Tổng hợp những cách marketing nhà hàng khách sạn hiệu quả nhất

marketing-nha-hang-khach-san

Hầu hết khách hàng không chỉ tới nhà hàng để ăn mà còn tới vì những dịp đặc biệt. Đó có thể là để chuẩn bị cho đám cưới, hội họp, hội thảo, bữa tiệc gia đình

Marketing nhà hàng/khách sạn giúp khách hàng có không khí thoải mái giúp họ thư giãn. Nghỉ ngơi trong khi thưởng thức các món ăn ngon miệng.

marketing-nha-hang-khach-san

Phương pháp marketing nhà hàng khách sạn hiệu quả

1. Mọi người đều thích chụp ảnh thức ăn và đồ uống

Cách marketing nhà hàng/khách sạn tốt nhất là đừng quá tiết kiệm thời gian vào khâu trang trí món ăn.

Hãy thử cho vài hạt lanh vào món salad làm cho nó không chỉ trở nên đẹp mắt hơn mà còn tốt cho sức khỏe người dùng.

Đôi khi thành công hay không là dựa vào việc cải thiện những chi tiết nhỏ nhất!

Có những cô gái thậm chí gọi một món đồ uống chỉ vì nó đẹp. Họ có thể chụp để đăng nó lên Instagram, facebook.

2. Luôn làm mới thực đơn – cách thu hút khách hàng đến nhà hàng

Càng ngày càng có nhiều người tỏ ra yêu thích lối sống lành mạnh bao gồm chăm tập thể thao, sử dụng mỹ phẩm hữu cơ và thức ăn thuần thiên nhiên, ăn chay.

Vì thế nhà hàng của bạn cần cải tiến các món ăn theo xu hướng này để thu hút khách hàng và tạo sự tin cậy.

Nhấn mạnh các lợi ích, thành phần dinh dưỡng nổi bật giúp nó trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

3. Kế hoạch marketing nhà hàng với blog

Hãy đừng ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm, những điều mới mẻ cho khách hàng của mình. Blog có thể được viết với bất kỳ phong cách nào. Chia sẻ bất kỳ thông tin thú vị nào về thức ăn, đồ uống hay về chính nhà hàng của bạn.

Hãy viết nó như một bài chia sẻ thông tin đúng nghĩa. Chỉ như vậy người đọc mới cảm thấy bản thân nhận về giá trị nào đó.

Thậm chí họ còn không ngần ngại chia sẻ cho bạn bè, gợi ý bạn bè tới quán của bạn để thưởng thức những món ăn đặc sắc.

marketing-nha-hang-khach-san

4. Chương trình khuyến mãi là cách marketing nhà hàng hiệu quả

Thức uống miễn phí khi check-in, tặng món tráng miệng cho một bài review hay giảm 30% cho cocktail vào buổi tối.

Là những ưu đãi hấp dẫn với mọi khách hàng. Một số nhà hàng cung cấp nước uống hoặc kem miễn phí trên đường phố vào mùa hè.

Chỉ một vài chương trình ưu đãi nhỏ cũng giúp hoạt động marketing thêm hiệu quả.

5. Thiết kế nội thất đẹp giúp thu hút khách hàng

Một cách tuyệt vời để marketing nhà hàng là tập trung tạo nên không gian nội thất tuyệt đẹp.

Một số nhà hàng còn thu hút lượng lớn khách bởi thiết kế cảnh quan ấn tượng, nội thất sang trọng hoặc đơn giản có các vật dụng ăn uống dễ thương.

7. Tập trung vào chất lượng món ăn

Không có cách marketing nhà hàng/khách sạn nào hiệu quả nếu chất lượng sản phẩm của bạn không tốt.

Đây là nguyên tắc quan trọng nhất, là yêu cầu hàng đầu trong chiến lược marketing mà mọi doanh nghiệp trẻ phải nhớ.

Chỉ có chất lượng, hương vị, sự độc đáo của các món ăn. Cùng với những điều liệt kê ở phía trên mới tạo ra được ấn tượng khiến khách hàng nhớ đến bạn.

8. Chăm chút cho website của bạn

Khách hàng giờ đây quá bận bịu để có thể ghi nhớ từng quán ăn của mỗi nhà hàng. Thiết kế website nhà hàng là cách đưa khách hàng đến thương hiệu của bạn.

Hãy nhớ cập nhật những thống kê gần đây như xu hướng, số liệu thực tế để giúp bạn phân tích kế hoạch marketing nhà hàng hiệu quả.

Sau đó hãy cân nhắc để đưa ra những thay đổi trong việc marketing nhà hàng/khách sạn của bạn.

Người làm marketing nhà hàng nên biết cách SEO cho website của mình lên Top.

marketing-nha-hang-khach-san

9. Marketing nhà hàng khách sạn với món ăn miễn phí

Những khách hàng thân quen hay ghé qua cửa hàng của bạn thực sự đáng trân trọng. Bởi chính họ giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh.

Nên cách tốt nhất là đừng ngại ngần trao cho họ những bữa tráng miệng hay chiếc bánh ngọt miễn phí.

Không đáng nhiều tiền nhưng đối với họ, thực sự có ý nghĩa về tinh thần. Họ sẽ mang những câu chuyện tốt đẹp về cửa hàng của bạn kể cho người khác, quảng cáo nhà hàng/khách sạn giúp bạn.

Chẳng phải bạn đã được marketing nhà hàng miễn phí rồi sao. Đồng thời, bạn cũng có được những khách hàng trung thành nhiều hơn.

Kết luận : Người marketing nhà hàng/khách sạn sẽ biết cách bài trí cửa hàng. Sao cho bắt mắt/thu hút lượt người checkin lên Facebook/Zalo/Instagram…

Sau bài viết mình đã nêu trên. Thì bạn đã biết cách làm sao cho thương hiệu cũng như lượng khách hàng tăng nhanh chóng.

 

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay