Marketing ngành mỹ phẩm “hốt bạc” đừng quên 10+ lưu ý này

marketing-my-pham

Kinh doanh mỹ phẩm đang là một công việc nóng mà khá nhiều người hướng tới trên thị trường Việt Nam. Bạn cũng đang có ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm nhưng không biết cách marketing ngành mỹ phẩm như thế nào hiệu quả cho người mới bắt đầu. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xuất ra từ ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến cho đến quá trình mở cửa hàng hiệu quả.

Có 3 loại nội dung phù hợp khi marketing ngành mỹ phẩm như sau

Bài viết để giới thiệu: Đây là dạng bài viết đầu tiên cần thực hiện khi xây dựng trang web, nó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, cam kết kinh doanh , tầm nhìn của công ty, … khách hàng có cái nhìn sâu hơn về sản phẩm của doanh nghiệp, định hướng xây dựng sản phẩm. Ví dụ: Một công ty có định hướng muốn nâng cấp mỹ phẩm nội dung thêm lớn mạnh, như vậy sẽ nhận được nhiều cảm xúc của khách hàng,

Bài viết chia sẻ kiến thức: Loại bài viết này sẽ cung cấp cho khách hàng những kiến thức nhất định, nhằm mục đích mang lại lợi ích cho khách hàng. Bao gồm các thông tin và giải pháp giúp khách hàng giải đáp thắc mắc cũng như giải quyết những vấn đề đang gặp phải.

Hỗ trợ bài viết: Nó sẽ gián tiếp giới thiệu và hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn phù hợp mỹ phẩm. Nội dung thường về: Lợi ích sản phẩm là gì? Ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm so với trường? Những loại da nào nên sử dụng sản phẩm nào?

marketing-my-pham
Ảnh: internet

Tổng hợp các cách giúp bạn marketing ngành mỹ phẩm hiệu quả

1. Tạo nội dung tương tác trên các kênh Xã hội

Đây là chiến lược tinh gọn chất xám nhưng lại tạo ra nguồn nội dung dồi dào và hiệu quả cho những nhãn mỹ phẩm hay các spa, trung tâm dịch vụ chăm sóc sắc đẹp,… Đăng tải lại những bức tranh của khách hàng lên instagram là một ví dụ hình ảnh tạo lợi ích bên trong 3:

Đây là một phương pháp tiếp cận khách hàng tự nhiên và vô cùng thân thiện. Hãy đăng tải những bức hình xinh xắn của khách hàng lên kênh xã hội của bạn (Đừng quên inbox xin phép trước khi up ảnh nhé), vừa chứng minh được chất lượng dịch vụ, sản phẩm vừa có thêm tương tác với khách hàng. Hãy giữ chúng ở thiết bị thân thiện và của bạn cá nhân hóa kênh xã hội.

Với khách hàng mới: Chắc chắn những người còn lại hoài nghi về chất lượng sản phẩm / dịch vụ làm đẹp sẽ có thêm sự tin tưởng khi nhìn thấy những hình ảnh này.

Chính doanh nghiệp: Vừa tạo được tin cậy từ mọi phía mà vẫn không mất sức sáng tạo nội dung.

Xem những thương hiệu nổi tiếng như: Kylie Cosmetics, Kat Von D Beauty và Becca Cosmetics đều thường xuyên chia sẻ nguồn nội dung khách hàng lên kênh instagram để tạo động lực cho người theo dõi với sản phẩm / dịch vụ của họ.

2. Trải nghiệm sản phẩm trực tuyến qua ảnh nghệ thuật

Trên thực tế đó, khách hàng ngày càng có xu hướng quyết định mua các sản phẩm cosmestic, dưỡng da tại nhà, họ bận rộn, không có nhiều thời gian thử sản phẩm cũng như có sẵn để đi đến nhiều cửa hàng khác nhau. Chính vì vậy, các mỹ phẩm nhãn cần phải bắt tay ngay vào việc giải quyết vấn đề trước khi lượng khách hàng kém đến mất mát biến đổi hàng hóa.

Hãy tạo APP hoặc Website để người dùng truy cập tải lên cá nhân và thử sản phẩm trên hình ảnh thông qua trang web. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng mà vẫn đảm bảo rằng họ có thể tìm được ở đâu. sản phẩm có màu sắc phù hợp với gương mặt, màu da của họ.

3. Tận dụng những kênh mới

Không phải mới nhưng cũng không hề cũ, Pinterest hiện là kênh chiến lược cho những thương hiệu thời trang và làm đẹp lớn nhất trên thế giới. Với lượng lưu trữ những hình ảnh đẹp không cần chỉnh sửa, Ghim ngày một dẫn dắt và quen thuộc hơn với nhiều bạn trẻ hiện đại. Người dùng cũng có xu hướng tìm đến những ý tưởng hoặc nhãn hàng mới qua kênh này. Có thể nói đến rất nhiều thương hiệu như: Sephora, Naked, MAC, NYX, Marc Jacobs,… Hiện nay, mới chỉ rất ít cửa hàng / trung tâm thẩm mỹ / nhãn hiệu Việt Nam biết đến Pinterest trong khi lượng người dùng truy cập this channel is being grow up to.

Ngoài ra, Snapchat hay Snow còn là một kênh PR, quảng cáo hữu hiệu. Bạn có thể nhờ đến những người có ảnh hưởng nếu bạn muốn sử dụng những kênh này một cách hiệu quả nhất.

marketing-my-pham

4. Ảnh hưởng của Influencer

Cũng giống như công ty thời trang da màu, ngành marketing công nghiệp làm đẹp đang cần tìm đến những gương mặt có sức ảnh hưởng lớn đến người dùng tương lai. Chiến lược hợp tác với những người có ảnh hưởng đồng nghĩa với sản phẩm / dịch vụ của bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với lượng fan hùng hậu của họ. Và biết đâu trong số đó, sẽ có… hàng triệu người tin tưởng và sử dụng chúng trong tương lai?

5. Tạo các chương trình khuyến mãi đặc biệt

Tận dụng tối đa các chương trình khuyến mãi bởi đây là một chiến lược marketing ngành mỹ phẩm hiệu quả

Một chiến lược khác dành cho những doanh nghiệp mới ra mắt thị trường là đưa ra những chương trình khuyến mãi khác hãng không cung cấp mà nhằm mục đích sử dụng sự quan tâm và lòng tin của người mua. Như trên nói, cạnh tranh trực tiếp bằng giá cả thường chỉ là giải pháp ngắn hạn, vì các đối thủ cạnh tranh chắc chắn sẽ trả đũa rất quyết liệt.

Tuy nhiên, các nhà kinh doanh mỹ phẩm có thể xem xét đưa ra các chương trình khuyến mãi như quà tặng kèm theo, ưu tiên giá cho lần mua tiếp theo cho khách hàng. Không cần phải giảm giá bán trực tiếp mà lại kích thích lượng cầu.

Thông Tin Liên Hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay