Nội dung” ở đây có thể là bài viết, video, infographic, e-book (sách điện tử)… cũng như nhiều phương tiện khác để tạo ra giá trị cho người dùng.

Phương pháp này cũng giống như bài viết, tuy nhiên đối với không gian là website riêng. Trang Fanpage thì bạn có nhiều “đất” để phô diễn hơn là gói gọn trong một nội dung quảng cáo bị giới hạn nhiều yếu tố.

Kết luận : Tuy có nhiều hình thức marketing tiết kiệm chi phí khác nhau nhưng không phải hình thức nào cũng phù hợp với các đơn vị spa. Với nhũng hình thức marketing spa hiệu quả ở trên. Tuy không tốn quá nhiều chi phí nhưng mức độ hiệu quả là cực kỳ cao. Tham khảo những thông tin/hình thức cho thẩm mỹ viện trên. Để vạch ra các chương trình hiệu quả và phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website : https://saigonketnoi.vn/

 

 

 

 

Exit mobile version