Site icon Dịch vụ marketing online

Xây dựng chiến lược marketing du lịch hiệu quả

Du lịch là một ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, đa dạng và phức tạp. Sản phẩm du lịch mang tính tổng hợp và đồng bộ cao bởi đặc điểm của tiêu dùng du lịch. Vì vậy ngành du lịch cũng bao gồm tất cả các khái niệm, phạm trù về marketing mà các ngành khác đang sử dụng thành công trên thị trường. Marketing du lịch có nghĩa là vận dụng lý thuyết marketing trong lĩnh vực du lịch.

Vì vậy ngành du lịch cũng bao gồm tất cả các khái niệm, phạm trù về marketing mà các ngành khác đang sử dụng thành công trên thị trường.

Marketing du lịch là gì?

Du lịch là một trong những ngành phát triển nhanh nhất thế giới và đây cũng chính là một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy nền kinh tế của một quốc gia. Với việc ngày càng có nhiều điểm đến tìm cách thu hút khách du lịch hơn đã khiến ngành này trở nên cực kỳ cạnh tranh. Vì vậy việc có một chiến dịch Marketing du lịch hoàn hảo sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và tăng doanh thu cũng như lợi nhuận cho doanh nghiệp đó. Vậy marketing du lịch là gì và làm thế nào để xây dựng chiến lược Marketing du lịch hiệu quả?

Mục đích của Marketing du lịch là thúc đẩy doanh nghiệp, tổ chức, làm cho doanh nghiệp, tổ chức đó nổi bật hơn so với các đối thủ, thu hút khách hàng và tạo ra nhận thức về thương hiệu. Ngày nay, nhiều chiến lược Marketing du lịch hiện đại sử dụng Internet như website, quảng cáo trực tuyến, Email Marketing, Influencer, Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội thường đóng vai trò rất quan trọng trong doanh nghiệp.

Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động Marketing trong du lịch

Trong một doanh nghiệp du lịch, hoạt động Marketing thu hút khách hàng thành công hay thất bại phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Các yếu tố đó được chia thành 3 nhóm chính:

Môi trường vĩ mô

Môi trường kinh tế:

Môi trường văn hóa:

Môi trường tự nhiên:

Môi trường công nghệ:

Môi trường bên trong

Người cung ứng:

Trung gian Marketing:

Đối thủ cạnh tranh:

Hiểu được đối thủ cạnh tranh cũng như điểm mạnh, điểm yếu của họ sẽ là một điểm cộng lớn giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược Marketing du lịch hiệu quả.

Khách hàng:

Môi trường nội bộ của doanh nghiệp

Các nhân tố thuộc môi trường nội bộ của doanh nghiệp bao gồm:

Khả năng tài chính:

Đây là yếu tố quan trọng đối với toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói chung và hoạt động Marketing dịch vụ nói riêng.

Nguồn nhân lực:

Cơ sở vật chất, công nghệ – kỹ thuật:

Vai trò của Marketing du lịch là gì?

Dưới đây là 5 vai trò của Marketing du lịch trả lời cho câu hỏi lý do vì sao hoạt động marketing trong ngành du lịch lại quan trọng:

Xác định thị trường mục tiêu lý tưởng

Thu hút khách hàng mới và phát triển lòng trung thành

Hiểu được hành trình của khách hàng

Giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh

Tập trung vào những chiến thuật hiệu quả nhất

7 Chiến lược Marketing du lịch hiệu quả để thu hút khách hàng

Lập kế hoạch Marketing du lịch cho điểm đến của bạn

Có thể nói, môi trường vĩ mô là tập hợp tất cả các yếu tố nằm bên ngoài doanh nghiệp.

Hợp tác với các influencers để quảng bá cho địa điểm của bạn

Tạo dựng các cuộc thảo luận và đánh giá địa điểm trên Facebook

Sáng tạo lên những video, hình ảnh, bài đăng hấp dẫn giới thiệu về địa điểm

Sử dụng những thử thách để kích thích sự quan tâm của khách hàng

Tập trung marketing dựa theo phân loại khách du lịch

Tận dụng các thiết bị di động một cách tối đa

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0979.220.223 – 0326.770.776

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website: https://saigonketnoi.vn/

Facebook: https://bit.ly/2I2Osf6

 

Exit mobile version