Nền kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu về thiết kế nội thất ngày càng cao và phổ biến. Cũng vì đó mà các công ty kinh doanh nội thất ra đời ngày càng nhiều và mức độ cạnh tranh thị trường ngày càng cao. Vậy làm thế nào để tìm ra lời giải cho bài toán “Marketing Online ngành nội thất” hay chính là Marketing ngành nội thất?. Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải cho bài toán này nhé.
Hiểu hơn về “Marketing Online”
Có lẽ không ít người sẽ nghe thấy cụm từ trên “Marketing Online” đó không phải xa lạ trong thời buổi 4.0 như hiện nay. Quan trọng đó cũng là thuật ngữ chuyên ngành mà những bạn Marketing trong tương lai luôn nắm rõ. Ngày nay, dưới sự phát triển liên tục không ngừng nghỉ của mạng Internet. Đã ảnh hướng và làm thay đổi dần thói quen của mọi người. Khi bạn hay tất cả mọi người đều sử dụng Internet để tìm kiếm sản phẩm. Hay một dịch vụ để đặt mua đã trở nên phổ biến trong thời điểm kinh tế hiện nay. Nên bởi vậy những chiến lược Marketing Online luôn giữ vai trò quan trọng trong nhiều doanh nghiệp ngày nay.
Những khó khăn của Marketing ngành nội thất
- Ngân sách tốn kém
- Chưa có nhà phân phối đúng tầm:
- Công tác truyền thông, tiếp thị cho các sản phẩm chưa chu đáo: Người Việt Nam đã hình thành thói quen khi mua hàng hay thiết kế nội thất phải là “thấy tận mắt, sờ tận tay”.
- Phân khúc bán lẻ: Thị trường nội thất bán lẻ hiện nay ở Việt Nam vẫn chủ yếu dựa vào cửa hàng nhỏ lẻ. Việc xây dựng hệ thống các doanh nghiệp nội thất hiện nay nhìn chung chưa đủ tầm
Lời giải nào phù hợp cho bài toán Marketing Online ngành nội thất?
Kiến tạo Website nội thất hiệu quả
Một website nội thất cần xây dựng với hình ảnh trực quan, sắc nét, đủ góc cạnh, đủ thông tin sẽ là một bước tiến lớn khi làm Marketing ngành nội thất. Các bài viết cần có chiều sâu, mô tả chi tiết về sản phẩm mới thu hút khách hàng. Hệ thống nội dung cũng như xương sống vận hành cho toàn bộ Website. Bạn cần phải biết được giá trị cốt lõi của công ty, của doanh nghiệp cũng như sản phẩm dịch vụ của mình để phát triển mạnh chúng.
Sử dụng SEO và chạy quảng cáo Google Ads
Google hiện đang là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Vì vậy, chạy quảng cáo Google Ads và SEO chính là một trong những cách tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng nhất trong thời đại công nghệ số. Một nội dung website tốt và chuẩn SEO sẽ giúp cho trang web của bạn được đánh giá cao. Từ đó giúp tăng thứ hạng, tăng sức cạnh tranh với các Website khác
Quảng cáo trên Facebook, Youtube
Với lượng người sử dụng cao nhất nhì thế giới, Facebook và Youtube được các cá nhân, doanh nghiệp tận dụng để quảng bá thương hiệu và hoạt động buôn bán, dịch vụ ngay trên Facebook. Có thể nói đây là một cách thức hiệu quả để các doanh nghiệp tận dụng khi Marketing ngành nội thất.
Những sai lầm bạn nên tránh khi Marketing Online ngành nội thất
Không nắm bắt được nhu cầu thị trường
Theo thống kê, phần lớn những chủ đầu tư kinh doanh nội thất đều là những người “tay ngang”. Họ là những chủ đầu tư không hiểu rõ về kinh doanh. Họ là doanh nhân không am hiểu về ngành nội thất. Chính vì sự “khiếm khuyết” này mà phần lớn chủ đầu tư thường mắc sai lầm nghiêm trọng. Họ không xác định được thị trường đang thiếu gì, khách hàng cần gì, nên kinh doanh theo hướng nào…
Sai lầm trong hướng marketing online ngành nội thất
Marketing là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong kinh doanh hiện đại. Nhưng thực tế thì không nhiều chủ kinh doanh nội thất chú trọng đều điều này. Họ thường chỉ làm theo cách “ăn xổi ở thì” chạy một vài bài quảng cáo để “câu khách”. Sau đó thì im hơi lặng tiếng. Nhưng đây chỉ là một bước nhỏ trong chiến dịch marketing online lâu dài. Nó không thể giúp ngành nội thất phát triển bền vững, làm khách hàng quay lại, chịu bỏ tiền…
Một sai lầm nữa của chủ kinh doanh là thường chỉ thuê một nhân viên marketing để làm mọi việc. Tốt nhất, nếu không đủ tiềm lực để có đội ngũ riêng thì chủ kinh doanh nên chọn cách thuê dịch vụ marketing chuyên nghiệp về ngành nội thất bên ngoài. Những công ty này giúp bạn lập kế hoạch, thực hiện chỉn chu và đo lường hiệu quả cụ thể.
Không đào tạo nhân sự về tư vấn marketing cho ngành nội thất
Hạn chế đào tạo nhân sự về bán hàng, marketing là một sai lầm của chủ kinh doanh nội thất. Họ thường chỉ chú trọng về sản phẩm, giá thành mà bỏ qua tư vấn, chăm sóc khách hàng… Không chỉ lễ tân, nhân viên tư vấn mà cả nhân viên thiết kế, nhân viên hành chính… đều phải là những “marketer” để đẩy cảm xúc của khách hàng lên cao nhất.
Kết luận
Trên đây là những lời giải hữu hiệu cho bài toán khó ” Marketing Online ngành nội thất ” của các doanh nghiệp. Chúc các bạn nghiên cứu Marketing ngành nội thất thành công và áp dụng hiệu quả để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình!
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com