Những giải pháp tiết kiệm chi phí marketing cho doanh nghiệp

dịch vụ maketing online

Tiết kiệm chi phí Marketing online chính là vấn đề khiến cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đau đầu nhất, bởi đối với các thương hiệu hay sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường thì cần có sự đầu tư mạnh để tạo nên hiệu ứng đến các khách hàng tiềm năng. Để mang thương hiệu đến gõ cửa nhà tiêu dùng, một trong những phương tiện hiệu quả nhất mà tất cả các doanh nghiệp không thể thiếu là Marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng có ngân sách lớn để có thể chi mạnh tay cho marketing, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì ngân sách marketing lại là vấn đề đau đầu. Những giải pháp sau đây sẽ giúp doanh nghiệp bạn vừa tiết kiệm chi phí marketing tối đa mà vẫn đảm bảo hiệu quả khi thực hiện marketing.

Những Cách Tiết Kiệm Chi Phí Marketing Online

Tìm kiếm hình thức digital marketing phù hợp

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh như “vũ bão” hiện nay, nếu không thực hiện digital marketing thì cũng giống như bạn chạy bộ trong cuộc đua toàn ôtô, xe máy vậy.

Có nhiều hình thức marketing online sử dụng các kênh như facebook, google, instagram… Mỗi hình thức quảng cáo đều tốn một lượng chi phí nhất định tùy thuộc vào chiến dịch và ngân sách của doanh nghiệp. Bạn có thể cân đối tình hình tài chính, phân tích khách hàng để lựa chọn sao cho phù hợp.

Ngoài ra, cũng có nhiều hình thức marketing chi phí được trả bằng “công sức” của bạn chứ không phải bằng tiền như: tối ưu hóa SEO cho Google, gửi email tiếp thị sản phẩm…

tầm quan trọng của content

Tận dụng một số hình thức quảng cáo ít tốn kém

Không nhất thiết cứ phải sử dụng các hình thức digital marketing, có rất nhiều hình thức quảng cáo khác mang đến hiệu quả cao mà lại tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể áp dụng:

Đi đầu trong một lĩnh vực: Hãy là người dẫn đầu trong một lĩnh vực nào đó mà chưa từng có người làm hoặc mức độ cạnh tranh thấp. Bởi khi đó, bạn sẽ là độc quyền và việc quảng cáo sẽ tạo được hiệu ứng lớn, doanh thu cao.

Đánh vào một nhóm khách hàng cụ thể: xác định rõ mục tiêu chính, khoanh vùng và tập trung vào đối tượng cụ thể sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn là đánh vào tất cả các đối tượng. Quy luật 80/20 luôn hoạt động tốt. Chúng ta có thể khoanh vùng đối tượng theo giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, nghề nghiệp…

Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ: Thông thường các doanh nghiệp có xu hướng đi tìm khách hàng mới mà ít chú trọng đến việc chăm sóc khách hàng cũ để duy trì mối quan hệ với họ mà không biết rằng chi phí bỏ ra để tiếp cận 1 khách hàng mới cao hơn gấp 5-15 lần chi phí cho 1 khách hàng có sẵn. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, đừng bỏ qua khách hàng cũ. Hãy tận dụng những thông tin đã có về họ để phân tích, đưa ra chiến lược cải thiện mối quan hệ tốt với họ như: gửi thiệp chúc mừng, thư cảm ơn, thông báo giảm giá, chương trình khuyến mại, thăm dò ý kiến sản phẩm.

Tận dụng “cây nhà lá vườn”: Đây là hình thức quảng bá nhờ vào chính sản phẩm của doanh nghiệp làm “phí”. Hãy dùng những mẫu thử, sản phẩm của chính doanh nghiệp mình làm quà tặng cho khách hàng, vừa có thể lấy lòng khách hàng, vừa tiết kiệm chi phí mà lại tăng khả năng mua hàng.

Mở rộng quan hệ xã hội

Liên kết thường là xu hướng quan trọng của thế giới hiện nay, nó mang lại lợi thế lớn trong chia sẻ mạng lưới phân phối, mở rộng marketing. Mối quan hệ đối tác càng rộng, bạn càng có nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm, tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu. Có thể người có quan hệ với doanh nghiệp không mua sản phẩm của bạn nhưng họ sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu bằng các mối quan hệ của họ, mở rộng quan hệ theo cấp số nhân. Đó là hình thức marketing truyền miệng.

Chẳng hạn doanh nghiệp bạn làm về mỹ phẩm thì các doanh nghiệp về thẩm mỹ, spa sẽ là đối tác tốt mà bạn có thể hợp tác cùng phát triển.

Để có thể xây dựng nhiều quan hệ xã hội, hãy tham gia nhiều sự kiện, chương trình lớn, các cuộc gặp gỡ công chúng với danh nghĩa doanh nghiệp, xây dựng những bài phát biểu thu hút. Nếu có thể, hãy xin thông tin của những vị giám đốc tai to mặt lớn các doanh nghiệp khác, nó sẽ có lợi cho bạn đấy.

lập kế hoạch SEO

Chọn đối tác thực hiện chiến dịch marketing phù hợp

Thay bằng phải thuê một bộ máy nhân sự làm marketing bao gồm từ đồ họa, content, chạy ads… Doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí bằng cách thuê một công ty đối tác dịch vụ marketing bên ngoài để lo trọn gói cho mình. Họ sẽ cung cấp cho bạn đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm để lo hoạt động marketing từ a-z với mức chi phí phải chăng, thậm chí còn thấp hơn rất nhiều so với việc bạn thuê nhân sự riêng cho công ty. Big idea là gợi ý sáng giá cho doanh nghiệp bạn.

Chú trọng cung cấp thông tin hơn nội dung quảng cáo

Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng phương pháp quảng cáo chiêu hàng chung để thu hút khách hàng, thì có thể rất dễ dàng để thấy rằng lợi nhuận thu về cho doanh nghiệp là khá thấp mặc dù đã đổ rất nhiều tiền cho chiến dịch quảng cáo. Sai lầm ở đây là khi thiết lập các chiến dịch quảng cáo, chủ doanh nghiệp chỉ nhắm vào các nội dung quảng cáo hời hợt mà quên rằng đối tượng khách hàng hiện nay đã đánh giá một sản phẩm hay một dịch vụ khắt khe hơn nhiều so với trước đây. Bởi vậy nên các chủ doanh nghiệp cần sử dụng quảng cáo như một cơ hội để cung cấp cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của mình bằng cách cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm hoặc lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh. Khi nhận thấy các quảng cáo có thể mang lại giá trị nhất định cho mình, khách hàng sẽ lắng nghe có thể là mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

Chú trọng cung cấp thông tin

Tiếp thị thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội còn là phương tiện lý tưởng để xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng vô cùng nhanh chóng và dễ dàng. Các chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo fanpage, tạo nhóm để xây dựng cộng đồng khách hàng của mình, nhằm tạo sức lan tỏa mạng hơn cho thương hiệu, sản phẩm cũng như dịch vụ của mình.

Tiếp thị thông qua nội dung trên website

Content marketing có hiệu quả về lâu về dài hơn phương pháp truyền thống. Đây cũng là một trong những cách tiếp thị ít tốn kém dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với chi phí hạn chế hiện nay.

Sử dụng nội dung là cách tiếp thị bền vững

Với phương pháp này các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sáng tạo bất cứ một nội dung nào liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh hoặc các vấn đề liên quan đến sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ đó. Ngoài ra, đó có thể là những bài hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm hoặc nhận biết sản phẩm thật – giả trên thị trường, nhận định tình hình thị trường hiện nay, các nội dung vui nhộn, hài hước mang tính chất giải trí…

quảng cáo

Chốt được chiến dịch then chốt, mang tính chất chiến lược

Một trong những cách tốt nhất để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm được chi phí marketing online đó là nhanh chóng định hướng được chiến dịch chiến lược marketing để tập trung vào nó, thay vì đưa ra nhiều chiến dịch không chính xác.

Để làm được điều này, các chủ doanh nghiệp cần loại bỏ những phương án kém hiệu quả và nhanh chóng xác định quảng cáo có hiệu suất cao nhất của doanh nghiệp rồi tập trung năng lượng cũng như chi phí vào việc tận dụng các xu hướng đó. Đặc biệt, các gia chủ cần phân loại tất cả dữ liệu khách hàng thành các nhóm cụ thể, để tạo quảng cáo phù hợp cho từng nhóm.

Tập trung vào việc lưu giữ khách hàng

Nếu gặp khó khăn trong việc tiết kiệm chi phí marketing online thì các doanh nghiệp hãy cân nhắc tập trung thời gian vào việc cải thiện dịch vụ khách hàng và mức độ tương tác, để sản phẩm, thương hiệu cũng nhưu dịch vụ của bạn có thể tăng cường tỷ lệ giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp của mình.

Sử dụng Remarketing

Đây là phương pháp quảng cáo tiếp thị lại trong Digital Marketing. Việc này nhằm tăng lượng traffic cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp.Phương pháp này có thể tiết kiệm 1/3 chi phí trong Digital. Bạn có thể biết được lượng khách hàng truy cập, quan tâm đến website và dịch vụ, sản phẩm của mình.

Để có lượng traffic chất lượng và khả năng chuyển đổi cao. Doanh nghiệp có thể tăng traffic bằng cách chạy quảng cáo Remarketing (Remarketing Ads). Như vậy chiến dịch Digital của bạn không chỉ thu hút khách truy cập mà còn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng. Đó là những khách hàng đang có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Trên đây là một số bật mí mà Sài Gòn Kết Nối muốn chia sẻ để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm chi phí marketing online của mình mà vẫn có được những hiệu quả nhất định cho sản phẩm, thương hiệu hay dịch vụ mà doanh nghiệp của mình đang cung cấp.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại: 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay