Đứng trước một thị trường đang mở cửa, đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng thì các doanh nghiệp Logistics Việt Nam có nhiều thách thức và cạnh tranh hơn với các doanh nghiệp quốc tế. Các doanh nghiệp có thể mở rộng chiến lược tiếp cận khách hàng bằng cách Marketing ngành logistics. Dưới sự phát triển không ngừng nghỉ của nền công nghệ thông tin. Chiến lược này càng góp phần vào quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.
Tổng quan về Digital marketing
Digital marketing thực chất là việc quản lý và thực hiện những hoạt động marketing. Bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông điện tử hiện đại. Gồm website, email, iTV, các phương tiện không dây. Kết hợp giữa những dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng. Đây là hình thức hữu ích để quảng bá thương hiệu trong ngành vận tải. Thay thế cho những hình thức quảng bá truyền thống như báo, tạp chí, ti vi, radio…
- Digital marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố cơ bản:
- Sử dụng các phương tiện kỹ thuật số
- Tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số
- Tương tác với khách hàng.
Mục đích cuối cùng là đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Tăng hiệu quả kinh doanh.
Định nghĩa Marketing Logistics – Marketing logistics là gì?
Marketing ngành logistics là tập hợp các công việc bao gồm lập kế hoạch, triển khai, thực hiện và kiểm soát luồn dịch chuyển của nguyên vật liệu/linh kiện từ nhà cung cấp đến nơi sản xuất cũng như là thành phẩm đã sản xuất cùng những thông tin liên quan từ điểm xuất phát (point of origin) đến điểm tiêu thụ (point of consumption).
Tương tự như marketing, logistics là một thuật ngữ không có khái niệm tương đồng trong tiếng Việt. Đến nay, cộng đồng doanh nghiệp đã chấp nhận “logistics” như là một từ Việt hóa.
Chiến lược trong Digital marketing trong ngành logistics
Marketing ngành logistics được chia làm hai chiến lược cơ bản:
Chiến lược đẩy:
Là chiến lược thông qua những hình thức tương tác. Chẳng hạn như quảng cáo bằng banner trên website. Hoặc gửi hàng loạt tin nhắn SMS, email đến các đối tượng khách hàng. Mục đích là để giới thiệu sản phẩm. nhằm tìm kiếm đối tượng khách hàng phù hợp để bán hàng.
Chiến lược kéo:
Là chiên lược sử dụng phương án căn cơ và dài hạn. Tiếp cận khách hàng bằng cách để khách hàng chủ động tìm ra bạn và thông qua các hoạt động tìm kiếm trên các trang website, blog…
Hai chiến lược này được tạo ra để bổ sung cho nhau. Ví dụ khi bạn gửi mail cho khách, bạn có thể gửi kèm theo các banner quảng cao. Hoặc gửi liên kết dẫn đến nội dung có thể download được.
Các giải pháp Marketing hiệu quả cho hoạt động Logistics
Đầu tư công cụ kinh doanh online hiệu quả
Doanh nghiệp nên xem các chi phí dành cho marketing, truyền thông là chi phí đầu tư quan trọng và rất cần thiết trong quá trình phát triển. Một số hình thức marketing cho các doanh nghiệp logistics khi bắt đầu việc kinh doanh online là:
Website doanh nghiệp:
Quảng bá ở thị trường toàn cầu, thông tin luôn sẵn có trên website và có thể được xem bất kỳ lúc nào, tìm kiếm dễ dàng. …
Fanpage mạng xã hội (Facebook, Google, Twitter,…): giúp dễ dàng đưa thông điệp sản phẩm đến khách hàng.
Tài liệu bán hàng Sales Kit:
Hồ sơ năng lực công ty, brochure, leaflet của những tuyến hàng đang đẩy mạnh trong khu vực.
Profile trực tuyến:
company profile có thể nhanh chóng gửi đến khách hàng có nhu cầu tìm hiểu nhiều hơn về công ty.
Đầu tư các chiến dịch Digital Marketing
Với mục đích tăng độ nhận diên thương hiệu trên nền tảng số
Với các dịch vụ, khách hàng mục tiêu là người chủ động, DN nên sử dụng các chiến dịch seach marketing bằng các từ khóa phù hợp với thói quen tìm kiếm của khách hàng. Các chiến dịch phổ biến để giải quyết vấn đề này là:
Google Adwords:
Xây dựng bộ từ khóa hiệu quả trên công cụ tìm kiếm Google. Giúp doanh nghiệp tiếp cận tới đúng khách hàng mục tiêu. Tính phí theo CPC ( Cost Per Click ).
SEO:
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình thay đổi thiết kế trang web và nội dung của bạn để làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn đối với các công cụ tìm kiếm.
Facebook:
Chiến dịch quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,… nhanh chóng giúp thu hút khách hàng.
Để thương hiệu luôn xuất hiện trước mặt khách hàng mục tiêu khi họ cần
Người Việt thường bị động trong những quyết định mua sắm, sử dụng dịch vụ, vì vậy, việc sử dụng các chiến lược quảng bá, quảng cáo trực tuyến là rất cần thiết giúp cho hình ảnh của doanh nghiệp luôn tồn tại trong mắt khách hàng.
Các chiến dịch quảng bá trực tuyến doanh nghiệp thường sử dụng như: Remarketing, facebook ads, đặt banner trên các trang tin điện tử, Email marketing, SMS marketing…
Để làm được Digital Marketing, doanh nghiệp phải thỏa mãn các điều kiện sau:
- Đội ngũ của doanh nghiệp phải mạnh, có nhân viên am hiểu về Marketing và công nghệ.
- Hạ tầng cơ sở về công nghệ tốt.
- Tham khảo danh sách các đối tác tiềm năng.
- Nghiên cứu danh sách khách hàng, tìm hiểu khách hàng sử dụng những sản phẩm, dịch vụ nào để xác định các mặt mạnh – yếu của doanh nghiệp.
- Có được cơ sở dữ liệu khách hàng.
- Tạo được sự tương tác.
- Có sự tích hợp các công cụ Digital và công cụ truyền thống.
- Chương trình phải đo lường được hiệu quả.
Kết luận
Digital marketing trong ngành logistics có thể được xem là giải pháp toàn diện. Không chỉ giúp cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu rộng rãi. Mà qua đó gặt hái được nhiều thành công và hiệu quả trong kinh doanh. Sau khi bạn đã tham khảo qua những thông tin được chúng tôi tổng hợp được với kinh nghiệm Marketing ngành logistics. Hy vòng là sẽ giúp ích được doanh nghiệp bạn phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email : saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/