Marketing cho nhà hàng, quán ăn – thu hút khách 100%

marketing cho các quán ăn

Mở nhà hàng, quán ăn, trước hay sau gì cũng quy vào một mối: thú hút khách và tạo ra lợi nhuận. Nhưng không phải ai cũng biết cách marketing cho các quán ăn, có nhiều người lại từ tay ngang mà rẽ sang một ngành nghề mới. Do đó, để hoạch định plan kéo khách thực sự không dễ dàng gì. Và đó cũng chính là lý do mà Tổng Lực ở đây, để trả lời cho bạn những nỗi đau ít ai thấu. Cùng khám phá nào, cơ hội của người chủ, nằm ở đây.

marketing cho các quán ănNguồn: Internet

Marketing nhà hàng mới là gì?

Marketing cho các quán ăn mới là sự nỗ lực trong việc thỏa mãn nhu cầu khách hàng trong ngành kinh doanh dịch vụ nhà hàng. Hầu hết các nhà hàng nổi tiếng đều có chiến lược marketing hết sức thành công. Nhưng, họ đã bắt đầu như thế nào?

Bắt đầu với sự thống nhất về ý tưởng

Hãy hiểu rõ chiến dịch marketing cho các quán ăn mới mà bạn muốn hướng tới là gì. Khách hàng sắp tới sẽ là ai? Điểm mạnh của bạn là gì? Bạn sẽ làm gì để tiết kiệm chi phí? Chiến dịch marketing nhà hàng dự định sẽ thu hút tầm bao nhiêu người?

Xây dựng hình ảnh mới lạ – nổi bật

Hình ảnh được coi là vũ khí quan trọng trong marketing cho các quán ăn mới. Một hình ảnh lạ sẽ là tâm điểm thu hút khách hàng mới. Ngoài những biểu tượng độc đáo, hãy gây chú ý bằng các hoạt động từ thiện phục vụ cộng đồng.

marketing cho các quán ăn

Nguồn hình: Internet

Thiết kế website hiệu quả

Trong marketing nhà hàng, website đóng vai trò quan trọng vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Website cần phải thể hiện rõ nhà hàng của bạn kinh doanh món gì, dành cho đối tượng khách nào, thế mạnh là gì. Ngoài website, quản trị trang mạng xã hội tốt cũng góp phần làm chiến lược marketing nhà hàng thêm hiệu quả.

Tạo những sự kiện miễn phí

Đối với marketing nhà hàng mới , miễn phí là phần không thể thiếu. Đôi khi, miễn phí đi kèm với một yêu cầu nào đó, ví dụ như chia sẻ website với bạn bè, check in tại quán khi đến, nhưng tóm lại nó vẫn là cách thu hút khách hàng mạnh mẽ trong hoạt động marketing nhà hàng.
Đó gọi là marketing. Marketing không khó. Nó chưa chắc đã tốn nhiều tiền so với việc đầu tư vào cơ sở ban đầu. Với mục đích tìm hiểu thị trường xung quanh bạn, vạch ra chiến lược tiếp thị đơn giản và có chút kỹ thuật. Bạn có thể tham khảo 10 chiến lược Marketing nhà hàng mới được liệt kê dưới đây.

10 Chiến lược marketing nhà hàng mới

1. Truyền thông qua mạng xã hội

Sự bùng nổ của mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, Tik Tok,… đã mở ra một kỷ nguyên mới cho lĩnh vực marketing nói chung và marketing nhà hàng nói riêng. Chưa kể, ở Việt Nam có đến hơn 60 triệu người dùng Facebook, 50 triệu người dùng Zalo và 38% người dùng Internet sử dụng Instagram… Do đó, việc quảng cáo nhà hàng trên mạng xã hội chắc chắn sẽ đem lại kết quả đáng mong đợi.
Bạn có thể thực hiện quảng cáo nhà hàng trên facebook với các hoạt động như khuyến khích khách hàng check – in (chẳng hạn check – in sẽ được giảm 15% – 20% tổng hóa đơn), thách thức khách hàng, tổ chức các cuộc thi… Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn quảng cáo Facebook TẠI ĐÂY. Còn đối với Instagram, bạn có thể  quảng cáo theo các trào lưu, TREND,… sẽ dễ thu hút khách hàng hơn.
marketing cho các quán ăn
Nguồn hình: internet

2. Quảng cáo bằng tờ rơi

Tờ rơi tuy là một trong những công cụ marketing truyền thống nhưng vẫn được rất nhiều nhà hàng lớn như The Pizza Company, KFC, Pizza Hut,… sử dụng để thu hút khách hàng. Hình thức quảng cáo nhà hàng này sẽ giúp bạn đưa đến khách hàng một lượng thông tin lớn trong thời gian ngắn với chi phí thấp. Chưa kể, với tờ rơi, bạn còn có thể chủ động tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của mình: học sinh – sinh viên, dân văn phòng, nam hoặc nữ…
Và so với các hình thức quảng cáo khác, bạn sẽ nhận được phản hồi rất nhanh từ phía khách hàng thông qua các hoạt động mua, sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhà hàng.

3. Quảng cáo trên các website đánh giá

Là một cách quảng cáo nhà hàng cực kỳ thông minh và hiệu quả. Những website chuyên tổng hợp và đánh giá các địa điểm ăn uống như Foody, Lozi,.. sở hữu một cộng đồng người dùng cực kỳ đông đảo, họ thường xuyên đưa ra những đánh giá khách quan và chia sẻ một địa điểm ăn uống nào đó với bạn bè, người thân. Do đó, mỗi khi muốn tìm kiếm một nhà hàng, người ta thường lên các website này.
Theo thống kê từ Foody, mỗi tháng họ có hơn 3 triệu người dùng truy cập vào website hoặc App để tìm kiếm các địa chỉ ăn uống. Đây chính là lượng khách hàng tiềm năng mà bạn không thể bỏ qua. Hãy đặt quảng cáo nhà hàng của bạn tại đây theo hình thức đặt banner, quay video, chụp ảnh review, viết bài đánh giá… Còn nếu đối tượng khách hàng của bạn là khách nước ngoài, thì Tripadvisor là một website lý tưởng để bạn quảng cáo nhà hàng của mình.

4. Thuê KOL, Food review, Food Blogger

Hãy mời hoặc thuê các chuyên gia về ẩm thực, KOL hoặc food review viết bài đánh giá, quảng cáo nhà hàng của bạn bằng cách cung cấp cho họ những bữa ăn miễn phí hoặc dịch vụ trải nghiệm độc đáo nào đó. Không thể phủ nhận rằng, những đánh giá từ họ sẽ giúp nhà hàng của bạn tăng hạng nhanh chóng trên thị trường.

5. Liên kết với các đơn vị đặt bàn, vận chuyển

Ngày nay chỉ cần một chiếc smartphone có tích hợp các app của NOW, Grab Food là có thể dễ dàng đặt món và được giao hàng tận nơi hoặc sử dụng Table Now, Pasgo, Booking.com để đặt bàn trước. Chưa kể, những ứng dụng này còn thường xuyên có những chương trình khuyến mãi, free ship, mã giảm giá,… nên sở hữu lượng người dùng cực lớn.
marketing cho các quán ăn
Nguồn hình: Internet
Liên kết với họ bạn sẽ tiếp cận được với khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tuy việc đưa thông tin, địa chỉ của nhà hàng lên website, ứng dụng là miễn phí, nhưng bạn sẽ phải chia hoa hồng với họ.

6. Cho phép đặt chỗ online

Đôi lúc khách hàng không muốn đặt chỗ qua các website đặt bàn trung gian mà muốn book trực tiếp với nhà hàng để chắc chắn. Hoặc nhà hàng của bạn không có trên các website đặt bàn, lúc này CTA Book Now được gắn trên website hoặc fanpage chính thức của nhà hàng sẽ phát huy tác dụng. Hãy đảm bảo thao tác này được thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Và đừng quên gọi điện lại cho khách hàng để xác nhận nhé, tuy chỉ là một hành động nhỏ, nhưng chắc chắn sẽ để lại ấn tượng “chu đáo và chuyên nghiệp” với khách hàng của bạn đó.

7. Quảng cáo nhà hàng qua Google Map

Đưa địa chỉ nhà hàng lên Google Maps sẽ giúp khách hàng tìm được bạn một cách dễ dàng hơn. Chưa kể, Khi mọi người tìm kiếm “đối thủ” của bạn trên Google.com hoặc Google Maps, họ có thể nhìn thấy các quảng cáo đi kèm đánh giá có hiển thị vị trí kinh doanh của bạn. Và nếu đánh giá của bạn xếp trên đối thủ thì rất có thể họ sẽ biến thành khách hàng tiềm năng của bạn.

8. Sử dụng video viral

Theo thống kê của Digital Marketing Việt Nam, tỷ lệ người dùng  internet để đọc báo, xem phim, mua bán hàng hóa, tìm kiếm thông tin, Facebook… rất cao. Đặc biệt, số lượng người vào internet để xem video đang tăng mạnh. Khoảng 100 triệu người dùng internet xem video mỗi ngày và 16 phút là thời lượng họ bỏ ra để xem các video quảng cáo trực tuyến.

Lợi thế của video marketing so với các xu hướng quảng cáo nhà hàng khách ở chỗ, không chỉ kết hợp các yếu tố hình ảnh, content, âm nhạc, video còn lan truyền cảm xúc và dễ dàng đăng tải, chia sẻ trên các Youtube, website, mạng xã hội, Facebook, G+, Twitter… 70% chuyên gia tiếp thị nhận định rằng: “Video tốt hơn so với bất kỳ phương tiện nào khác”.

9. Đầu tư cho website nhà hàng

Đa số khách hàng đều có xu hướng tìm kiếm và truy cập website nhà hàng để tìm kiếm thông tin, địa chỉ, giờ đóng/mở cửa cũng như các ưu đãi, khuyến mãi hoặc đặt chỗ trực tuyến. Do đó, hãy đầu tư thiết kế và lên nội dung cho website của nhà hàng thật bắt mắt và chỉn chu. Đây cũng chính là “bộ mặt” của nhà hàng, một trang web cập nhật tình hình, hoạt động nhà hàng sẽ trực tiếp PR cho quán ăn, nhà hàng của mình một cách hoàn hảo nhất. Đồng thời cho thấy sự chuyên nghiệp, uy tín của nhà hàng.

10.Wifi marketing

Đây không phải xu hướng quảng cáo nhà hàng mới, tuy nhiên hiệu quả mà nó đem lại thì luôn vượt trội.

Chắc chắn, 100% khách hàng đến nhà hàng của bạn đều có nhu cầu sử dụng Wi – Fi. Vậy tại sao bạn không sử dụng Wifi marketing để quảng bá cũng như tạo sự kết nối với khách hàng của mình một cách tốt nhất. Chưa kể đây cũng là cách “thông minh” để thu thập thông tin khách hàng, phục vụ cho Email marketing.

Kết luận

Với cách quảng cáo này, khách hàng muốn sử dụng được wifi của nhà hàng sẽ “đồng ý kết nối” phải thông qua màn hình giới thiệu có Fanpage và Email của quán hoặc họ sẽ phải nhập thông tin cá nhân của mình như họ tên, số điện thoại, gmail để có thể truy cập vào wifi của nhà hàng.
Như vậy trên đây là bài viết chia sẻ giúp bạn nắm được những chiến lược marketing cho các quán ăn, quán ăn một cách hiệu quả. Bạn gửi đến khách hàng tất cả những gì tuyệt vời nhất thì họ cũng tặng lại bạn một món quà vô giá là những lời khen ngợi với người khác. Marketing truyền miệng luôn là một hình thức quảng cáo hữu dụng nhất cho bất cứ nhà hàng nào nhưng không phải ai cũng có được. Nó miễn phí nhưng cực kỳ hiệu quả vì chẳng gì hơn bằng những lời giới thiệu tốt đẹp từ khách hàng thay vì bạn tự giới thiệu chính mình đối với mọi người.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay