Đã đến lúc cần những chiến dịch Marketing đột phá trong ngành nội thất

Da-den-luc-can-nhung-chien-dich-Marketing-dot-pha-trong-nganh-noi-that

Marketing cho ngành nội thất là một thắc mắc được nhiều doanh nghiệp trong ngành cực kỳ quan tâm. Trong tình hình kinh doanh truyền thống ngày càng khó khăn. Ngược lại, thị trường online đang rất tiềm năng và có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào. Hãy xem những đột phá trên các kênh bán hàng của ngành này nhé.

Bán hàng trên các trang mạng xã hội

Kênh Zalo

Zalo đã trở thành một kênh để tư vấn trực tiếp cho khách hàng được khá nhiều nơi sử dụng. Xét về các kênh tiếp thị được hơn 55,1% cửa hàng có sử dụng đánh giá là kênh bán hàng online khá hiệu quả. Chăm sóc khách hàng, bán hàng cá nhân tốt nên được tận dụng để đỡ tốn phí.

Da-den-luc-can-nhung-chien-dich-Marketing-dot-pha-trong-nganh-noi-that
Hình ảnh: Internet

Kênh Facebook

Đây vẫn được xem là kênh bán hàng online miễn phí hiệu quả nhất được nhiều người sử dụng. Bởi họ có thể tận dụng các trang cá nhân, Page và Groups Facebook để bán hàng.

Để kinh doanh online nhiều đơn hơn thì mọi người đều có thể dễ dàng bắt đầu trên Facebook, Zalo, … cực kỳ nhanh chóng. Cách sử dụng thì đã quá sức tiện lợi rồi. Chi phí đầu tư lại phải chăng. Nhưng giờ cạnh tranh nhiều, đủ loại mặt hàng trên đời, ít tiền quảng cáo thì bị đè.

Hướng tốt nhất hiện tại là hãy làm thương hiệu đàng hoàng. Bán hàng nhắm vào thị trường ngách, cần cù bù tài chính, cần cù suy nghĩ. Hướng tư duy mới cho sản phẩm, dịch vụ và đầu tư content chất lượng.

Kênh Instagram

Mạng xã hội hình ảnh Nghe tên là biết. Điều tiên quyết để kinh doanh trên Instagram đó là hình ảnh phải thật đẹp và thu hút.  Để biến Instargram thành kênh bán hàng online hiệu quả. Đây cũng là một cách làm Marketing cho ngành nội thất.

Da-den-luc-can-nhung-chien-dich-Marketing-dot-pha-trong-nganh-noi-that
Hình ảnh: Internet

Bán hàng online trên các kênh rao vặt

Các website rao vặt trong nước có thể kể đến như chotot.vn, vatgia.vn …Hình thức hoạt động chủ yếu của những trang web này là người dùng sau khi đăng ký tài khoản có thể tự đăng tin rao vặt của mình trong từng chủ đề cụ thể.

Các kênh làm marketing online cho công ty nội thất

Điều tối quan trọng trong lĩnh vực thiết kế nội thất là hình ảnh. Khách hàng chỉ thấy được các sản phẩm của bạn qua hình ảnh. Khách hàng cũng cần biết về chất lượng các sản phẩm của bạn cũng như những phong cách mà bạn có thể đáp ứng được.

Website: Một website chuyên nghiệp với những hình ảnh sắc nét, đầy thu hút. Những chia sẻ về chất lượng sản phẩm, phong cách thiết kế sẽ là ngôi nhà đầy ma lực thu hút khách hàng của bạn.

SEO, Google adwords: Hãy để khách hàng thấy website của bạn ngay khi tìm kiếm, SEO google và Google adword đều cần phối hợp thực hiện cho lĩnh vực này. SEO hình ảnh cần được chú trọng.

Facebook, Youtube: Tạo các trang facebook, youtube vừa để kết nối khách hàng, chủ động tìm kiếm khách hàng mới tạo dựng thương hiệu cho công ty.

Quảng cáo trên các kênh này cũng là một cách hiệu quả với chi phí thấp nhưng tiếp cận khách hàng rộng rãi và nhanh chóng.

Thiết kế Website bán hàng nội thất

Khi nói đến bán hàng online, nhiều bạn thường ngay nó là Facebook. Không phải vậy, bán hàng trên Facebook chỉ là điểm khởi đầu. Khi chúng ta gặp khó khăn về vốn trong giai đoạn mới bắt kinh doanh online thôi. Nhưng một khi doanh thu từ kênh này ổn định một chút, hãy nghĩ đến những thứ xa hơn. Hãy tiếp cận thêm khách hàng trên những kênh online khác. Người ta gọi đó là xu hướng bán hàng đa kênh. Và cho dù có đa kênh, nhớ tập trung vào một kênh chính thức, đó chính là website. Các kênh còn lại, hãy coi như đó là những kênh tiếp thị. Giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng cho mình.

Da-den-luc-can-nhung-chien-dich-Marketing-dot-pha-trong-nganh-noi-that
Hình ảnh: Internet

Vì sao các kênh bán hàng trên lại coi là không chính thống. Vì đơn giản nó không thuộc quyền sở hữu của bạn. Và nếu chỉ cần vi phạm một chính sách bất kỳ, tài khoản của bạn sẽ bị khóa, Fanpage triệu like của bạn cũng bị block ngay lập tức… Trong khi website thì không, bởi website là của bạn và bạn có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn để tối ưu người dùng cũng như thúc đẩy doanh số.

Hãy suy nghĩ đơn giản như thế này, website của bạn giống như cửa hàng truyền thống vậy. Bạn sẽ phải đầu tư thiết kế web nội thất, trang trí cửa hàng để thu hút mọi người đến mua và tạo dựng thương hiệu, lòng tin cho người tiêu dùng. Còn các gian hàng mẫu, hay quầy hàng giới thiệu mà bạn thuê tại các siêu thị, hay hội chợ sẽ giống như việc chúng ta bán hàng trên các kênh rao vặt, Facebook thôi, đó không phải là kênh chính thống.

Google Ads ngành nội thất

Quảng cáo Google Ads dựa vào truy vấn của người tìm kiếm. Những truy vấn này thường là các cụm từ hay được gọi là từ khóa. Để chạy quảng cáo Google Ads, bạn sẽ cần đấu giá từ khóa để quảng cáo của mình xuất hiện khi người dùng tìm kiếm

Chạy quảng cáo Google Ads nội thất, hãy bỏ túi một bộ từ khóa chuyên ngành

Chạy quảng cáo Google Ads ngành nội thất không phải ngoại lệ. Muốn chạy quảng cáo ngành nội thất hiệu quả, bạn cần có được bộ từ khóa chuyên ngành nhất bỏ túi.

Bạn sẽ cần mất một khoảng thời gian kha khá để nghiên cứu các từ khóa về nội thất. Và các từ khóa này cần thỏa mãn lượng người tìm kiếm nhất định.

Sàn Thương mại điện tử

Khảo sát từ 5000 chủ shop đang kinh doanh bởi Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo cũng cho thấy: Năm 2018, 73% cửa hàng có sử dụng sàn TMĐT đánh giá sàn là kênh bán hàng có hiệu quả, trong khi con số này chỉ ở mức 27% trong năm 2015.

Ngoài bán trên kênh Facebook và chạy quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể bắt đầu bằng cách kiếm một sản phẩm nào đấy rồi tạo gian hàng trên các sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam như Lazada, Adayroi, Sendo, Shopee…

Kết luận

Marketing cho ngành nội thất,  Kế hoạch Marketing ngành nội thất hay Chiến lược công ty nội thật. Tuy mức độ cạnh tranh trong ngành khá cao nhưng nếu biết cách tối ưu các chiến dịch marketing online của mình thì chi phí để bạn có được một khách hàng tiềm năng là không quá cao. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay