Site icon Dịch vụ marketing online

Sử dụng chiến lược marketing cho các quán ăn ở các nền tảng nào cho phù hợp hiện nay?

marketing-cho-cac-quan-an-5

Ảnh: Internet

Một trong những “MẶT TRẬN” có sức cạnh tranh vô cùng khốc liệt là “KINH DOANH QUÁN ĂN”. Bởi bạn phải làm cho quán ăn của bạn trở nên đặc biệt để thu hút được nhiều khách hàng mới đồng thời níu chân được khách hàng cũ. Hãy cùng Sài Gòn Kết Nối tham khảo chiến lược marketing cho các quán ăn phù hợp hiện nay

Tạo Ra Sự Khác Biệt Cho Thương Hiệu Của Quán Ăn

Ảnh: internet

Để tạo ra ngoài việc tạo ra sản phẩm bạn có thể tập trung vào dịch vụ, con người, hình ảnh nhận diện để không hòa lẫn vào hàng trăm cửa hàng khác. Đây không phải là một điều đơn giản mà bạn cần có sự sáng tạo, linh hoạt chẳng hạn như:

PIZZA DOMINO’S MANG ĐẾN SỰ KHÁC BIỆT VỀ DỊCH VỤ:

Thị trường Pizza rất cạnh tranh và thương hiệu Pizza Domino’s với dịch vụ giao pizza trong vòng 30′ hoặc miễn phí đã ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Đơn vị này cam kết khách hàng sẽ nhận bánh Pizza miễn phí nếu họ giao chậm. Đây là một ý tưởng thu hút khách hàng tuyệt vời cho sự khác biệt về dịch vụ khi mà sản phẩm Pizza hầu như không có gì khác biệt

KHÁC BIỆT VỀ HÌNH ẢNH, SẢN PHẨM

Một số quán ăn chắc chắn sẽ khiến khách hàng ghi nhớ và thường xuyên ghé thăm khi thiết kế lạ mắt, độc đáo để thu hút khách hàng đến chụp ảnh. Khác biệt về sản phẩm  để ghi dấu ấn trong lòng khách hàng dễ hơn khi đánh vào thị trường ngách

Tăng Cường Chiến Dịch Quảng Cáo

Một trong những cách để thu hút khách hàng phổ biến nhất hiện nay là marketing cho các quán ăn trả phí và không trả phí. Bạn có thể áp dụng những phương thức khác nhau tuỳ vào ngân sách và quy mô quán ăn chẳng hạn như:

CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

Ảnh: internet

Với mức phí tối thiểu 1$/ngày quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay được nhiều đơn vị áp dụng. Tuy nhiên không dễ dàng để chạy quảng cáo hiệu quả bởi nó bị tác động bởi nhiều thứ như: Chất lượng tài khoản, ngân sách chi tiêu, sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, bài viết, lời quảng cáo, kỹ thuật chạy,….

QUẢNG CÁO GOOGLE, YOUTUBE, CỐC CỐC:

Các hình thức quảng cáo này phức tạp hơn quảng cáo Facebook nên chỉ các quán ăn lớn mới áp dụng hình thức chạy này. Bởi bạn cần thiết kế website hoặc kênh youtube riêng mình

QUẢNG CÁO TIKTOK, INSTAGRAM, ZALO:

Đây là nền tảng mạng xã hội phổ biến không thể bỏ qua để marketing cho các quán ăn. Bạn có thể tận dụng thị trường màu mỡ này để tiếp cận khách hàng tuy nhiên cần cân nhắc áp dụng vì đối tượng khách hàng của bạn chưa chắc đã phù hợp. Chẳng hạn như Tiktok phù hợp với giới trẻ thuộc thế hệ Gen Z hay Zalo dành cho đối tượng lớn tuổi dân văn phòng và các mặt hàng cần tư vấn

Thông qua hình thức trả phí hoặc không trả phí tất các kênh trên đều có thể tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên bạn sẽ mất kha khá thời gian để tự tìm kiếm tương tác với khách hàng nếu không trả phí cũng. Hoặc bạn phải thực sự có tính sáng tạo về nội dung cực kỳ chất lượng mới có thể thu hút được khách hàng.

Đưa Ra Hình Thức Giảm Giá Phù Hợp – marketing cho các quán ăn

Khách hàng chính là yếu tố then chốt nên đa số các quán ăn chọn hình thức giảm giá để thu hút khách hàng nhiều hơn khi đánh vào túi tiền của người tiêu dùng. Đây sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung thành nếu bạn biết cách áp dụng những cách khuyến mãi độc đáo sau đây:

Chỉ khuyến mãi theo khung giờ duy nhất hoặc 1 ngày trong tuần

Khuyến mãi mua 1 tặng 1 hoặc mua 2 tặng 1

Khuyến mãi bằng số KM vận chuyển để kích thích những người ở xa

Khuyến mãi sinh nhật quán hay sinh nhật khách

Thái Độ Phục Vụ Của Nhân Viên – marketing cho các quán ăn

Một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng là thái độ phục vụ của nhân viên. Nhiều người cho rằng chiến lược marketing cho các quán ăn phải thật sáng tạo, chi phí rất lớn mà không biết rằng chính thái độ của nhân viên mới kéo khách hàng tới.

Những hành vi nhỏ như một nụ cười, một lời cảm ơn, sự tư vấn tận tình… có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng. Quán ăn của bạn cần đào tạo nhân viên về kỹ năng chăm sóc khách hàng, tư vấn khách hàng

Tương Tác Thường Xuyên Với Khách Hàng Thân Thiết – marketing cho các quán ăn

Ảnh: internet

Bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… ngay từ lần đầu tiên khách hàng đến với bạn là một trong những cách marketing cho các quán ăn hiệu quả nhất. Sau đó phân loại khách hàng để có chương trình chăm sóc hợp lý cụ thể từng nhóm khách hàng. Có thể gửi mã khuyến mãi cho khách hàng thân thiết vào những dịp nhất định như sinh nhật, lễ tết,…

Mong rằng bài viết sẽ thật hữu ích cho bạn về chiến lược marketing quán ăn. Đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi nếu có bất kỳ thắc mắc gì nhé

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Exit mobile version