Ngành mỹ phẩm cần Marketing như thế nào là đúng cách

nganh-my-pham-can-marketing-nhu-the-nao-la-dung-cach-3

Xây dựng được một chiến lược marketing ngành mỹ phẩm đúng cách sẽ giúp các nhà kinh doanh đem sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Trong thị trường ngành mỹ phẩm hết sức khắc nghiệt các nhà kinh doanh mới, thương hiệu mới phải đối mặt với khó khăn trong việc cạnh tranh để tồn tại và phát triển.

Các thương hiệu sẽ có được nguồn khách hàng tìêm năng khi lập ra kế hoạch marketing mỹ phẩm hiệu quả. Ngành công nghiệp làm đẹp đã được đưa lên một tầm cao mới và có sự kết nối hơn trong thế giới kĩ thuật số. Vì vậy các chiến lược marketing mỹ phẩm của doanh nghiệp cần được xây dựng một cách tối ưu nhất.

Bắt đầu với người bán lẻ mỹ phẩm

Hầu hết các nhà nhà kinh doanh mỹ phẩm quy mô vừa và lớn đều đã có các đại lý, chi nhánh riêng. Vì vậy nếu bạn là nhà kinh doanh chỉ mới bắt đầu thì rất khó khi nhắm đến các đối tượng khách hàng. Những người bán lẻ mỹ phẩm nguồn hàng thường chưa ổn định nên sẽ có xu hướng tham khảo nhiều nguồn hàng, sản phẩm khách nhau để chọn lọc ra sản phẩm họ thấy ưng ý.

Các nhà kinh doanh mới nên bắt đầu marketing mỹ phẩm từ chính những người bán lẻ mỹ phẩm này. Vì họ có thể là người mang thương hiệu của bạn đến với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng gần hơn

Tối ưu hóa sản phẩm trên các trang trực tuyến

nganh-my-pham-can-marketing-nhu-the-nao-la-dung-cach-1
marketing-nganh-my-pham-3

Nhà kinh doanh cần làm cho sản phẩm dễ tìm và dễ truyền đạt nội dung đến người dùng thông qua Website, Facebook, Shopee, Tiki, Lazada,…Để mỹ phẩm bạn đang bán xuất hiện trên các trang online và cung  cấp thông tin mà người dùng cần. Nhà kinh doanh cần lưu ý các yếu tố sau để tối ưu sản phẩm trên các trang mạng trực tuyến

Tiêu đề sản phẩm để marketing ngành mỹ phẩm

Bạn cần đặt ra những tiêu đê ngắn gọn và đảm bảo nó liên quan trực tiếp đến sản phẩm đang bán. Đừng cố nhồi nhét các từ không liên quan vào tiêu đề vì tiêu đề sẽ giúp cải thiện sự hiện diện của bạn đối với người dùng

Mô tả sản phẩm – marketing ngành mỹ phẩm

Dưới nhiều hình thức nội dung khác nhau như: văn bản, hình ảnh, video mà những mô tả này có thể ngắn hay dài. Miễn là các nội dung phải đảm bảo nêu bật các tính năng hoặc giá trị thông tin mà sản phẩm mang lại. Các ý tưởng content cho mỗi sản phẩm cũng khác nhau để cung cấp các vấn đề mà khách hàng muốn giải quyết. Chẳng hạn như sản phẩm của bạn dùng để trị mụn hay chống lão hoá? Các thành phần nổi bật trong sản phẩm như thế nào? Cách bạn sử dụng sản phẩm đó ở bước nào trong chu trình dưỡng da?…Nếu bạn thiếu thông tin hoặc sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu của khách sẽ giảm khả năng chốt đơn hàng

Sử dụng hình ảnh sản phẩm:

Khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút bởi hình ảnh sản phẩm chất lượng cao hơn là ảnh kém chất lượng. Thông qua hình ảnh bạn cũng có thể thực hiện được các chiến lược marketing ngành mỹ phẩm hiệu quả

Bắt đầu một Blog để marketing ngành mỹ phẩm

nganh-my-pham-can-marketing-nhu-the-nao-la-dung-cach-2
marketing-nganh-my-pham-1

Blog là một trong những cách tiết kiệm và tốt nhất để thúc đẩy kế hoạch marketing thông qua xây dựng bản thân thành một người có uy tín với khách hàng. Nhà kinh doanh có thể thảo luận về các xu hướng làm đẹp thịnh hành, tương tác với khách hàng thông qua các nội dung được chọn lọc cẩn thận.

Đây là cách marketing giúp thương hiệu bạn nổi bật so với đối thủ và nhanh chóng có được sự đón nhận của khách hàng . Bạn có thể tạo cái bài viết nội dung cách sử dụng sản phẩm sao cho hiệu quả và các kiến thức làm đẹp. Nêu bật lên những yếu tố khiến cho sản phẩm của bạn trở nên đặc biệt nhằm thu hút khách hàng

Xây dựng chiến lược marketing ngành mỹ phẩm bằng cách tận dụng các trang mạng xã hội

Bất kỳ thương hiệu mỹ phẩm nào nếu muốn đạt hiệu quả cao nhất đều bắt đầu với marketing ngành mỹ phẩm trên mạng xã hội như facebook, instagram…,Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số điều cơ bản sau

Thường xuyên cập nhật và đăng các nội dung thú vị:

Không nhất thiết bạn phải đăng những nội dung chính chủ nhưng sẽ tuyệt vời hơn khi bạn tự sáng tạo nội dung thu hút khách hàng theo cách của bạn. Nếu bạn đăng nội dung không chính chủ thì bạn phải trích nguồn bạn lấy nội dung đó vì một số nội dung thường đã được đăng ký bản quyền.

Sử dụng tính năng livestream để marketing ngành mỹ phẩm

Đây là tính năng trên các trang mạng xã hội giúp bạn kết nối trực tiếp với những người khác.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng về làm đẹp

nganh-my-pham-can-marketing-nhu-the-nao-la-dung-cach-3
marketing-nganh-my-pham-2

Mặc dù đây là một trong những cách marketing mỹ phẩm mang lại hiệu quả nhanh nhất nhưng bạn phải bỏ ra một số vốn không hề nhỏ. Nhất là khi bạn mới bắt đầu thì thương hiệu của bạn rất khó để nhận được sự đồng ý hợp tác từ họ.

Tương tác thường xuyên trên các trang mạng xã hội

Bạn hãy tích cực tương tác với tác tài khoản facebook, instagram,…vì họ có thể sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng trong tương lai

Sử dụng hashtag (thẻ bắt đầu bằng #) một cách hiệu quả.

Khi xây dựng chiến lược marketing ngành mỹ phẩm thì đây cũng là yếu tố không nên bỏ qua. Bởi vì thông qua hashtag các khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn. Có thể gắn thêm hashtag tên thương hiệu hoặc hashtag liên quan trực tiếp đến sản phẩm

Các công cụ marketing ngành mỹ phẩm thực sự đã trở thành một xu thế kinh doanh hiện nay. Giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả trong việc thúc đẩy bán hàng cũng như mở rộng thương hiệu. Có thể tham khảo thêm: TOP 7 ý tưởng đón đầu xu hướng Marketing ngành mỹ phẩm

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay