Site icon Dịch vụ marketing online

Những chiến lược marketing ngành f&b bứt phá doanh thu

marketing-nganh-f&b

Tất cả những doanh nghiệp nào khi kinh doanh cũng cần có một chiến lược marketing tổng thể. Tuy nhiên với những doanh nghiệp hiện nay lại đang mắc kẹt trong lối tư duy marketing chỉ dùng để bán hàng. Hay việc bán sản phẩm tạo ra doanh thu ngay lập tức. Việc thực hiện Marketing tổng thể không chỉ giúp cho các doanh nghiệp tăng doanh thu mà còn nâng tầm của thương hiệu. Chúng có thể dựng lên con đường phát triển lâu dài cho các doanh nghiệp. Và marketing ngành F&B cũng là một điều cần thiết.

ảnh: internet

 F&B là gì?

F&B là viết tắt của cụm từ Food and Beverage để nói đến ngành kinh doanh của thực phẩm và đồ uống. F&B là tất cả những hoạt động kinh doanh xoay quanh thực phẩm và đồ uống như kinh doanh nhà hàng khách sạn. Hay những ngành như thức ăn nhanh, cafe, quầy bar và cung cấp nguyên liệu thực phẩm, đồ uống,….

Việc kinh doanh F&B còn được coi là vô cùng hấp dẫn của những nhà đầu tư. Bên cạnh đó các doanh nhân hay thậm chí cả các startup bởi tính chất cần thiết không thể bàn cãi mà những sản phẩm, dịch vụ này cung cấp tới đời sống hàng ngày. Nhu cầu của các khách hàng luôn luôn ở mức cao và ổn định.

Vai trò to lớn của F&B trong nhà hàng – khách sạn

Vai trò của ngành F&B là gì?

Đáp ứng được nhu cầu ẩm thực của các khách hàng

Mọi nhà hàng và khách sạn đều đặt nhiều nỗ lực vào những dịch vụ ăn uống. Marketinh ngành F&B không chỉ được sử dụng để có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Mà chúng còn là thước đo, cònlà tiêu chuẩn, là điểm riêng biệt giúp khách sạn. Để có thể nâng tầm vị thế của mình trên thị trường và trong lòng các khách hàng. Chất lượng những dịch vụ ăn uống cũng có sức ảnh hưởng to lớn đến các hoạt động kinh doanh của những nhà hàng khách sạn.

Thúc đẩy doanh số

Các nhà hàng và khách sạn tận dụng f&b như một công cụ để có thể tăng doanh thu. Nhu cầu ăn ngon mặc đẹp của xã hội ngày nâng tầm hơn. Và nhu cầu là rất lớn, đó chính là lý do để các nhà hàng khách sạn đầu tư nhiều hơn.

Thúc đẩy khả năng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp nhằm kinh doanh dịch vụ nhà hàng khách sạn. Chúng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố ví dụ như: địa điểm và thiết kế, cơ sở vật chất,… . Tuy nhiên mọi dịch vụ nhà hàng đều không thể bỏ qua những dịch vụ ăn uống nếu như muốn nổi bật. Và chúng có thể kéo chân khách hàng quay lại nhiều lần.

Các chiến lược Marketing bứt phá trong ngành F&B

Định vị thương hiệu cho nhãn hàng

Định vị thương hiệu liên quan đến việc xác định mục tiêu kinh doanh. Hay những sản phẩm và dịch vụ sẽ cung cấp ra thị trường. Bên cạnh đó khi đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu nhằm tạo ra một chiến lược kinh doanh cụ thể, đồng thời dễ dàng viral marketing hơn.

Email marketing

Thực hiện những chiến lược Email Marketing trong Marketing ngành F&B bằng cách gửi mail hàng tuần hay hàng tháng. Gửi tới các khách hàng tiềm năng và những khách hàng cũ của bạn để giới thiệu với họ sản phẩm mới. Bên cạnh đó là sự kiện thú vị và chương trình giảm giá đặc biệt nhằm có thể giữ chân khách hàng.

Chọn bao bì cho sản phẩm

Xây dựng những hình ảnh bao bì sản phẩm cũng là một trong các khâu rất quan trọng. Bao bì cần phải được kết hợp hài hòa tất cả những yếu tố. Điển hình như chữ, hình ảnh chủ đạo và các logo thương hiệu,.. . Bên cạnh đó là đảm bảo sự đặc trưng riêng biệt cho sản phẩm và thương hiệu. Bạn cần phải gây ấn tượng cho người tiêu dùng và giúp cho họ dễ dàng ghi nhớ hình ảnh của những sản phẩm.

Logo thương hiệu hay những bao bì sản phẩm cũng giúp cho việc xây dựng menu. Hay những danh thiếp và tài liệu quảng cáo. Bên cạnh đó là Social Media hay Google Ads cũng trở nên ấn tượng và hiệu quả hơn.

Viết blog

Bạn cần phải xây dựng một website riêng cho nhà hàng và khách sạn. Cùng với việc cửa hàng ăn uống và quán cafe,…của mình. Đồng thời thực hiện SEO để những khách hàng trực tuyến có thể tìm thấy bạn trên nền tảng đó. Và đặc biệt chính là Google. Việc tạo ra những nội dung hay và đúng tệp khách hàng sẽ phục vụ cho việc SEO. Và cũng như tích hợp marketing trên những nền tảng Social Media. Ví dụ như: Facebook, Instagram,.. Blog là một kênh truyền thông cũng khá hữu ích để bạn có thể quảng bá được thương hiệu một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể hợp tác với những blogger thực phẩm và đồ uống chuyên nghiệp ,…

Social Media Marketing

Những phương tiện Social Media có sức ảnh hưởng lớn trong Marketing ngành F&B bởi số lượng người dùng khổng lồ và thói quen tiêu dùng qua mạng. Trong đó, Instagram là đang là công cụ marketing ngành thực phẩm và đồ uống vô cùng quyền lực bởi ưu thế về hình ảnh, số lượng người dùng, công cụ instagram story…

Sài Gòn Kết Nối cam kết với đội ngũ marketing với nhiều năm kinh nghiệm và sức sáng tạo vô hạn. Chúng tôi luôn đảm bảo sẽ đem đến cho doanh nghiệp bạn những giải pháp tối ưu với chi phí vô cùng hợp lý..

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

 

Exit mobile version