Việc marketing tiết kiệm chi phí là vấn đề gây “đau đầu” cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Bởi đối với các thương hiệu hay sản phẩm lần đầu tiên có mặt trên thị trường. Cần có sự đầu tư mạnh để tạo nên hiệu ứng/khả năng phủ sóng cho nó tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, việc vung chi phí quá tay lại ảnh hưởng khá nhiều đến việc duy trì công ty và các chiến lược Marketing lâu dài khác.
7 tuyệt chiêu marketing tiết kiệm ngân sách
1. Cung cấp thông tin nhiều hơn là nội dung quảng cáo
Để có chiến lược marketing tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất. Thì bạn không nên dựa vào quảng cáo chiêu hàng chung để thu hút khách hàng.
Bạn có thể nhận thấy lợi nhuận thu về khá thấp mặc dù đã đổ rất nhiều tiền cho chiến dịch quảng cáo.
Sai lầm ở đây là khi thiết lập các chiến dịch quảng cáo, bạn chỉ nhắm vào các nội dung quảng cáo hời hợt. Mà quên rằng khách hàng ngày nay họ đánh giá một sản phẩm, dịch vụ khắt khe hơn nhiều.
Hãy sử dụng quảng cáo của bạn như một cơ hội để giáo dục khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bằng cách cung cấp các thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm hoặc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.
Khi nhận thấy các quảng cáo của bạn có thể mang lại giá trị nhất định cho mình, khách hàng sẽ lắng nghe bạn và sau đó còn có thể là mua sản phẩm của bạn nữa.
2. Tiếp thị thông qua mạng xã hội
Như vậy, bạn có thể dễ dàng nhận thấy việc thực hiện các hoạt động tiếp thị thông qua mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn, trong khi phần chi phí bỏ ra cho các chiến dịch là tương đương nhau.
Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng là phương tiện lý tưởng để xây dựng mối quan hệ . Bạn có thể tạo fanpage, tạo nhóm để xây dựng cộng đồng khách hàng của thương hiệu. Nhằm tạo sức lan tỏa mạng hơn cho thương hiệu của mình.
3. Tiếp thị thông qua nội dung trên website
Content marketing (tiếp thị nội dung) có hiệu quả về lâu về dài hơn phương pháp truyền thống. Nó cũng là một cách tiếp thị ít tốn kém dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
“Nội dung” ở đây có thể là bài viết, video, infographic, e-book (sách điện tử). Cũng như nhiều phương tiện khác miễn tạo ra giá trị cho người dùng.
Phương pháp này cũng giống như cách 1 trong bài viết, tuy nhiên đối với không gian là website riêng. Trang Fanpage thì bạn có nhiều “đất” để phô diễn hơn là gói gọn trong một nội dung quảng cáo bị giới hạn nhiều yếu.
Bạn cũng có thể viết các bài hướng dẫn. cách sử dụng sản phẩm hoặc nhận biết sản phẩm thật – giả trên thị trường.
Nhận định tình hình thị trường hiện nay, các nội dung vui nhộn, hài hước mang tính chất giải trí…
Và tất nhiên, những nội dung thu hút, hấp dẫn sẽ rất nhanh chóng dẫn đến hành vi, hành động cụ thể. Đó là mua hàng hoặc đến trực tiếp cửa hàng để tìm hiểu thêm.
4. Then chốt mang tính chất chiến lược
Cách tốt nhất để giảm chi phí tiếp thị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Là nhanh chóng xác định được chiến dịch chiến lược để tập trung vào nó. Thay vì đưa ra nhiều chiến dịch không chính xác
Xác định các kiểu quảng cáo có hiệu suất cao nhất của doanh nghiệp. Tập trung năng lượng và tài nguyên của bạn vào việc tận dụng các xu hướng đó.
Phân loại tất cả dữ liệu khách hàng thành các nhóm cụ thể, để bạn có thể tạo quảng cáo phù hợp cho từng nhóm.
Chuẩn bị kĩ càng ngay từ đầu sẽ giúp bạn hạn chế những sai lầm khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo. Từ đó việc marketing tiết kiệm chi phí/thời gian, hạn chế rủi ro và tất nhiên là chi phí cho toàn bộ chiến dịch.
5. Tiếp thị tự động hóa
Tiếp thị tự động hóa là việc sử dụng phần mềm để tự động hóa. Các quy trình tiếp thị như phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch.
Việc ứng dụng tiếp thị tự động hóa làm cho các quá trình vốn có thể. Thực hiện bằng tay trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn. Đồng thời, đây cũng là một phần không thể tách rời với quản lý quan hệ khách hàng (CRM).
Tự động hóa tiếp thị cũng giúp việc quản lý dữ liệu của bạn trở nên rẻ hơn bằng cách cho phép bạn quản lý dữ liệu của mình trên đám mây.
6. Tập trung vào việc lưu giữ khách hàng
Các doanh nghiệp cho biết rằng chi phí bỏ ra để giữ chân các khách hàng cũ sẽ thấp hơn chi phí tìm kiếm. Và đầu tư cho nguồn khách hàng mới.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ cho ngân sách tiếp thị của mình thấp. Hãy cân nhắc tập trung thời gian vào việc cải thiện dịch vụ khách hàng.
Mức độ tương tác, để bạn có thể tăng cường tỷ lệ giữ chân của mình
Mặt khác, đối với các khách hàng đã có nhận thức nhất định về sản phẩm/dịch vụ công ty bạn.
Họ cũng có khả năng sẽ tiếp tục giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn cho bạn bè của mình hoặc người quen. Khai thác thêm nhiều thứ từ những khách hàng thân thiết và điều này có lợi trong chiến dịch tiết kiệm giá cả cho doanh nghiệp bạn.
7. Hợp tác tiếp thị với một bên thứ ba
Bạn dễ dàng nhận thấy những thương hiệu hợp tác với nhau để marketing ở khắp mọi nơi. Khi xem một chương trình lớn bạn sẽ được nghe MC giới thiệu về các nhà tài trợ.
Đó chính là hợp tác tiếp thị giữa nhà sản xuất chương trình và các thương hiệu. Khi ghé vào một quán ăn.
Bạn thấy có logo của Foody – ứng dụng tìm địa điểm ăn uống hàng đầu hiện nay – đó là hợp tác tiếp thị giữa Foody và quán ăn đó.
Hợp tác tiếp thị tận dụng nguồn lực Marketing của cả hai bên. Bạn và đối tác, ở trên nhiều kênh tiếp thị khác nhau để mang lại hiệu quả lớn.
Điền vào chỗ khuyết mà mỗi bên chưa có. Đây là cách thức phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách marketing eo hẹp có được nguồn doanh thu ổn định.
Kết luận : các chuyên gia cung cấp chiến lược marketing tiết kiệm chi phí. Cần xác định rõ mục tiêu của mình, tích hợp các giải pháp marketing để hỗ trợ kênh truyền thông hiện tại.
Phối hợp các phương thức quảng cáo online có độ phủ rộng và các giải pháp marketing linh hoạt. Quan tâm đến các hình thức quảng cáo chính yếu, email marketing/catalogue/banner đặt tại các website và các thư quảng cáo điện tử.
Xác định những hình thức phối hợp nào mang lại hiệu quả cao nhất, chuyển tải những thông điệp lôi cuốn đúng thời điểm và đúng đối tượng.
MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email: saigonketnoi20@gmail.com
Website : https://saigonketnoi.vn/