Site icon Dịch vụ marketing online

7 tuyệt chiêu marketing cho nhà hàng khách sạn

Việc marketing nhà hàng/khách sạn thì mục đích cuối cùng là giữ chân khách hàng để thu được lợi nhuận. Nhưng để giữ chân khách hàng cũ và kéo thêm khách hàng mới là điều không hề dễ dàng.

Đây cũng là vấn đề nan giải khiến không ít chủ cửa hàng phải trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để có thể thu hút khách hàng đến quán mình nhiều hơn?

Trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc cho ra đời một thương hiệu bất kì đòi hỏi phải có một chiến lược cụ thể nhất định.

Kinh doanh nhà hàng/khách sạn cũng không nằm ngoài quy luật này. Để đưa vào vận hành và mang lại lợi nhuận. Các chủ đầu tư hay quản lý cần phải vạch ra một chiến lược Marketing hiệu quả.

Marketing định vị hình ảnh trong lòng khách hàng

1. Lựa chọn chiến lược tiếp thị phù hợp

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, một trong những cách giúp thu hút khách hàng.

Ngay cả những đối tượng chưa biết đến nhà hàng của bạn, chính là áp dụng chiến lược Marketing độc đáo và hợp lý. Việc quảng bá hình ảnh chân thực đẹp mắt. Từ không gian nhà hàng đến các món ăn, thông qua các Website, Fanpage, tờ rơi. Sẽ khơi dậy sự tò mò của thực khách.

2. Phong cách thiết kế

Hầu hết, các thực khách đều thừa nhận rằng họ dễ bị ấn tượng và thu hút với nhà hàng từ cái nhìn tổng thể. Thông qua cách thiết kế, trang trí, đồng phục nhân viên, mặc dù chưa trải nghiệm chất lượng món ăn.

Do đó, thiết kế, trang trí nội thất nhà hàng bắt mắt, chỉnh chu là một trong những yếu tố đầu tiên giúp nhà hàng của bạn thu hút đông đảo thực khách.

3. Đơn giản hóa website thân thiện trên điện thoại

Website là một kênh thông tin nhà quan trọng. Tại đây cho phép khách hàng đánh giá được chất lượng của nhà hàng như thế nào. Phần lớn khách hàng của nhà hàng dùng điện thoại vì thế giao diện thân thiện là một điều vô cùng quan trọng.

Khi bắt đầu cạnh tranh với những đối thủ khác. Ngay cả khi khách hàng đặt hàng trên điện thoại thì cũng phải mượt mà. Tránh trường hợp phải yêu cầu đăng nhập hoặc giao diện chỉ áp dụng trên nền tảng website.

Nhu cầu ăn tại nhà, văn phòng hay thậm chí là các quán cà phê là không nhỏ. Nếu bỏ qua thị phần béo bở này sẽ là rất đáng tiếc.

4. Tạo ra nhiều cơ hội lựa chọn món ăn độc đáo

Trong lĩnh vực kinh doanh, ngoài các yếu tố trên thì chất lượng món ăn luôn là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có quay lại hay không.

Phải đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy thoải mái và hài lòng khi tìm đến nhà hàng, như thế nhà hàng của bạn sẽ dễ dàng hút khách hàng hơn bao giờ hết.

5. Tạo nhiều sự kiện thú vị

Ít ai đi ăn bây giờ chỉ muốn đến ăn rồi lại về, phần đông nhu cầu vừa ăn, vừa giải trí là rất cao. Nhiệm vụ chỉ là nghĩ ra những sự kiện thú vị hàng tuần để thu hút khách hàng đến đều đều.

Ví dụ trình diễn nhạc acoustic hay giao lưu kiến thức món ăn các nước, buffet,.. không phải là ý kiến tồi

6. Đội ngũ nhân viên

Khi bước chân vào một nhà hàng, chưa cần biết đồ ăn ra sao. Có ngon hay không, nhưng thái độ niềm nở, nhiệt tình và hiếu khách của nhân viên đã dành điểm cộng với khách hàng. Họ sẽ có cảm giác thoải mái, hài lòng với cửa hàng hơn.

Dù nhà hàng có thiết kế bắt mắt, món ăn đậm đà, độc đáo, nhưng nhân viên không thân thiện. Không tôn trọng khách hàng… thì khách hàng sẽ “một đi không trở lại”.

Do đó, đào tạo nhân viên, trang bị đầy đủ nghiệp vụ chuyên môn, lịch sự, tận tâm sẽ giúp cho nhà hàng ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng.

7. Giá cả hợp lý

Trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào, thì giá bán cũng đều là một chiến lược vô cùng quan trọng. Không những giúp bạn tăng doanh thu qua những combo, mà còn thể hiện bạn quan tâm đến khách hàng nhiều hơn.

Luôn nhớ rằng khi marketing nhà hàng/khách sạn, lúc nào cũng phải tạo cảm giác thấy thoải mái, khi được biết trước mình phải trả bao nhiêu cho món ăn. Thậm chí họ đến nhà hàng bạn vì biết trước về giá cả rõ ràng.

7 cách marketing hiệu quả cho nhà hàng/khách sạn mới

1 . Tối ưu hóa website

Website đóng vai trò khá quan trọng, trong việc đưa hình ảnh cửa hàng đến gần hơn với khách hàng. Thông tin trên website phải thể hiện rõ mặt hàng, mà nhà hàng kinh doanh, nhóm khách hàng đối tượng mà nhà hàng nhắm đến. Thế mạnh của nhà hàng là gì…

Website là một công cụ rất quan trọng trong chiến lược marketing nên không thể làm sơ sài được.

2 . Tạo các chương trình miễn phí

Tạo ra những chương trình miễn phí hoặc giảm giá đi kèm, với điều kiện bắt buộc sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng. Bên cạnh việc kéo về một lượng khách hàng nhất định, những chương trình như thế này sẽ mang hình ảnh nhà hàng phủ sóng rộng hơn.

3 .  Nâng cấp chất lượng phục vụ

Nhà hàng là một loại hình kinh doanh dịch vụ. Vì thế, dịch vụ chính là điều cốt lõi của kinh doanh nhà hàng. Một nhà hàng có dịch vụ tốt sẽ được mọi người đánh giá cao, và gián tiếp PR cho nhà hàng/khách sạn thông qua hình thức truyền miệng. Một chiến lược marketing nhà hàng/khách sạn với chất lượng dịch vụ tốt sẽ là địa chỉ uy tín cho rất nhiều khách hàng.

4 .  Quảng cáo bằng hình thức truyền thống

Tờ rơi chính là một công cụ hữu hiệu trong trường hợp này. Mẫu thiết kế tờ rơi nên nhỏ gọn, hình ảnh gắn liền với phong cách của nhà hàng/khách sạn. Trên tờ rơi phải thể hiện những món chủ đạo của nhà hàng, địa chỉ, cách liên hệ. Để khách hàng có thể nắm được những thông tin chính.

5 .  Tận dụng thẻ thành viên

Khi khách đến với nhà hàng, hãy yêu cầu họ mở thẻ thành viên. Như vậy, bạn sẽ có đầy đủ thông tin khách hàng: email, số điện thoại, ngày sinh.

Từ đấy, bạn có thể gởi thông tin về những chương trình khuyến mãi hiện có và sắp diễn ra của nhà hàng. Gởi những lời chúc đến khách hàng trong những ngày đặc biệt như sinh nhật, 8/3, Valentine,…

Những hàng động tuy nhỏ song mang lại sự chào đón của khách hàng và xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng.

6 .  Đưa hình ảnh nhà hàng lên trên các website

Khách hàng chỉ cần lên website,  đọc xem các đánh giá (review) về nhà hàng và quyết định có ghé nhà hàng của bạn hay không.

Đăng ký địa điểm được miễn phí, tuy nhiên để được hiển thị trên các vị trí dễ thấy hoặc banner, viral clip thì bạn phải trả tiền.

7 . – Thống nhất ý tưởng

Một chiến lược marketing sẽ không thành công, nếu bạn không thể xác định được mục đích, điểm mạnh của bạn là gì. Và đối tượng khách hàng muốn nhắm đến là ai.

Càng cụ thể, càng chi tiết, chiến dịch marketing sẽ phát huy được sức mạnh, và mang lại thành công ngoài mong đợi.

Kết luận : Bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, kể cả kinh doanh về ngành nghề gì cũng cần có những chiến lược marketing  nhà hàng/khách sạn rõ ràng/cụ thể và dài hơi.

Hy vọng những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn thu hút được nhiều khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả hơn.

Nhưng hãy nhớ, trong ngành dịch vụ chẳng chiến lược quảng bá nào hơn những lời giới thiệu, review của khách hàng về nhà hàng cả. Vì vậy, hãy chăm sóc khách hàng của mình thật chu đáo.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website : https://saigonketnoi.vn/

 

Exit mobile version