Tại sao cần marketing cho các quán ăn?

dich-vu-marketing-tron-goi-1

Một chiến dịch Marketing đúng đắn sẽ giúp cho quán ăn, nhà hàng định vị hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng. Vậy những chiến lược tiếp thị như thế nào là đúng đắn và thật phù hợp với các doanh nghiệp của bạn? Cách Marketing cho quán ăn như thế nào thì tốt và giúp tăng trưởng doanh thu nhanh chóng? Hãy cũng Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu lý do tại sao làm marketing cho các quán ăn.

Tại sao nhà hàng cần phải có marketing?

Marketing cho quán ăn không những giúp thu hút thêm các khách hàng đến quán ăn. Mà chúng còn giúp khách nhớ đến và ấn tượng lâu dài với nhà hàng của bạn. Nhờ vào tác dụng tiếp thị nên doanh nghiệp của bạn sẽ xây dựng được hình ảnh thương hiệu sâu đậm trong lòng của các thực khách. Thương hiệu cũng càng được nhiều người biết đến và cũng sẽ ngày càng lớn mạnh. Với nhà hàng mới càng phát triển và cũng duy trì lâu dài được.

marketing-cho-cac-quan-an-5
Ảnh: Internet

Sự cạnh tranh trong các thị trường quán ăn ngày càng khốc liệt. Cùng với việc doanh nghiệp của bạn cần chuẩn bị sẵn cho mình những chiến dịch Marketing.  Hay các chiến thuật Marketing online thật thu hút để gây ấn tượng mạnh đến thực khách hơn.

Đặc biệt, trong thời kỳ công nghệ hiện đại như hiện nay. Và ngành nhà hàng cũng cần biết cách ứng dụng Internet để có thể tiếp cận tốt hơn với lượng khách hàng tiềm năng to lớn trong nước và nước ngoài.

Cách quảng bá thương hiệu khi kinh doanh nhà hàng quán ăn

Xây dựng kênh Fanpage Facebook

Xu hướng tìm kiếm quán ăn của bộ phận khách hàng ngày một thay đổi. Cho dù bạn kinh doanh quán ăn bình dân hay nhà hàng sang trọng. Thì ngoài việc chọn lựa các địa điểm, hay nghe theo lời khuyên của những người quen. Thì thực khách cũng sẽ tìm kiếm trên Fanpage Facebook để chọn được một nhà hàng để ăn cuối tuần.

Facebook còn đặc biệt sẽ tạo ra độ tin cậy khá cao ở trong thời gian dài. Để tạo ra một fanpage chuẩn thì các marketer cho quán ăn cần lên một “ phong cách” cho fanpage. Fanpage cần được đăng thường xuyên vào những thời gian cụ thể trong ngày với những hình ảnh kích thích vị giác.

Hãy luôn nhớ rằng thường xuyên cập nhật những thông tin về nhà hàng. Và hãy tạo liên lết với thực khách bằng các mini game và những phần quà nho nhỏ,…

marketing-cho-cac-quan-an-5
Ảnh: Internet

Luôn làm mới các thực đơn – cách thu hút khách hàng đến với nhà hàng

Nhu cầu ăn uống của các khách hàng sẽ ngày một thay đổi hơn. Và ngày càng có nhiều người yêu thích những lối sống lành mạnh. Bao gồm việc chăm chỉ tập thể thao và sử dụng thức ăn thuần thiên nhiên, ăn chay,… Thế nên quán ăn của bạn cần cải tiến các món ăn theo xu hướng này để có thể thu hút khách và tạo sự tin cậy.

Bạn cũng có thể liên tục bổ sung những món ăn tốt cho sức khỏe vào trong menu. Rồi sau đó quảng cáo món ăn này trên các phương tiện truyền thông. Hãy nhớ rằng cần nêu rõ các lợi ích cũng như thành phần dinh dưỡng nổi bật để có thể thu hút khách hàng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung những món ăn phục vụ người ăn chay. Xây dựng thực đơn khoa học và cần có lợi cho sức khỏe. Đó cũng là một ý tưởng marketing tốt cho các nhà hàng.

Chăm chút cho website của bạn

Tạo một website nhà hàng, quán ăn là cách đưa khách hàng đến tới thương hiệu của bạn. Khi mà giờ đây không phải những khách hàng nào cũng có nhiều thời gian để ghi nhớ với từng quán ăn của mỗi nhà hàng. Hãy cập nhật những thống kê gần đây như xu hướng hay cả số liệu thực tế để phân tích kế hoạch marketing cho quán ăn hiệu quả. Và từ đó cân nhắc để có thể đưa ra các thay đổi trong việc marketing quán ăn của bạn.

SEO web là công việc tập hợp những phương pháp nâng cao thứ hạng của một trang web. Và cả trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Và giờ đây, những trang web không chỉ dành cho các công ty lớn mà với những doanh nghiệp nhỏ cũng dần nhận ra tầm quan trọng. Đó là của việc có một trang web riêng để thực hiện chiến lược Marketing cho các quán ăn trên internet. Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa và cập nhật những nội dung chất lượng để khách hàng có thể tìm được quán ăn của bạn trên mạng.

dich-vu-quang-cao-marketing-5
Ảnh: internet

Thuê những chuyên gia về ẩm thực để marketing nhà hàng

Hãy mời những chuyên gia về ẩm thực viết bài cảm nhận về quán ăn của bạn. Và thực hiện bằng cách tặng họ một bữa ăn ngon hoàn toàn miễn phí. Bởi vì những đánh giá từ bên ngoài sẽ giúp cho nhà hàng của bạn cũng được biết đến nhiều hơn. Và đồng thời marketing nhà hàng được hiệu quả hơn.

Bạn cần tập trung vào những điều mọi người nói đến quán ăn của bạn trên mạng. Bởi vì danh tiếng bạn tạo ra chính là sự sống còn của chính bạn. Các nhận xét và phản hồi của khách hàng cũng sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn.

Việc quảng bá thương hiệu của quán ăn, marketing cho quán ăn đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp tiếp cận tốt đến với khách hàng. Đồng thời giúp tăng lượng khách hàng đến với nhà hàng của bạn. Chúng còn giúp tăng doanh thu hiệu quả nhất. Hy vọng, bài viết này của Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp bạn có được cách quảng bá thương hiệu khi kinh doanh quán ăn thật hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay