Site icon Dịch vụ marketing online

Chiến lược marketing cho các quán ăn năm 2021 doanh nghiệp cần biết

dich-vu-quang-cao-marketing-mang-lai-loi-ich-gi-trong-mua-dich-covid-nhu-hien-nay-1

Ảnh: internet

Với hoạt động kinh doanh quán ăn, nhà hàng cũng chưa bao giờ  được coi là dễ dàng. Và hầu hết những quán ăn và nhà hàng khi mới bắt đầu kinh doanh và đều có thể gặp thất bại trong vòng hai năm đầu tiên. Bởi những lý do không phải là do thực phẩm hay dịch vụ nghèo nàn hay chất lượng đồ ăn quá tệ. Mà chính là do họ không có chiến lược Marketing cho các quán ăn quảng bá nhà hàng của mình.

Ảnh: Internet

Chiến Lược Marketing Các Quán Ăn Năm 2021

Tập trung vào chất lượng món ăn

Tất cả những phương thức marketing còn lại cũng sẽ trở nên vô ích nếu như chất lượng món ăn của bạn không tốt. Đây cũng chính là nguyên tắc quan trọng nhất mà dân kinh doanh dịch vụ nhà hàng cần phải ghi nhớ. Món ăn cũng phải chất lượng và có hương vị thơm ngon, độc đáo thì những khách hàng mới nhớ đến quán ăn của bạn.

Nâng cấp những dịch vụ chăm sóc khách hàng

Quán ăn và nhà hàng là một hình thức kinh doanh các dịch vụ. Và vì thế chất lượng dịch vụ là yếu tố cốt lõi tạo nên thành bại với lĩnh vực kinh doanh này. Quán ăn có những dịch vụ tốt sẽ được đánh giá cao. Đồng thời cũng gián tiếp PR cho thương hiệu của nhà hàng thông qua phương thức truyền miệng.

Dịch vụ của quán ăn cần phải chuyên nghiệp từ A –Z. Và từ lúc khách hàng đặt chân vào trong nhà hàng cho đến lúc khách hàng rời đi. Cung cách phục vụ của những nhân viên cần phải thống nhất và lịch sự. Và cần nhanh chóng đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Và vào những ngày lễ và ngày kỷ niệm như 14/2 hay 20/10, 8/3,…. . Thì nhà hàng nên có các quà tặng nho nhỏ để làm vui lòng khách hàng.

Bài trí những món ăn đẹp mắt để khách hàng có thể check-in

Chỉ cần tạo ra món ăn ngon mà bỏ qua khâu trang trí món ăn đẹp mắt. Đó sẽ là nước đi sai lầm trong chiến lược marketing cho các quán ăn hiệu quả. Hiện nay, việc chụp ảnh check in đã trở thành thói quen ở nhiều người. Và vì thế món ăn được bày biện bắt mắt không chỉ mang đến cho các khách hàng một bữa ăn ngon. Mà chúng còn những bức ảnh xinh lung linh để post facebook và instagram khoe với bạn bè. Một cách gián tiếp thì món ăn  của nhà hàng bạn cũng được quảng bá đến nhiều người hơn.

Thiết kế về nội thất bắt mắt và cũng có phong cách riêng

Để việc marketing cho các quán ăn hiệu quả, bạn nên đầu tư xây dựng về không gian nội thất đẹp mắt và mang phong cách riêng. Điều này cũng sẽ thu hút khách hàng đến check-in, một cách gián tiếp. Và nhà hàng của bạn cũng sẽ được quảng bá rộng rãi trên những trang mạng xã hội.

Tạo ra những chương trình miễn phí

Với các khách hàng thân thiết và thường xuyên ghé tiệm. Hay việc tạo những ngày “miễn phí” với một chiếc bánh ngọt hay một thức uống mới. Hoặc tặng họ một điều đặc biệt. Đây cũng là cách để nhà hàng và quán ăn của bạn gửi lời tri ân đến các khách hàng. Đồng thời tạo thêm nhiều thiện cảm để có thể níu giữ họ tiếp tục trở thành những khách hàng trung thành của bạn.

Marketing qua những đối tác review nhà hàng và quán ăn

Hiện nay, có rất nhiều những công ty phát triển mảng dịch vụ review đồ ăn khá nổi tiếng. Bạn có thể cân nhắc về việc tìm đối tác phù hợp để quảng bá cho các sản phẩm của mình.

Marketing online qua những phương tiện truyền thông trong mạng xã hội

Khi lượng người dùng trên Internet ngày càng tăng cao. Thì việc marketing online thông qua mạng xã hội cũng sẽ là chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất cho những nhà hàng, quán ăn. Và lúc này bạn có thể thực hiện về những tương tác hai chiều để tìm hiểu điều mà các khách hàng mong muốn. Và cũng như những cảm nhận của họ về các sản phẩm của bạn. Từ đó, đưa ra các sự điều chỉnh phù hợp và cần cải thiện dịch vụ nhà hàng được tốt hơn.

Ảnh: interrnet

Hợp tác với GrabFood, Now và Baemin

Bắt tay với các đối tác giao hàng ăn uống như Grabfood và Now hay Baemin,… sẽ giúp các thương hiệu nhà hàng của bạn được quảng cáo rộng rãi hơn. Việc đăng ký không bị mất phí lại được quảng cáo một cách miễn phí. Nếu như bạn muốn nhà hàng của mình nằm ở những vị trí dễ thấy. Hay xuất hiện trong những banner, viral clip thì phải trả với một khoản phí nhỏ.

Quảng cáo một các truyền thống

Tờ rơi và banner là những phương thức quảng cáo của những truyền thống nhưng vẫn hiệu quả. Và đối với một số loại hình kinh doanh ngày nay và trong đó có kinh doanh những dịch vụ quán ăn. Mẫu tờ rơi nên được thiết kế một cách nhỏ gọn. Và nhữnghình ảnh món ăn phải nổi bật, cung cấp các thông tin cần thiết về các địa chỉ của nhà hàng, địa chỉ, cách liên hệ, khuyến mãi,…

Sài Gòn Kết Nối là Agency với dịch vụ marketing uy tín cùng marketing cho các quán ăn năm 2021 cần biết. Nếu cần bất kì sự hỗ trợ nào thì hãy liên hệ ngay với Sài Gòn Kết Nối để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

Exit mobile version