Ý tưởng marketing cho các quán ăn giúp tăng doanh thu nhanh chóng

marketing-cho-cac-quan-an

Trước tác động tiêu cực của Covid-19 đại dịch, cùng với những khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng lâm vào tình cảnh hết sức ảm đạm. Trong thời gian giãn cách xã hội làm đại dịch, các nhà hàng, quán ăn bắt buộc phải chấp nhận điều chỉnh về việc làm lỗi cung cấp dịch vụ ăn uống tại chỗ. Và để đảm bảo tính ổn định, các chủ cửa hàng ăn uống cần phải biết cách ra các chiến dịch marketing cho các quán ăn nhằm tạo ra các ứng phó và thu hút khách hàng.

Dưới đây sẽ là một số ý tưởng marketing cho các quán ăn trong mùa COVID-19 này.

1. Tận dụng nền tảng trực tuyến đồ họa

Trên thực tế, đa số quán ăn đều được áp dụng hình thức đặt hàng trực tuyến qua một số nền tảng quen thuộc như Grabfood, Now, Baemin… Và nếu cửa hàng của bạn đang kinh doanh theo hướng truyền thống hoặc đã từng thử qua nhưng chưa đẩy mạnh. Thì đây chính là điểm mà bạn sẽ cảm nhận được rõ nét nhất là những lợi ích mà nó mang lại.

Có thể bạn đã biết, nhu cầu hoạt động trực tuyến của người dùng là rất cao. Và trong COVID tiền bối 19 đang hoành hành với công việc không thể cung cấp dịch vụ tại chỗ. Chắc chắn rằng yêu cầu đặt thức ăn trực tuyến sẽ càng gia tăng sức mạnh. Vấn đề lúc này là bạn sẽ làm gì để thu hút khách hàng…

marketing-cho-cac-quan-an

2. Các hội nhóm chuyên mua bán, Đánh giá đồ ăn, địa điểm

Trên các mạng xã hội trang, nền tảng trực tuyến hiện tại có khá nhiều trang, nhóm chuyên mua bán, đánh giá đồ ăn với số lượng thành viên và lượng tương tác cực lớn. Và đây chắc chắn sẽ là một ý tưởng Marketing cực kỳ hiệu quả cho các quán ăn trong hiện tại.

Sẽ có một số ý tưởng marketing cho các quán ăn mà bạn có thể tham khảo:

Đăng bài trực tiếp trên các nhóm hội

Các đơn vị, cá nhân chuyên môn Đánh giá quán ăn, món ăn

Liên hệ quản trị Fanpage, hội nhóm

Tăng lượng tương tác, tạo tương tác bằng Seeding

3. Xây dựng mạng xã hội miễn phí

Chưa đến 5 phút để bạn thiết lập một email tài khoản, fanpage facebook, instagram, youtube, tik tok,… hay kênh zalo bán hàng cho nhà hàng. Và chúng tôi hoàn toàn miễn phí. Đơn giản thật phải không?

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ ngày nay, đây là những điều đơn giản nhất mà bạn có thể làm ngay cho nhà hàng, quán ăn của mình – chỉ sau khi bạn chọn được cho nó một cái tên.

Theo thống kê số liệu năm 2019 của bộ Thông tin và truyền thông, tại Việt Nam có tới hơn 70 triệu người sử dụng các mạng xã hội (chiếm khoảng 70% dân số), tập trung chủ yếu vào các mạng xã hội lớn như : facebook, instagram, youtube, zalo, tik tok. Đầu là facebook và zalo với hơn 50 triệu người dùng mỗi kênh, khoảng 30 triệu người dùng youtube, 12 triệu người dùng tik tok và khoảng 5-8 triệu người dùng instagram,…

Kinh nghiệm được đề xuất là quảng cáo nhà hàng trên mạng xã hội này bằng cách xây dựng bộ nhận diện đồng bộ các kênh, ít nhất bao gồm: facebook, youtube, zalo. Hãy bắt đầu bằng cách đăng ký tên, địa chỉ hoặc hình ảnh đầu tiên về nhà hàng, quán ăn của bạn.

4. Tiếp thị qua Wi-Fi

Chắc chắn rồi, bạn mở nhà hàng cũng cần phải lắp đặt ngay ít nhất một đường truyền wifi chứ nhỉ? Giờ đây, việc quảng cáo nhà hàng qua hệ thống wifi không còn là điều gì xa lạ nữa. Hiểu đơn giản trước khi khách hàng truy cập vào wifi miễn phí của nhà hàng, thì bạn sẽ yêu cầu họ làm thêm một bước nữa là truy cập vào một trang web địa chỉ khác do bạn chỉ định, tất nhiên là web uy tín nhé. . Ví dụ như trang chủ nhà hàng, hoặc một trang đích giới thiệu về món ăn mới ra mắt,… Việc làm này vừa giúp quảng cáo nhà hàng miễn phí, vừa tăng cường truy cập cho trang web của nhà hàng.

Bạn có thể lo lắng việc làm khách hàng cảm thấy khó chịu. Tất nhiên, sẽ có một số ít khách hàng không thích, họ thà sử dụng 3G / 4G còn hơn. Tuy nhiên, rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp … Đây là một marketing định thức 0 đồng rất đáng làm.

5. Đưa nhà hàng lên google map

Thêm một định thức tiếp thị 0 đồng nữa cho bạn, đó là đưa thông tin nhà hàng lên google map (bản đồ của google). Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần có một tài khoản Google doanh nghiệp để “điểm danh” với google map là xong. Xem chi tiết hướng dẫn cách làm việc tại ĐÂY (https://www.google.com/business/)

marketing-cho-cac-quan-an

6. Tối ưu SEO cho trang web

Mục đích để trang web của bạn “thân thiện” hơn với các công cụ tìm kiếm như google, Cốc cốc,… giúp thực hiện các công việc tìm kiếm nhà hàng, các món ăn của bạn dễ dàng hơn.

Tối ưu SEO cho web không chỉ là tối ưu các bài viết chuẩn SEO như ở trên, mà cần làm đồng bộ các thủ thuật để tối ưu web như: tối ưu miền tên, giảm dung lượng ảnh, trang tải tốc độ,… Bạn tự tìm hiểu thêm về công việc tối ưu SEO. Hoặc lời khuyên của chúng tôi trở lại là: hãy tìm thuê các đơn vị dịch vụ tiếp thị cho các nhà hàng chuyên nghiệp.

7. Chạy quảng cáo marketing cho các quán ăn

Hãy đưa công việc đầu tiên chi tiền cho các chiến dịch quảng cáo google, facebook, zalo,… vào danh sách các công việc bạn cần làm. Vào những giai đoạn kinh doanh nhà hàng thích hợp, đặc biệt là dịp khai trương hoặc ra món mới, chạy quảng cáo luôn là cách làm hiệu quả, giúp bạn thu hút được một lượng lớn khách hàng mới có năng lực với quán của mình

Như vậy trên đây là bài viết chia sẻ giúp bạn nắm được các chiến lược marketing cho các quán ăn một cách hiệu quả. Bạn gửi đến khách hàng tất cả những gì tuyệt vời nhất, họ cũng tặng lại cho bạn một món quà vô giá là những lời khen ngợi với người khác. Tiếp thị truyền miệng luôn là một quảng cáo quảng cáo có hình thức sở hữu ứng dụng tốt nhất cho bất cứ nhà hàng nào, nhưng không phải ai cũng có được. Nó miễn phí nhưng cực kỳ hiệu quả vì không gì hơn bằng những lời giới thiệu tốt đẹp từ khách hàng thay vì bạn tự giới thiệu chính mình đối với mọi người.

Thông Tin Liên Hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay