Marketing bất động sản là một ngành đem lại nhiều lợi nhuận nhất. Một ngành nghề quan trọng giúp bán hàng thành công, trong thời điểm thị trường đang nóng lên hiện nay.
Nhu cầu marketing bất động sản
Việt Nam hiện nay là đất nước có số người sử dụng internet rất nhiều. Đặc biệt là người trẻ. Mặc dù đối tượng khách hàng mà nhiều chủ đầu tư hướng đến, là những người lớn tuổi thường đọc báo, xem tivi.
Nhưng giới trẻ cũng sẽ trở nên giàu có hơn, tầng lớp trung niên, cao niên cũng cập nhật internet rất nhiều. Cho nên việc chỉ đầu tư vào làm marketing truyền thống sẽ là một sai lầm.
1 . Tâm lý chung
Tâm lý khách hàng hiện nay thường tìm kiếm, xem xét nhà trên mạng internet trước khi ra quyết định đầu tư bất động sản.
Sử dụng công cụ marketing bất động sản là lựa chọn tối ưu giữa hai bài toán chi phí và hiệu quả của doanh nghiệp hiện nay.
Digital marketing có các kênh khác nhau như SEO, Social Media (Facebook, Zalo…), Email marketing, Blog, Website,…
Đưa ra mục tiêu tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng, thu hút và thúc đẩy khách hàng mua bất động sản.
2 . Nội dung truyền thông cụ thể, rõ ràng
Một trong những nguyên nhân khiến cho các kế hoạch marketing không thành công, đó nội dung truyền thông thiếu cụ thể, rõ ràng.
Thể hiện qua thông điệp nội dung trong bài PR, giới thiệu, quảng cáo dự án. Thiếu điểm nhấn hoặc không nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể. Khiến cho người mua nhà không có ấn tượng gì cả.
Nội dung marketing nên ngắn gọn, rõ ràng, tập trung vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu.
Nội dung về dự án phải khiến cho họ nhìn thấy mình trong đó. Dự án đó là phù hợp với mình. Đây là mấu chốt tác động đến quyết định mua nhà tại dự án mà bạn cần quan tâm.
3 . Sử dụng video quảng bá dự án
Trong xã hội hiện đại, chúng ta không thể bỏ qua các video quảng bá dự án bất động sản, ngay cả khi chúng đã xuất hiện trên internet một thời gian.
Nhờ sự phát triển của công nghệ, giờ đây là một video rất dễ dàng. Bạn có thể sử dụng máy ảnh hay điện thoại thông mình, để làm một video đơn giản mà tốn rất ít chi phí.
Hãy thổi vào video những cung bậc cảm xúc. Hãy cho người mua cảm nhận được sự ấm áp, thoải mái, gần gũi về ngôi nhà bạn đang muốn bán.
Cho họ thấy rằng đó là nơi ở tuyệt vời nhất, là sự lựa đúng đắn nhất. Video tạo ra sự kết nối cảm xúc với người mua.
Đăng tải video lên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Google, các fanpage, group… Đặc điểm lớn nhất mà mạng xã hội mang lại chính là sự gắn kết và tính lan truyền. Hãy tận dụng mạng xã hội để quảng cáo video đến bạn bè và khách hàng tiềm năng của bạn.
4 . Chăm sóc khách hàng
Việc chăm sóc khách hàng đem lại nhiều hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu, hỗ trợ việc bán hàng thành công. Sau khi bàn giao nhà cho khách hàng, bạn không nên dừng ngay tổ chức các chương trình, hoạt động xây dựng văn hóa cộng đồng dân cư vào các dịp lễ, Tết
Hay các giá trị gia tăng khác. Chăm sóc khách hàng mất ít chi phí nhưng rất quan trọng, giúp bán hàng thành công.
Những xu hướng – phương pháp Marketing bất động sản 2021 tối ưu nhất
Phân khúc khách hàng cao cấp, là những người có nhu cầu tìm hiểu về bất động sản một cách trực tiếp tại các sự kiện offline, để thu thập được nhiều thông tin.
Có cảm giác chân thật và uy tín hơn về chủ đầu tư. Đồng thời, khách hàng cũng muốn có một cộng đồng cùng đẳng cấp để tương tác và mở rộng quan hệ với những người cùng vị thế.
1 . Truyền thông sân bay
Hành trình chinh phục niềm tin của khách hàng mua bất động sản chính là “Thương hiệu”. Những nhãn hàng được xứng danh ở các vị trí quảng cáo cao cấp, để chứng minh tiềm lực và uy tín, là một trong những điểm mấu chốt để khách hàng “chọn mặt gửi vàng” cho nhà đầu tư.
Truyền thông sân bay là giải pháp marketing bất động sản giúp chủ đầu tư khẳng định uy tín, nâng tầm vị thế của thương hiệu và dự án. Bên cạnh đó, tần suất và quy mô phủ sóng mạnh mẽ còn là tiền đề xây dựng định vị bền vững trong tâm trí khách hàng.
2 . Tư vấn trực tuyến
Quy định về giãn cách đã khiến giai đoạn bán hàng lấn sân sang mảng online. Dự báo trong 2021, các hình thức bán hàng trực tuyến như livestream, tư vấn online, review youtube về dự án sẽ trở nên phổ biến rộng rãi.
3 . Bán hàng trực tuyến
Nhờ nền tảng mạng xã hội, nhà đầu tư có thể vừa gia tăng năng suất chăm sóc khách hàng, vừa tối ưu chi phí so với hình thức offline. Đặc biệt, trực tuyến cũng là hình thức giúp tăng độ phủ sóng nhanh chóng và hiệu quả.
4 . Học viện, hội nhóm
Nhà đầu tư bất động sản ngày càng thông thái hơn, có xu hướng xuất hiện và tham gia tại các học viện đào tạo, hội nhóm doanh nhân, người thành đạt,…
5 . Lợi ích của Kênh tiếp cận
Sales bất động sản có thể tiếp cận chính xác tệp khách hàng tiềm năng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi ngay tại các học viện này. Đây cũng là địa điểm vàng để mở rộng quan hệ, kết nối và tạo tiền đề cho các cơ hội hợp tác trong tương lai.
6 . Video marketing
Lượng người xem video tăng lên đáng kể so với việc chỉ đọc, và nhìn hình ảnh, do vậy video marketing trở thành một xu hướng mới. Đồng thời, do nắm được tâm lý trên mà hầu hết các trang mạng xã hội.
Nơi tiếp cận với khách hàng tiềm năng của bạn, đều đang chuyển dần trọng tâm nội dung và tối ưu sang dạng video.
Bây giờ là thời điểm tốt nhất, để chuẩn bị chiến lược truyền thông trên mạng xã hội cho các thương hiệu bất động sản vào năm 2021. Nếu như các bước phân tích và tối ưu hóa cụ thể, sẽ được thực hiện trong giai đoạn triển khai, thì một kế hoạch tổng thế vẫn luôn là thứ cần phải chuẩn bị đầu tiên.
7 . Lấy chữ “nhân” làm trọng
Hãy tập trung vào khía cạnh con người bên trong thương hiệu và xây dựng sự tương tác từ đó. Mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để tăng niềm tin, và cho các khách hàng tiềm năng thấy được khía cạnh con người, đằng sau một thương hiệu bất động sản.
Hay nói một cách khác, hãy coi thương hiệu là một con người và thể hiện cá tính, tính cách của mình với khán giả, tương tác với họ và nhấn mạnh vào những feedback, lời chứng thực giá trị mà người mua và người bán cung cấp.
Chiến lược truyền thông xã hội lấy chữ “nhân” làm trọng. Là một phương pháp xây dựng lòng tin cực kỳ hiệu quả, đối với các doanh nghiệp sử dụng phương pháp marketing bất động sản.
8 . Đa dạng hóa các kênh
Luôn theo dõi các nền tảng mà khách hàng mục tiêu, sử dụng thường xuyên nhất. Nghiên cứu cho thấy. Nhân khẩu học trung bình trên nền tảng sẽ thay đổi, khi người dùng di chuyển hành vi sử dụng giữa các nền tảng.
Đối với các doanh nghiệp bất động sản. Reels có vẻ sẽ là một sự lựa chọn hợp lý hơn là Tik Tok. Instagram hiện đã có hơn 1 tỷ người dùng. Hơn 115 triệu người trong số họ ở Mỹ.
Phần lớn trong số đó đều có thu nhập khá cao. Và ở trong độ tuổi từ 25 đến 40 – độ tuổi thích hợp để mua/thuê nhà. Chỉ nhiêu đó thôi đã là đủ để các thương hiệu bất động sản. Tập trung vào khai thác định dạng video 30s của Reels cho chiến lược marketing bất động sản năm 2021.
9 . Live Content
Năm 2021 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, của các nội dung video trực tiếp trên mạng xã hội. Một xu hướng có thể sẽ tiếp tục vào năm 2022. Nghiên cứu cho thấy, livestream là dạng nội dung có mức độ tương tác cao nhất trong tất cả các loại nội dung trên mạng xã hội.
Đối với lĩnh vực bất động sản, dạng nội dung trực tiếp có thể là video livestream trực tiếp. Ra mắt dự án bất động sản trong thời gian thực hay các buổi phỏng vấn. Các chương trình talkshow Q&A, giữa chuyên gia và khán giả thông qua livestream.
Bạn cũng có thể tạo ra các sáng kiến mới giúp kết nối những chủ nhà đang muốn bán. Và những người có nhu cầu chia sẻ những thông tin nội bộ, về bất động sản muốn bán và tình hình bất động sản trong vùng lân cận của họ.
Kết luận : Marketing bất động sản cực kỳ quan trọng mà các chủ đầu tư cần phải nắm. Nếu vận dụng thành công thì chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công
Người xem còn có thể tăng cường khả năng ghi nhớ, lưu giữ thông tin đối với thương hiệu. Sản phẩm qua sự truyền tải chân thật, tác động mạnh mẽ đến cảm xúc.
Bằng cách vạch ra chiến lược tổng thể từ trước và tính đến các xu hướng mới nhất. Bạn sẽ có thể tăng lượng người xem, xây dựng sự tương tác và thúc đẩy thành công của doanh nghiệp .
MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ :