Site icon Dịch vụ marketing online

8 Sự thật marketing bất động sản không phải ai cũng biết

marketing-bat-dong-san

Marketing bất động sản là một dạng quảng cáo khá phổ biến. Bất kể doanh nghiệp nào cũng áp dụng, đặc biệt là bất động sản. Lập kế hoạch marketing hiện tại vẫn đang là một khái niệm mới lạ với những người làm sales bất động sản.

Tuy nhiên, nếu biết cách lên kế hoạch một cách phù hợp bạn sẽ vừa giữ được động lực làm việc, vừa đạt được năng suất và hiệu quả như mong muốn. Bài viết này sẽ chỉ ra các bước lập kế hoạch cụ thể sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng đến cũng như dễ thực hiện đối với một kế hoạch cá nhân.

Áp dụng chạy quảng cáo hiệu quả

1. Đăng tin rao vặt trên các website

Các trang web đăng tin Bất Động Sản chủ yếu như:

batdongsan.com.vn,rongbay.com,chotot.com,alonhadat.com,muaban.net,123nhadat.com.vn

Ưu điểm :

Marketing bất động sản sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm tin sản phẩm theo nhu cầu với thông tin đầy đủ và hình ảnh trực quan. Chỉ cần lựa chọn giá, khu vực, loại hình bất động sản, số phòng.

Rồi nhấn nút tìm kiếm là có thể xem được nhiều bất động sản khác nhau đang rao bán trên thị trường. Một số trang web còn có giao diện cho phép tương tác trực tiếp giữa người bán. Và người mua nên rất dễ dàng trao đổi thông tin.

Nhược điểm :

-Sự cạnh tranh gay gắt giữa người bán dẫn đến.

-Tin đăng quá nhiều và chồng chéo lên nhau khiến cho KH bị mất phương hướng.

-Giật tít quá mức để thu hút sự chú ý của KH.

-Đăng tin cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp, không trung thực dẫn đến mất niềm tin của KH

-Người bán phải bỏ ra nhiều chi phí để tin đăng VIP trên trang đầu.

2 . Gửi Email Marketing

Ở đây tôi chỉ đề cập đến công cụ gửi email với số lượng lớn dựa trên các ứng dụng như: Mailchimp hay getresponse còn gửi email một cách thông thường trên nền tảng của google. Thì đã quá quen thuộc với các bạn nên tôi không đề cập nữa.

Ưu điểm :

–   Gửi email với số lượng lớn đến hàng nghìn khách hàng. Chỉ trong một thời gian ngắn mà không bị gửi vào hộp thư rác,

–  Kiểm tra được số lượng email mà người nhận đã mở để có cách thức tiếp cận phù hợp. Đây là một hình thức không mới và đang được rất nhiều bạn áp dụng có kết quả tốt . Điều quan trọng nhất là bạn phải có danh sách các email chất lượng và trình bày chào hàng thật thu hút.

Nhược điểm:

– Dễ tạo spam và bị phạt vì gửi email rác với số lượng lớn. Khi gửi thì email không vào hộp thư mà vào spam. Cần có phần mềm chuyên dụng thì mới gửi số lượng lớn được và phải trả phí.

3 . Xây dựng Web giới thiệu căn hộ, dự án

Một người bán hàng trong thời đại internet thì nhất định phải có một website. Trong việc marketing bất động sản thì điều đó lại càng quan trọng.

Website như một cửa hàng trực tuyến trong đó có tất tần tật thông tin. Về hình ảnh sản phẩm, giá cả, phương thức thanh toán, chính sách khuyến mãi.

Chỉ cần khách hàng ở bất cứ nơi đâu. Miễn là họ đang truy cập internet thì cũng dễ dàng truy cập vào trang web của bạn một cách nhanh chóng. Một website uy tín, chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin cho KH sẽ giúp bạn có được nhiều giao dịch hơn.

4 . Làm SEO website trên Google

Đây là một hình thức có mục đích tương tự như quảng cáo Adwords. Với mong muốn đưa website của mình hiển thị trước mắt người tìm kiếm ở trang nhất của google.

Tuy nhiên, bạn không phải bỏ tiền ra để quảng cáo. Mà google sẽ tự động đưa thứ hạng website của bạn lên trang nhất của google. Khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó về bất động sản

Muốn làm được điều này. Website của bạn cần đạt chuẩn theo tiêu chí đánh giá của Google như. Nội dung website phải hấp dẫn và có ích cho người đọc, thông tin đầy đủ, thiết kế website. Thân thiện với các thiết bị di động, có nhiều link liên kết trong và ngoài website. Website có lượng truy cập ổn định từ nhiều nguồn….

Ưu điểm :

– Đưa vị trí website lên trang nhất của  google khi khách hnagf tìm kiếm. Điều đó giúp người tiêu dùng dễ dàng truy cập vào website. Gọi điện cho bạn mà chẳng hề tốn một chi phí nào.

Nhược điểm :

-Bạn phải có kiến thức về SEO website, biết cách tạo một website đạt chuẩn. Không giống như quảng cáo Adwords (hiển thị quảng cáo trong vòng 24h). Thời gian để một website hiển thị được trên trang nhất của Google khá lâu, nhanh nhất cũng phải một tháng.

5 . Quảng cáo Google Adwords & Display Network

Google Adwords và Google Display Network là một dịch vụ thương mại của Google. Cho phép khách hàng mua quảng cáo bằng chữ. Hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google cung cấp.

Cách làm hiệu quả :

-Hãy chắc chắn là website bạn đã hoàn thiện- nội dung đầy đủ. Chuẩn SEO, tốc độ load nhanh và hiển thị đẹp trên mobile trước khi chạy quảng cáo Google. Sau đó bạn cần nghiên cứu cách chạy thật bài bản/hiệu quả vì kênh này rất cần cho người làm bất động sản.

6. Quảng cáo Facebook & Facebook Marketing

Quảng cáo trên facebook là cách nhanh nhất để tiếp cận được các khác hàng tiềm năng.

Ưu điểm:

– Quảng cáo nhắm vào một đối tượng KH mục tiêu cụ thể (độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố, quốc gia)

-Tiếp cận được số lượng lớn KH một cách nhanh chóng

-Linh hoạt về thời gian quảng cáo và chi phí quảng cáo

– Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua

Ngoài ra bạn cũng có thể xây dựng kênh Marketing trên facebook mà không cần quảng cáo. Nhưng lại khó tiếp cận khách hàng hơn và việc xây dựng “content” (nội dung). Cho các tin đăng lên facebook phải thật sự hấp dẫn.

Cách làm hiệu quả:

Ngoài việc chạy quảng cáo Facebook trung mục tiêu cho marketing bất động sản. Thì bạn đồng thời cần có website để hỗ trợ song song. Vì chúng ta sẽ chạy quảng cáo Adwords, SEO vào website.

Ngoài ra, đối với Facebook bạn nên tận dung Facebook cá nhân của mình để làm kênh thông tin. Và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho công việc của mình. Hãy thường xuyên đăng các thông tin vui nhộn về công việc của bạn. Hoặc gốc độ chuyên nghiệp, uy tín của bạn.

7. Quảng cáo và Marketing trên Youtube

Quảng cáo trên Youtube là một đoạn quảng cáo 30 giây. Hoặc lâu hơn nữa sẽ xuất hiện ở đầu hoặc giữa khi bạn đang xem một chương trình nào đó trên Youtube.

Quảng cáo trên Youtube mang đến cho người xem những hình ảnh sống động. Và hấp dẫn nên tạo được sự hứng thú cho ngườ xem.

Tuy nhiên chi phí cho quảng cáo này khá cao. Nhưng dễ thuyết phục khách hàng liên hệ đến bạn hơn. Nếu như sản phẩm dự án của bạn tốt và phù hợp với khách hàng. Đồng thời thông tin truyền tải đến khách hàng khá đầy đủ.

8 . Google địa điểm

Đây là một hình thức đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps. Nó là một dịch vụ miễn phí của Google với tên gọi Google Place Business Listing. Với dịch vụ này thì bất cứ doanh nghiệp nào dù nhỏ hay lớn đều có thể đưa tên tuổi của mình lên Google Maps.

Ưu điểm tuyệt vời của nó chính là hiển thị nổi bật tên doanh nghiệp kèm theo bản đồ. Hình ảnh và trang web lên trang nhất của Google. Tạo ấn tượng và hấp đẫn người tìm kiếm click vào website của mình.

Kết luận : Makerting bất động sản sẽ đem lại hiệu quả cho bạn nếu biết cách đi đúng hướng. Vì có một số kênh rất hiệu quả nhưng lại chi phí lớn. Và đòi hỏi phải áp dụng một vài thủ thuật hoặc có sự kết hợp sáng tạo. Đừng quá tập trung vào một giai đoạn đầu mà khi chưa/gần có kết quả thì bỏ cuộc hoặc kiệt sức thì rất là nguy hiểm.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website : https://saigonketnoi.vn/

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version