Site icon Dịch vụ marketing online

Marketing ngành thời trang

marketing-thoi-trang-4

marketing ngành thời trang

Được giá là một trong những ngành có sức ép cạnh tranh lớn; bởi thời gian không đơn giản chỉ là mặc đẹp; hay giá cả mà nó phải đón đầu và đi cùng xu hướng. Marketing ngành thời trang không chỉ cần độ bao phủ; mà còn cần tốc độ lan truyền nhanh mới giải quyết được bài toán cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Chiến lược marketing thời trang giúp sẽ các thương hiệu chiếm được ưu thế trong thị trường thời trang. Cùng tham khảo chiến lược marketing hoàn hảo cho ngành thời trang của Sài Gòn Kết Nối trong thị trường hiện nay nhé

Marketing ngành thời trang là gì?

Đây là hoạt động quảng cáo thương hiệu và sản phẩm thời trang; đến các đối tượng là khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp phải nghiên cứu sở thích của các phân khúc đối tượng khác nhau. Từ đó tìm ra các phương thức sáng tạo để trình bày sản phẩm; vừa đủ gây tiếng vang cho thương hiệu và vừa đủ truyền cảm hứng mua hàng cho khách hàng.

 

internet

Nhiều người đều sẽ nghĩ đến ngay việc thiết kế người khi nghĩ về ngành công nghiệp thời trang. Tuy nhiên có rất nhiều công đoạn trước khi những thiết kế đó đến tay khách hàng. Marketing thời trang là những nỗ lực để trình bày các sản phẩm; theo cách thu hút khách hàng tiềm năng nhất; và là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh ngành thời trang.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành thời trang. Các chiến lược marketing ngành thời trang cần dựa trên những ý tưởng độc đáo và duy nhất. Doanh nghiệp phải liên tục cập nhật các xu hướng mới nhất; và làm quảng cáo sản phẩm nổi bật bằng các phương thức sáng tạo

Doanh nghiệp phải bám sát mục tiêu thúc đẩy doanh số và lợi nhuận. Cân bằng đầy đủ các yếu tố: thời trang sáng tạo; nhu cầu khách hàng, tạo ra lợi nhuận đúng nhu cầu của doanh nghiệp.

Chiến lược marketing ngành thời trang

Dưới đây là 4 chiến lược cụ thể theo mô hình 4P tiêu chuẩn của kế hoạch marketing thời trang:

Product – Chiến lược sản phẩm ngành thời trang 

Đây là chiến lược gắn bó mật thiết với quy trình nghiên cứu và phân tích thị trường. Là bước đầu tiên vô cùng quan trọng; để thực hiện các nghiên cứu định tính và định lượng về xu hướng thời trang; cuộc sống và hành vi của khách hàng tiềm năng. Được trình bày và sử dụng để đưa ra các quyết định quan trọng sau này về chiến lược thiết kế sản phẩm và đảm bảo ít nhất 3 yếu tố:

internet

Tạo ra câu chuyện đằng sau thương hiệu để khách hàng dễ dàng tưởng tượng ra hình ảnh họ đang khoác mình lên trang phục ấy. Logo, chữ viết và hình ảnh cần chứa đựng bản sắc và thông điệp của thương hiệu và tạo ra kết nối cá nhân với khách hàng mục tiêu.

Ở thời điểm ra mắt bộ sưu tập phải đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu

Không hòa lẫn với thị trường bằng những sản phẩm độc đáo, sáng tạo, mới lạ so với các đối thủ cạnh tranh

Price – Chiến lược về giá 

Giá sản phẩm cũng là một phần của chiến lược marketing ngành thời trang vì nó liên quan đến việc nghiên cứu và phân tích thị trường ở giai đoạn trước. Tùy vào từng chiến dịch sản phẩm hay bộ sưu tập mà doanh nghiệp có các đối tượng, phân khúc mục tiêu khác nhau

Place – Chiến lược phân phối 

Việc phân phối các sản phẩm để có thể tiếp cận được tới nhiều khách hàng tiềm năng là một bài toán khó với mọi doanh nghiệp. Không phải cứ chạy theo sự bùng nổ của nhiều kênh thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến là một ý hay. Vì các đối tượng khách hàng trung tuổi thường không sử dụng Internet mà bạn muốn nhắm đến sẽ thất bại. Doanh nghiệp cần duy trì sự cân bằng giữa các kênh phân phối cùng chiến lược về giá để tối đa hóa lợi nhuận

Promotion  – Chiến lược truyền thông

Đây là chiến lược sử dụng sự sáng tạo và những dữ liệu từ nghiên cứu thị trường tạo ra các quảng cáo hấp dẫn và gây được tiếng vang cho khách hàng mục tiêu. Đồng thời chiến lược này quản lý kế hoạch truyền thông để xác định việc phân phối quảng cáo diễn ra theo lịch trình, đúng kênh và đúng đối tượng. Bao gồm các quảng cáo trên báo, tạp chí, TVC, social media, website, youtube,…

Bạn có thể tham khảo thêm: Cách lên chiến lược Marketing ngành thời trang chuyên dụng

Ngành thời trang có cần PR không?

internet

Public Relations (PR) là giải pháp giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu, sản phẩm và là một trong các công cụ hữu ích của truyền thông. Việc PR hiệu quả các sản phẩm như quần áo, váy, hay các phụ kiện như mũ, túi, vali, giày, dép,… sẽ giúp các khách hàng gia tăng niềm tin vào thương hiệu.

Tuy nhiên cách PR hiệu quả không phải doanh nghiệp nào cũng biết. Marketing ngành thời trang – PR chỉ hiệu quả khi các mặt hàng thời trang của doanh nghiệp xuất hiện trên các trang báo, chương trình có đủ độ tin cậy

Nếu chương trình PR có sử dụng Influencer như các KOLs, stylist, fashionista,… sẽ gây ấn tượng mạnh hơn với khách hàng. Mang đến lòng tin với các khách hàng, giúp thương hiệu của bạn có được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng. Giúp khách hàng có cái nhìn tích cực hơn với sản phẩm và họ sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Phương Thảo

Exit mobile version