Kinh doanh mỹ phẩm là sự lựa chọn rất tốt cho nhiều người từ học sinh, sinh viên đến các mẹ bỉm sữa. Đây là một thị trường đầy tiềm năng tuy nhiên ngành này cạnh tranh rất gay gắt nên sẽ rất khó khăn khi bạn không biết cách chạy quảng cáo. Hãy cùng tìm hiểu cách marketing ngành mỹ phẩm giúp bạn đột phá doanh thu ngay bây giờ
Tại Sao Marketing Mỹ Phẩm Lại Quan Trọng?
Marketing như chúng ta đã biết thường bao gồm các hoạt động liên quan đến quảng cáo sản phẩm nhằm tiếp cận và duy trì khách hàng. Việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên thị trường theo dòng chảy của sự phát triển mạng xã hội và internet ngày càng gay gắt hơn.
Một chiến lược marketing ngành mỹ phẩm sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng. Từ đó giúp thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi tăng tỷ lệ cạnh tranh. Do vậy marketing là điều cần thiết để xây dựng hình ảnh sản phẩm với của khách hàng thông qua nội dung thu hút, ấn tượng. Chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm trở thành một phần mạnh mẽ để thu hút sự quan tâm của mọi người và hướng tới sản phẩm.
Xác Định Đúng Đối Tượng Khách Hàng
Trước khi thực hiện bạn cần chọn được những sản phẩm phù hợp nhất với nhóm khách hàng mà bạn đang hướng đến. Mỗi một nhóm tuổi và đối tượng sử dụng mỹ phẩm cũng có nhiều sự chênh lệch về thu nhập. Chẳng hạn nếu bạn hướng đến nhóm đối tượng là học sinh, sinh viên thì bạn không thể bán những sản phẩm có giá quá cao mà nên chọn những dòng nội địa Trung hoặc Hàn Quốc.
Bạn cần lên kế hoạch và phương án cụ thể để tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng mà bạn đã xác định. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm thông qua những bài viết, video review hay chạy chương trình quảng cáo, khuyến mãi. Qua đó uy tín của shop bạn sẽ được nâng cao đáng kể và thu hút đúng tệp khách hàng mong muốn nếu thực hiện thành công
Marketing Mỹ Phẩm Bài Bản Là Cách Bán Hàng Online Đắt Khách
Hoạt động marketing ngành mỹ phẩm có nhiệm vụ chính là nghiên cứu thị trường để đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến với khách hàng tiềm năng nhằm tăng doanh thu. Công việc này cũng như làm nghệ thuật vì nó đòi hỏi nhiều sự sáng tạo và khả năng thấu hiểu khách hàng cũng như thị trường.
Bạn có thể làm marketing online đa kênh khi tận dụng mạng xã hội hoặc các các sàn thương mại điện tử. Xu hướng này sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí phát sinh cho hoạt động quảng cáo sản phẩm. Bạn cũng có thể học hỏi thêm những shop lớn cách chạy quảng cáo, thiết kế tin đăng, hình ảnh để tự sáng tạo cách thu hút khách hàng đạt hiệu quả tối đa.
Đầu Tư Website Là Một Trong Những Cách Bán Hàng Hiệu Quả
Thông qua Google, khi đầu tư phát triển một website bán hàng mỹ phẩm bạn có thể tiếp cận thêm một lượng khách hàng cực lớn và tiềm năng. Website giúp bạn quảng bá thương hiệu bền vững với chi phí không quá cao để tăng doanh thu mạnh mẽ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại mã nguồn mở như WordPress để phát triển website bán mỹ phẩm hoặc liên hệ các công ty thiết kế website chuyên nghiệp như Sài Gòn Kết Nối. Tuy nhiên website của bạn cần có những tính năng sau để bán hàng hiệu qủa:
- Cấu Trúc Website Thân Thiện Với Google.
- Giao Diện Được Tối Ưu Trên Nhiều Loại Thiết Bị
- Quy Trình Đặt Hàng Đơn Giản, Nhanh Chóng
- Kết Nối Với Nhiều Đơn Vị Vận Chuyển Và Phương Thức Thanh Toán Online.
Tư Vấn Và Chăm Sóc Khách Hàng Tận Tình – marketing ngành mỹ phẩm
Mỹ phẩm là dòng sản phẩm này có nhiều chủng loại, đặc tính khác nhau nên ngành hàng này cần một đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để giải đáp và tư vấn. Vì dòng sản phẩm này có ảnh hưởng trực tiếp đến da và sức khỏe của người sử dụng nên nếu bạn tư vấn sai hoặc chậm bạn sẽ mất đơn hàng thậm chí là mất cả “danh tiếng”. Chẳng hạn như một Shop bán mỹ phẩm đang nổi tiếng nhưng khi chạy quảng cáo viết nội dung bài viết về Retinol lại lấy hình của Tretinol để đăng. Đây là cách quảng cáo sai lầm khiến nhiều khách hàng rất bức xúc vì nếu nhiều người không biết dùng Tretinol quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến da.
Bên cạnh đó việc bạn tận tình tư vấn cùng chế độ chăm sóc tốt sẽ giúp khách cũ quay trở lại và giới thiệu cho nhiều người khác. Bạn có thể tăng tương tác với khách hàng khi hỏi cảm nhận sử dụng sản phẩm của người mua sau một khoảng thời gian nhất định. Việc tư vấn tốt sẽ giúp thu hút thêm rất nhiều đối tác thân thiết nếu bạn là đại lý nhãn hàng mỹ phẩm online
Xây Dựng Chương Trình Khuyến Mãi Hấp Dẫn – marketing ngành mỹ phẩm
Chương trình khuyến mãi là cách marketing ngành mỹ phẩm không chỉ giúp kích thích người tiêu dùng mà còn giữ chân khách hàng cũ hiệu quả. Bạn có thể tận dụng các ngày lễ để tung ra các gói kích thích mua sắm để xây dựng và lan tỏa thương hiệu đến với nhiều khách hàng nhất.
Chẳng hạn như chương trình ra mắt sản phẩm lần đầu tiên trên sàn thương mại điện tử của Skinceutical. Chương trình khuyến mãi ra mắt ngày 8/10 được rất nhiều khách hàng “nội thành” khu vực TPHCM ủng hộ rất nhiệt tình. Mặc dù chỉ áp dụng giao nhanh trong khu vực TPHCM mà chỉ trong 1 ngày ra mắt 1 số sản phẩm best đã được cập nhật là “bán hết” với số lượng bán ra được cập nhật khoảng 200 sản phẩm. Có thể thấy đây là một thành công rất lớn khi quà tặng đi kèm là các sản phẩm mini để hoàn thiện cho 1 chu trình dưỡng da.
Lời Kết – marketing ngành mỹ phẩm
Hi vọng bạn sẽ có những cách marketing ngành mỹ phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình qua chia sẻ chi tiết trên. Để tối ưu hóa được lợi nhuận và chi phí thì bạn cần phải trang bị cho mình một giải pháp marketing đa kênh thông minh như ở Sài Gòn Kết Nối. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi hôm nay để chúng tôi giúp bạn kinh doanh dễ dàng hơn trong mùa dịch này nhé.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com