Xu hướng Marketing trong ngành giáo dục 2021

xu-huong-marketing-trong-nganh-giao-duc-2021-hinh1

Trải qua ba làn sóng mạnh mẽ của Covid-19 trong năm 2020 và đầu 2021. Ngành giáo dục đã quen với khái niệm dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên, trước diễn biến khó lường cũng như chuẩn bị kỹ cho giai đoạn tuyển sinh năm học 2021. Bài toán đặt ra cho ngành giáo dục là phải làm sao vừa giao tiếp hiệu quả. Vừa thu hút thêm nhiều đối tượng phụ huynh và học sinh mới. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn xu hướng Marketing ngành giáo dục 2021.

Sử dụng mạng xã hội để kết nối với khán giả

Hiện có khoảng 3,2 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới xấp xỉ khoảng 42% dân số. Các nền tảng Social Media như Facebook, Twitter, Instagram,… là những nền tảng phổ biến và được tận dụng triệt để trong Marketing ngành giáo dục 2021.

Khi hoạt động trên các nền tảng Social Media, bạn cần thiết lập các kết nối có ý nghĩa với đối tượng mục tiêu bằng cách cung cấp nội dung hấp dẫn.

Sẽ rất hữu ích nếu bạn vẽ được chân dung khách hàng. Một nhân vật trên Social Media Marketing nhằm đại diện cho đối tượng mục tiêu của bạn. Nhân vật này phải bao gồm các thông tin như tuổi, giới tính, giáo dục, mục tiêu, thách thức và các giá trị chính. Bạn cần tạo nội dung phù hợp đặc điểm của đối tượng mục tiêu. Đừng ngại thử để tìm ra nội dung tốt nhất sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn.

xu-huong-marketing-trong-nganh-giao-duc-2021
Hình ảnh: Internet

Marketing đa kênh, đa điểm chạm với khách hàng

Bản thân ngành giáo dục vốn là đặc thù của một ngành khá khó khăn. Những chiến dịch marketing ngành giáo dục phải vô cùng tính toán. Vẽ chiến lược cho từng điểm chạm nhưng đồng thời cũng phải thật sáng tạo để không khiến cho khách hàng cảm thấy phải nhàm chán. Bạn cần hiểu rất rõ cấu trúc thị trường, để nắm rõ những Điểm chạm và đưa ra chiến lược hợp lý cho từng kênh.

Vì đứng dưới góc nhìn của 1 trung tâm giáo dục, bạn sẽ không chỉ cần nhiều học viên đăng kí tuyển sinh. Bạn đồng thời cũng phải thuyết phục đến cả những bậc phụ huynh thật sự tin tưởng và hiểu được những giá trị mà doanh nghiệp của bạn đang cố gắng mang lại.

Bên cạnh đó, hình ảnh của giảng viên, người trực tiếp đào tạo cũng là những đối tượng cần được chú trọng. Bởi đây chính là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến quyết định đăng kí của khách hàng tiềm năng.

Ngoài những bài học, kiếm thức được chia sẻ tràn lan trên mạng internet. Nhiều học sinh hiện nay có xu hướng tự bơi trong biển kiến thức. Mà không biết được nó đã được kiểm chứng hay chưa, liệu phù hợp với cấp độ hiện tại không. Họ lên những trang mạng để đọc, để tự thực hành theo hơn là đi học với một chuyên gia kinh nghiệm lâu năm. Vì vậy, bạn cũng cần để ý đến những điểm chạm trên Digital trong ngành giáo dục.

Xây dựng một hệ thống niềm tin với khách hàng thông qua những kênh online: Channel như YouTube, Website, Blog tin tức, Forum,…. và những hoạt động offline Marketing. Từ niềm tin, khách hàng sẽ nhớ đến bạn như một giải pháp khi thực sự cần đến

Sử dụng chiến lược Digital Marketing

Chi tiêu cho quảng cáo Digital trên toàn thế giới được dự đoán sẽ đạt hơn 375 tỷ USD vào năm 2021. So với quảng cáo truyền thống, lợi thế lớn nhất mà Digital Marketing mang lại là nhắm mục tiêu chính xác dựa trên nhân khẩu học, mục đích, mô hình tương tác,…

Một số kênh quảng cáo kỹ thuật số được sử dụng phổ biến nhất vào năm 2020 bao gồm:

  • Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm.
  • Social Media Advertising (quảng cáo trên mạng xã hội).
  • Quảng cáo hiển thị hoặc Banner.
  • Quảng cáo Video.

Mỗi kênh này đều có ưu và nhược điểm riêng. Do đó, bạn nên sử dụng kết hợp tất cả chúng. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt để có thể theo dõi hiệu quả và cải thiện chiến lược Marketing ngành giáo dục.

xu-huong-marketing-trong-nganh-giao-duc-2021-hinh1
Hình ảnh: Internet

Tạo một trang Web thân thiện với thiết bị di động với một trang đích được tối ưu

Vào năm 2020, số lượng người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới dự kiến ​​đạt 2,87 tỷ. Đồng thời, người dùng cũng có xu hướng sử dụng điện thoại để lướt Web nhiều hơn. Do đó, nếu muốn Marketing ngành giáo 2021 dục hiệu quả, bạn cần có một trang Web thân thiện với thiết bị di động với trang đích được tối ưu hóa.

Theo đó, trang Web sẽ hiển thị đẹp trên thiết bị di động. Các liên kết và yếu tố điều hướng phải dễ dàng nhấp vào. Đồng thời, trang Web phải đáp ứng, tương thích thiết bị di động, thời gian tải trang không được quá ba giây.

Các Marketer cũng nên cân nhắc sử dụng AMP. Là một thành phần Framework Web và công nghệ xuất bản trang Web do Google phát triển. Nó cung cấp một cách đơn giản cho bạn tạo các trang Web nhanh, tải mượt mà và ưu tiên trải nghiệm người dùng. Đây cũng là yếu tố khá quan trọng giúp Marketing ngành giáo dục hiệu quả hơn.

Việc tạo các trang Web giáo dục ưu tiên trải nghiệm người dùng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng và sản phẩm giáo dục mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, nhìn chung thì trang Web của bạn cần có nội dung hấp dẫn và dễ điều hướng.

Tạo nội dung Video hấp dẫn

Các nhà tiếp thị nói rằng nội dung Video mang lại cho họ lợi tức đầu tư lớn. Theo HubSpot, 78% người xem Video trực tuyến mỗi tuần. 55% xem Video trực tuyến hằng ngày. Đó là những người xem tiềm năng có thể được nhắm mục tiêu bằng cách tạo ra nội dung Video trực tuyến hấp dẫn.

Bạn có thể chuyển đổi các sản phẩm hoặc dịch vụ giáo dục hiện có thành Video giải trí. Và xuất bản chúng trên các nền tảng chia sẻ Video hàng đầu như YouTube.

Nội dung video có thể có nhiều dạng khác nhau. Ví dụ như Video giới thiệu, Video thương hiệu hoặc sự kiện, phỏng vấn chuyên gia, Video giải thích, nội dung hoạt hình, nghiên cứu điển hình, Video chứng thực của khách hàng, Video trực tiếp, thực tế ảo,..

Bạn cũng nên theo dõi các chỉ số quan trọng như thời gian xem; thời lượng xem trung bình; tỷ lệ giữ chân người xem; xem lại; tỷ lệ nhấp; mức độ tương tác; tăng trưởng người đăng ký; lượng người xem trực tiếp cao nhất,… Thông qua đó, bạn có thể điều chỉnh, sản xuất Video mang lại hiệu quả tối ưu.

Kết luận

Những thách thức toàn cầu hiện nay cũng mang đến cơ hội cho những ai chuẩn bị sẵn sàng, nắm bắt xu hướng. Với xu hướng Marketing ngành giáo dục 2021 được giới thiệu trong bài viết này. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công dịch vụ, sản phẩm giáo dục của mình trong năm tới. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc và cần được tư vấn cụ thể hơn, hãy liên hệ với Sài Gòn kết nối để của mình giải đáp giúp bạn nhé.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay