Marketing ngành giáo dục: ‘cải cách’ hoặc “trì trệ” trước áp lực cạnh tranh

Marketing-nganh-giao-duc

Tại sao ngành giáo dục nên cân nhắc thay đổi chiến lược marketing ngành giáo dục tiếp cận khách hàng khi làm sự kiện và mua dữ liệu gọi điện tư vấn vẫn là phương thức hiệu quả tốt cho mỗi kỳ tuyển sinh? Cùng Digit Matter điểm qua 3 nhân chính trong bài viết dưới đây nhé!

Một số nhược điểm của marketing ngành giáo dục

Ngân hàng triển khai lớn

Có rất nhiều quan điểm nghĩ rằng, khi sử dụng Digital Marketing thức thức sẽ giảm được rất nhiều chi phí và gần như hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên quan điểm này không phải là một quan điểm hoàn toàn chính xác. Chi phí rất lớn cho các kênh truyền thông như: Facebook, Twitter,… tuy nhiên hiệu quả của các kênh truyền thông này đôi lúc sẽ không đảm bảo chất lượng như những gì bạn mong muốn nhưng bạn phải chắc chắn lại chắc chắn được bảo đảm bởi một tương tác số lượng tương ứng với tiền bỏ ra.

Vì Digital Marketing chất lượng là định dạng đo lường, kiểm tra được hiệu quả cho nên họ bỏ tiền ra X phải trả lại hiệu quả Y tương ứng với việc bỏ tiền ra. Và để chi số tiền cho Digital marketing hiệu quả, lại chuyển đổi cao, hãy hỏi kỹ năng và ekip triển khai của bạn phải vô cùng chuyên nghiệp. Chính vì thế, đây là một trong những điểm lớn của tiếp thị kỹ thuật số.

nganh-giao-duc-marketing-nhu-the-nao-don-vi-lam-marketing-online-tot-nhat-hien-nay-3
marketing-nganh-giao-duc-3

Phản ứng tiêu cực

Sử dụng kênh bán hàng trực tuyến chuộc lợi: bán hàng trực tuyến giả mạo, hàng nhái, bùng hàng, … và hàng loạt các vấn đề khác xuất phát từ việc kinh doanh online đã làm cho một phần khách hàng mất niềm tin đối với những nhà kinh doanh trên mạng xã hội.

Kỹ thuật và xu hướng thay đổi liên tục

Các kênh truyền thông chính của Digital Marketing: Facebook đã và đang thường xuyên cập nhật những phiên bản mới và giá cả cho việc quảng cáo lại càng ngày càng có xu hướng đi lên. Theo Digital Marketing các bạn phải xác định luôn tâm thế để cập nhật xu hướng và học hỏi liên tục, không nghỉ những xu hướng mới của thế giới. Chỉ cần dừng lại một nhịp điệu kiến   thức của bạn ngay lập tức. Tôi có thể trở thành thời gian lỗi.

Tiêu tốn nhiều thời gian

Theo dữ liệu được biên soạn bởi Social Media Today, hơn 60% các nhà tiếp thị kỹ thuật số dành ít nhất 6 giờ mỗi ngày cho các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của họ.

Khoảng 1 trong 3 nhà tiếp thị kỹ thuật số nói rằng họ dành hơn 11 giờ làm việc trực tuyến mỗi ngày. Đây là định dạng, mặc dù có thể không tốn nhiều chi phí để có được một chiến dịch tiếp thị và vận hành, nhưng bạn cần phải có đầu tư trí, mồ hôi, công sức vào đó.

Hệ thống trực tuyến bị mất kiểm soát

Khi làm việc trực tuyến, về cơ bản, bạn đang dựa vào các dịch vụ của người khác đáng tin cậy và dễ tiếp cận. Nếu nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn xoay quanh Facebook và trang web đó sẽ không ngừng hoạt động kéo dài, chiến dịch của bạn cũng không ngừng hoạt động kéo dài.

Bằng cách nào có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả?

Phủ sóng của mạng xã hội như hiện nay, việc tiếp thị cho giáo dục không phải là điều quá khó khăn. Chính vì vậy cần phải biết cách tiếp cận khách hàng qua nhiều mạng. Thông qua các trang trực tuyến có nhiều lượt tương tác như facebook, website. Đồng thời phải luôn sáng tạo trong từng bài viết để người đọc không cảm thấy có sự chán nản.

Một khi thương hiệu của bạn xuất hiện ở nhiều nơi và được nhiều người biết đến, họ sẽ tìm đến khi bạn cần một giải pháp về giáo dục. Hãy luôn sáng tạo và cập nhật thường xuyên về hoạt động giáo dục của doanh nghiệp bạn, hãy để khách hàng có thể tìm thấy bạn ở mọi lúc, mọi nơi.

marketing-giao-duc 6
Ảnh: internet

Kế hoạch marketing ngành giáo dục sao cho hiệu quả?

Ngành giáo dục ngày càng có tính chất cạnh tranh, để trở thành một địa chỉ cung cấp dịch vụ giáo dục uy tín và thu hút khách hàng, bạn cần phải có những chiến lược cụ thể và rõ ràng.

Marketing ngành giáo dục Sài Gòn Kết nối luôn xác định đối tượng khách hàng là ai? Và đặt mình vào hoàn cảnh và nhu cầu của khách hàng. Chính kế hoạch mục tiêu là triển khai tiếp thị thông qua mạng xã hội để duy trì khách hàng cũ cũng như tìm kiếm khách hàng mới. Vì vậy, Sài Gòn Kết nối đã triển khai nhiều kế hoạch giáo dục tiếp thị để thực hiện mục tiêu cho khách hàng.

Trong lĩnh vực marketing trực tuyến, Website và Facebook chính là đại diện cho thương hiệu của bạn. Sài Gòn Kết nối hỗ trợ xây dựng bảng kế hoạch 6 và báo giá từng hạng mục. Là công ty từng làm marketing thành công cho các trường học.

Lối đi nào cũng dành cho giáo dục trong cuộc đua cải cách chiến trường chiến lược tiếp thị

Mua dữ liệu khách hàng để gọi điện tư vấn hoặc làm sự kiện có thể giúp doanh nghiệp sống thoát khỏi hiện tại nhưng lại không đủ để mang đến chiến thắng ở tương lai. Thay vì ứng dụng chiến lược marketing ngành giáo dục tiếp cận khách hàng truyền thông, bạn nên cân nhắc điều chỉnh trọng tâm:

– Từ ngoại tuyến qua trực tuyến

– Từ mua dữ liệu sang tự dựng danh sách khách hàng

– Từ chạy quảng cáo thu lead (tiếp thị hiệu suất) hát các hoạt động thiết lập niềm tin và mối quan hệ dài hạn với mục tiêu đối tượng

– Từ chiến dịch truyền thông hướng tới đại chúng tôi đã hát các thông điệp mang tính cá nhân

– Từ giao tiếp một Chiều sang tương tác 2 Chiều

– Từ đưa ra những người định danh dựa trên kinh nghiệm sang ứng dụng các hệ thống dữ liệu và quản lý thông tin

Và đó cũng là những nguyên tắc cơ bản của một chiến dịch tiếp thị trong nước! Hãy để Sài Gòn Kết nối trở thành đối tác của đồng hành cùng bạn.

Thông Tin Liên Hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay