Mở nhà hàng, quán ăn, trước hay sau gì cũng quy vào một mối: thú hút khách và tạo ra lợi nhuận. Nhưng không phải ai cũng biết cách marketing cho các quán ăn, có nhiều người lại từ tay ngang mà rẽ sang một ngành nghề mới. Do đó, để hoạch định plan kéo khách thực sự không dễ dàng gì. Và đó cũng chính là lý do mà Tổng Lực ở đây, để trả lời cho bạn những nỗi đau ít ai thấu. Cùng khám phá nào, cơ hội của người chủ, nằm ở đây.
Marketing nhà hàng mới là gì?
Marketing cho các quán ăn mới là sự nỗ lực trong việc thỏa mãn nhu cầu khách hàng trong ngành kinh doanh dịch vụ nhà hàng. Hầu hết các nhà hàng nổi tiếng đều có chiến lược marketing hết sức thành công. Nhưng, họ đã bắt đầu như thế nào?
Bắt đầu với sự thống nhất về ý tưởng
Hãy hiểu rõ chiến dịch marketing cho các quán ăn mới mà bạn muốn hướng tới là gì. Khách hàng sắp tới sẽ là ai? Điểm mạnh của bạn là gì? Bạn sẽ làm gì để tiết kiệm chi phí? Chiến dịch marketing nhà hàng dự định sẽ thu hút tầm bao nhiêu người?
Xây dựng hình ảnh mới lạ – nổi bật
Hình ảnh được coi là vũ khí quan trọng trong marketing cho các quán ăn mới. Một hình ảnh lạ sẽ là tâm điểm thu hút khách hàng mới. Ngoài những biểu tượng độc đáo, hãy gây chú ý bằng các hoạt động từ thiện phục vụ cộng đồng.
Nguồn hình: Internet
Thiết kế website hiệu quả
Trong marketing nhà hàng, website đóng vai trò quan trọng vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Website cần phải thể hiện rõ nhà hàng của bạn kinh doanh món gì, dành cho đối tượng khách nào, thế mạnh là gì. Ngoài website, quản trị trang mạng xã hội tốt cũng góp phần làm chiến lược marketing nhà hàng thêm hiệu quả.
Tạo những sự kiện miễn phí
10 Chiến lược marketing nhà hàng mới
1. Truyền thông qua mạng xã hội
2. Quảng cáo bằng tờ rơi
3. Quảng cáo trên các website đánh giá
4. Thuê KOL, Food review, Food Blogger
Hãy mời hoặc thuê các chuyên gia về ẩm thực, KOL hoặc food review viết bài đánh giá, quảng cáo nhà hàng của bạn bằng cách cung cấp cho họ những bữa ăn miễn phí hoặc dịch vụ trải nghiệm độc đáo nào đó. Không thể phủ nhận rằng, những đánh giá từ họ sẽ giúp nhà hàng của bạn tăng hạng nhanh chóng trên thị trường.
5. Liên kết với các đơn vị đặt bàn, vận chuyển
6. Cho phép đặt chỗ online
Đôi lúc khách hàng không muốn đặt chỗ qua các website đặt bàn trung gian mà muốn book trực tiếp với nhà hàng để chắc chắn. Hoặc nhà hàng của bạn không có trên các website đặt bàn, lúc này CTA Book Now được gắn trên website hoặc fanpage chính thức của nhà hàng sẽ phát huy tác dụng. Hãy đảm bảo thao tác này được thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Và đừng quên gọi điện lại cho khách hàng để xác nhận nhé, tuy chỉ là một hành động nhỏ, nhưng chắc chắn sẽ để lại ấn tượng “chu đáo và chuyên nghiệp” với khách hàng của bạn đó.
7. Quảng cáo nhà hàng qua Google Map
Đưa địa chỉ nhà hàng lên Google Maps sẽ giúp khách hàng tìm được bạn một cách dễ dàng hơn. Chưa kể, Khi mọi người tìm kiếm “đối thủ” của bạn trên Google.com hoặc Google Maps, họ có thể nhìn thấy các quảng cáo đi kèm đánh giá có hiển thị vị trí kinh doanh của bạn. Và nếu đánh giá của bạn xếp trên đối thủ thì rất có thể họ sẽ biến thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Theo thống kê của Digital Marketing Việt Nam, tỷ lệ người dùng internet để đọc báo, xem phim, mua bán hàng hóa, tìm kiếm thông tin, Facebook… rất cao. Đặc biệt, số lượng người vào internet để xem video đang tăng mạnh. Khoảng 100 triệu người dùng internet xem video mỗi ngày và 16 phút là thời lượng họ bỏ ra để xem các video quảng cáo trực tuyến.
Lợi thế của video marketing so với các xu hướng quảng cáo nhà hàng khách ở chỗ, không chỉ kết hợp các yếu tố hình ảnh, content, âm nhạc, video còn lan truyền cảm xúc và dễ dàng đăng tải, chia sẻ trên các Youtube, website, mạng xã hội, Facebook, G+, Twitter… 70% chuyên gia tiếp thị nhận định rằng: “Video tốt hơn so với bất kỳ phương tiện nào khác”.
9. Đầu tư cho website nhà hàng
Đa số khách hàng đều có xu hướng tìm kiếm và truy cập website nhà hàng để tìm kiếm thông tin, địa chỉ, giờ đóng/mở cửa cũng như các ưu đãi, khuyến mãi hoặc đặt chỗ trực tuyến. Do đó, hãy đầu tư thiết kế và lên nội dung cho website của nhà hàng thật bắt mắt và chỉn chu. Đây cũng chính là “bộ mặt” của nhà hàng, một trang web cập nhật tình hình, hoạt động nhà hàng sẽ trực tiếp PR cho quán ăn, nhà hàng của mình một cách hoàn hảo nhất. Đồng thời cho thấy sự chuyên nghiệp, uy tín của nhà hàng.
10.Wifi marketing
Đây không phải xu hướng quảng cáo nhà hàng mới, tuy nhiên hiệu quả mà nó đem lại thì luôn vượt trội.
Kết luận
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com