#1 Tối ưu Content Marketing tiết kiệm chi phí với ngân sách nhỏ

marketing-tiet-kiem-chi-phi

Giải pháp marketing tiết kiệm chi phí cho những doanh nghiệp nhỏ hay những người mới bắt đầu khởi nghiệp.

Content marketing đóng vai trò rất quan trọng trong việc định vị thương hiệu. Cũng như thành công của một công ty.

Những thương hiệu lớn có thể chi một số tiền khổng lồ cho khâu marketing để đạt hiệu quả tốt nhất.

 

marketing-tiet-kiem-chi-phi

Tối ưu chi phí với ngân sách nhỏ

1 . Hiểu nhu cầu khách hàng

Điều quan trọng của việc marketing tiết kiệm chi phí là bạn phải hiểu được khách hàng, lý do cho quyết định mua hàng của họ là gì.

Và bạn chỉ cần tập trung vào nhũng phần này cũng đã có thể giúp tăng doanh số bán hàng rồi.

2 . Nắm được chi phí sản xuất

Bắt đầu bằng việc chia nhỏ chi phí sản xuất ra, xác định 4-5 phần chi phí chiếm nhiều nhất trong sản phẩm.

Dù là một tập đoàn đa quốc gia. Hay một công ty vừa mới thành lập cũng đều cần một chiến lược marketing chi tiết và hiệu quả.

Hãy lưu ý những điều sau đây để không đi sai hướng hoặc vạch ra các kế hoạch tiếp thị thiếu khả thi.

Những đều nên chú trọng khi marketing tiết kiệm

1. Chú trọng vào content marketing (tiếp thị nội dung)

Nguyên tắc của tiếp thị truyền thống là đánh cắp sự chú ý của người dùng trong một khoảng thời gian ngắn.

Đó có thể là một đoạn quảng cáo 30 giây, một banner hay chỉ một câu slogan. Dù xuất hiện rất ngắn nhưng chúng lại chứa nội dung vô cùng ấn tượng.

Khiến người dùng không thể không chú ý, để rồi bị dẫn dắt tới khâu mua hàng.Và nếu như chất lượng thật sự của bạn không đạt được như vậy.

Khách hàng sẽ cảm thấy bị lừa gạt và tổn thương. Sau đó, họ sẽ có ác cảm, sẽ không bao giờ mua hàng của bạn nữa.

marketing-tiet-kiem-chi-phi

2 . Hướng dẫn khách hàng

Hướng dẫn khách hàng, hay còn gọi là “giáo dục khách hàng”. Cụ thể quá trình này sẽ cung cấp  nội dung liên quan một cách hợp lý/lâu dài để thay đổi nhận thức/thói quen của người tiêu dùng.

Từ đó, bạn giúp họ nhận ra lợi ích của sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, khiến họ đi đến quyết định mua hàng.

3 . Nâng cấp website

Dù bạn đang điều hành một shop bán hàng online hay không thì cũng nên chăm chút cho website của mình. Trong thời đại số, website là đại diện vô cùng quan trọng cho doanh nghiệp.

Người dùng sẽ đánh giá thương hiệu thông qua sự chuyên nghiệp, chất lượng của website. Nếu có giải pháp marketing tốt, thu hút được nhiều người xem.

Nếu website bạn không tốt, ai vào cũng thấy ngán rồi bỏ đi thì web của bạn được Google đánh giá là không thân thiện. Từ đó ảnh hưởng tới thứ hạng/giảm lượng tiếp cận/truy cập.

4 . Nhận định đối tượng khách hàng tiềm năng

Khoanh vùng đối tượng tiềm năng là kỹ năng cốt lõi của bất kỳ nhà tiếp thị nào. Dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ, dù ngân sách khổng lồ hay ọp ẹp.

Chẳng ai muốn thua lỗ cả. Nhưng bạn sẽ lỗ nặng khi quảng cáo sản phẩm và dịch vụ cho những người không cần chúng. Bạn cần tìm cho ra những ai đang cần mua sản phẩm của bạn để đạt lợi nhuận tối đa.

6 cách marketing tiết kiệm mà hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

1. Social Media Marketing (tiếp thị thông qua mạng xã hội)

Sử dụng mạng xã hội như Facebook để marketing là giải pháp tiết kiệm và thông minh

Lợi ích lớn nhất của mạng xã hội đối với các nhà tiếp thị là chúng cung cấp một cơ sở dữ liệu người dùng cực lớn và chi tiết.

Bạn có thể biết một khách hàng có ý thích sản phẩm hay thương hiệu của mình hay không, có thường xuyên ghé thăm và sẵn sàng chi trả hay không.

Bạn cũng biết được sở thích và thói quen tiêu dùng của khách hàng đó nhờ vào mạng xã hội. Với những thông tin đó, bạn có thể biết được đâu là đối tượng tiềm năng và đưa ra chiến lược tiếp cận đúng đắn.

2 . Video Marketing (tiếp thị qua video)

Video marketing đang là xu hướng marketing đang được áp dụng rộng rãi và gặt hái nhiều thành công. Loại hình này được ủng hộ bởi một thực tế: người dùng xem rất nhiều video mỗi ngày.

Bạn có thể đăng tải video trực tiếp lên fanpage của công ty, lên website giới thiệu doanh nghiệp hay trên các phương tiện truyền thông để marketing tiết kiệm chi phí.

3 . SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm)

Thế nên, so với phong cách tiếp cận truyền thống, SEO có hiệu quả bền vững và ổn định hơn, cũng như đem lại uy tín nhiều hơn cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, SEO là một cách marketing đòi hỏi nhiều công sức và kiến thức. Có thể bạn sẽ phải trả tiền thuê một dịch vụ SEO để bảo đảm chất lượng tốt nhất cho website của mình.

4 . Marketing thông qua bài viết trên website

Như đã nói, content marketing (tiếp thị nội dung) có hiệu quả về lâu về dài hơn phương pháp truyền thống. Nó cũng là một cách tiếp thị ít tốn kém dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Nội dung” ở đây có thể là bài viết, video. Trong đó, cách tiếp thị nội dung ít tốn kém nhất là thông qua bài viết.

Khi khách hàng nhận ra website và các nội dung bạn cung cấp cải thiện cuộc sống của họ. Họ sẽ tin tưởng và yêu thích bạn hơn.

Nhờ vậy họ có thể trở thành các khách hàng thân thiết, gắn bó với thương hiệu lâu dài và giúp đỡ bạn trong việc lan tỏa, thu hút thêm khách hàng mới.

5. Phát tờ rơi

Tuy đã là thời đại kỹ thuật số nhưng cách tiếp thị  truyền thống như “tờ rơi” vẫn chưa hết thời.

Trên mỗi tờ rơi đều có chứa thông tin hấp dẫn đối với người dùng, trực tiếp đề cập đến lợi ích mà họ sẽ nhận được.

Việc phát tờ rơi đảm bảo thông tin tiếp thị có thể thực sự đến được với người tiêu dùng, gia tăng tỷ lệ marketing thành công.

Ngoài ra, nếu bạn liệt kê chi tiết thông tin liên lạc, địa chỉ của doanh nghiệp có thể giúp gia tăng sự tin tưởng ở khách hàng.

Ưu điểm lớn nhất của cách tiếp thị bằng tờ rơi tất nhiên là giá cả vô cùng rẻ. Tuy nhiên. Ngoài ra, việc bắt người qua đường cầm lấy tờ rơi có thể khiến một số người cảm thấy khó chịu, bực mình.

Và cuối cùng, tờ rơi thường dẫn đến vấn nạn xả rác, ảnh hưởng mỹ quan đô thị và làm ô nhiễm môi trường.

marketing-tiet-kiem-chi-phi

6 . Email Marketing (tiếp thị qua email)

Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều muốn xây dựng một kênh tiếp thị qua email thật chuyên nghiệp và hiệu quả. Bởi email là cách thức tiếp cận trực tiếp, dễ dàng tạo ấn tượng và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Để email marketing có hiệu quả, bạn hãy tận dụng các công cụ gửi mail tự động gửi mail. Cảm ơn sau khi người dùng đăng ký thành viên, mail thông báo giao dịch thành công.

Không quá đắt đỏ nhưng lại đạt hiệu quả cao về tỷ lệ chuyển đổi.

Kết luận :  Marketing tiết kiệm chi phí chính là vấn đề khiến cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đau đầu nhất. Bởi đối với các thương hiệu hay sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường.

Thì cần có sự đầu tư mạnh để tạo nên hiệu ứng đến các khách hàng tiềm năng. Để mang thương hiệu đến gõ cửa nhà tiêu dùng. Một trong những phương tiện hiệu quả nhất mà tất cả các doanh nghiệp không thể thiếu là Marketing.

 

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website : https://saigonketnoi.vn/

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay