Site icon Dịch vụ marketing online

Digital Marketing nâng cao hiệu quả hoạt động ngành logistics

marketing-ngang-logistics 1

Ảnh: internet

Trong thời đại hiện nay, các doanh nghiệp logistics cần phải tạo ra những bức phá nhất định. Nhất là phát triển các khía canh về mảng công nghệ kỹ thuật. Các doanh nghiệp cần phải mở rộng chiến lược tiếp cận khách hàng bằng cách sử dụng Digital Marketing ngành logistics.

Điều kiện cần để doanh nghiệp phải áp dụng Digital Marketing

Digital Marketing được hiểu như là một hình thức mà doanh nghiệp phải sử dụng các công cụ tìm kiếm để quảng cáo thương hiệu như SEO, SEM, PR…. Thay cho việc sử dụng các phương án tiếp thị truyền thông như: báo, tạp chí, radio, tivi,… để quảng cáo cho sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

Digital Marketing là phương thức được áp dụng internet để quảng cáo cho thương hiệu. Một số công cụ marketing ngành logistics thường được sử dụng  như: email, Facebook. google, SMS Marketing…

Hai chiến lược trong Digital Marketing mà doanh nghiệp logistics nên quan tâm

Digital Marketing tại công ty logistics được chia làm hai chiến lược đó là: kéo (pull) và đẩy (push).

Chiến lược đẩy

Là thông qua các hình thức tương tác như quảng cáo bằng banner trên các trang website. Hay gửi tin nhắn SMS, e-mail… nhắm đến các đối tượng khách hàng. Từ đó, giới thiệu sản phẩm nhằm tìm kiếm đối tượng quan tâm để bán hàng.

Chiến lược kéo

Là phương án cơ bản và liên tục, dài hạn. Để tiếp cận khách hàng bằng cách để khách hàng chủ động tìm thông tin về doanh nghiệp thông qua các hoạt động tìm kiếm website, blog,…

Ảnh: internet

Để thúc đẩy Digital Marketing hiệu quả, các doanh nghiệp Logistics phải thỏa mãn các điều kiện sau:

Digital Marketing mang lại hiệu quả cao trong công việc kinh doanh của nhiều doanh nghiệp logistics như:

Ảnh: internet

Tại sao doanh nghiệp Logistics nên đầu tư các chiến dịch digital marketing

Khi doanh nghiệp đã đủ mạnh với dịch vụ kinh doanh. Tự tin vào các công cụ truyền thông online đã đầu tư thì việc quảng cáo, đầu tư vào những chiến lược marketing. Và truyền thông trực tuyến là điều rất cần thiết. Thông thường trong kinh doanh trực tuyến chúng ta cần quan tâm đến các hành vi của khách hàng:

Để khách hàng tìm thấy thương hiệu, dịch vụ của doanh nghiệp

Với các dịch vụ, khách hàng tiềm năng là những người chủ động. Doanh nghiệp logistics nên sử dụng các chiến dịch seach marketing bằng các từ khóa phù hợp với thói quen tìm kiếm của khách hàng. Các công cụ phổ biến để giải quyết vấn đề này là: Google Adwords, SEO…

Để thương hiệu luôn xuất hiện trước mặt khách hàng tiềm năng khi họ cần

Người Việt thường bị động trong những quyết định lựa chọn dịch vụ. Chính vì vậy, việc sử dụng các chiến lược quảng cáo trực tuyến sẽ giúp cho hình ảnh của doanh nghiệp logistics luôn tồn tại trong mắt khách hàng.

Các chiến dịch quảng bá trực tuyến thường được dùng như: remarketing, facebook ads, đặt banner trên các trang tin điện tử. Email marketing, sms marketing…

Mặt khác, doanh nghiệp logistics phải có kế hoạch, chiến lược cụ thể. Cũng như đầu tư ý tưởng về nội dung trước. Để khi hình ảnh xuất hiện luôn được khách hàng yêu thích.

Kết luận

Cá doanh nghiệp logistics phải thận trọng vì cái gì cũng có hai mặt. Vì vậy, để thực hiện được một chiến dịch Digital Marketing ngành logistics có thể áp dụng vào quá trình logistic thành công. Doanh nghiệp cần phải có những bước đi đúng đắn ngay từ khi bắt đầu và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Exit mobile version