Site icon Dịch vụ marketing online

Top 5 chiến thuật marketing ngành giáo dục giúp tối đa hóa lợi nhuận

tong-hop-nhung-xu-huong-marketing-nganh-giao-duc-moi-nhat-5

Ảnh: internet

Marketing ngành giáo dục nhằm giúp quảng bá nội dung giáo dục mang đến giá trị. Đồng thời, nó giúp cho các tổ chức và cá nhân tận dụng lợi thế của mình để thu hút được các học viên. Ngành giáo dục đã và đang tham gia mang vào quá trình tiếp thị bằng những kênh kỹ thuật số để quảng bá thương hiệu riêng cho mình. Và để quảng bá đúng với đối tượng và mục tiêu, thì bạn cần đề ra một chiến lược marketing giáo dục thật sự khả thi. Bài viết hôm nay, Sài Gòn Kết Nối sẽ chia sẻ top 5 chiến thuật marketing ngành giáo dục. Và sẽ giúp bạn có được hiệu quả trong tích tắc.

Ảnh: internet

Top 5 chiến lược cho marketing giáo dục

Sử dụng mạng xã hội để kết nối với khán giả

Số lượng người dùng Internet và mạng xã hội ngày càng tăng lên.

Khi hoạt động trên những nền tảng Social Media. Thì việc bạn cần thiết lập những kết nối có ý nghĩa với các đối tượng mục tiêu bằng cách cung cấp các nội dung hấp dẫn.

Sẽ rất hữu ích nếu như bạn vẽ được các chân dung khách hàng. Và một nhân vật trên Social Media Marketing để đại diện cho các đối tượng mục tiêu của bạn. Nhân vật này phải bao gồm các thông tin như tuổi và giới tính, giáo dục, mục tiêu, thách thức. Bạn cần tạo nên nội dung phù hợp với đặc điểm của đối tượng mục tiêu. Đừng ngần ngại thử nghiệm để tìm ra một nội dung tốt nhất. Vì điều đó sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn.

Sử dụng chiến lược Digital Marketing

Digital Marketing là một cách tiếp thị của dịch vụ giáo dục vô cùng hiệu quả.

Một số những kênh quảng cáo kỹ thuật số được sử dụng phổ biến nhất hiện nay gồm:

Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm google

Social Media Advertising (quảng cáo trên các mạng xã hội).

Quảng cáo hiển thị hay Banner.

Quảng cáo Video marketing ngành giáo dục

Mỗi kênh này đều có những ưu và nhược điểm riêng. Do đó, bạn cần sử dụng kết hợp cho tất cả chúng.

marketing-nganh-giao-duc-3

Tạo một trang Web thân thiện với thiết bị di động với một trang đích được tối ưu

Trang Web cũng cần thân thiện với thiết bị di động. Và thời gian tải trang cũng không quá ba giây.

Và theo đó những trang Web sẽ hiển thị đẹp trên thiết bị di động. Những liên kết và các yếu tố điều hướng phải dễ dàng nhấp vào. Đồng thời, những trang Web phải đáp ứng và tương thích thiết bị di động. Cùng với thời gian tải trang không được quá ba giây.

Việc tạo ra những trang Web giáo dục ưu tiên trải nghiệm người dùng sẽ phụ thuộc với nhu cầu của người dùng sản phẩm giáo dục mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, nhìn chung thì những trang Web của bạn cần có nội dung hấp dẫn và cũng dễ điều hướng.

Khuyến khích sinh viên để lại đánh giá trực tuyến

Những đánh giá trực tuyến có các ảnh hưởng nhất định tới quyết định của những học viên.

Vào thời điểm này, thì đa số người tiêu dùng đọc những bài đánh giá trực tuyến. Thực hiện trước khi ghé thăm một doanh nghiệp hoặc thanh toán cho một dịch vụ nào đó. Đó chính là lý do các đánh giá trực tuyến là một phần không thể thiếu trong tất cả những chiến lược Marketing cho ngành giáo dục.

Khi nhận được những đánh giá trực tuyến thì bạn hãy đảm bảo bạn trả lời đánh giá đó nhanh nhất có thể. Đừng bỏ qua các đánh giá tiêu cực. Bạn cũng có thể giải thích nhẹ nhàng và phục hồi dịch vụ tốt. Đồng thời tránh để chúng khiến cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng một cách tiêu cực.

Nếu như không nhận được nhiều đánh giá như ý mong muốn. Thì bạn có thể khuyến khích quá trình đánh giá một cách tích cực. Có thể thực hiện bằng cách giảm giá, quà tặng, điểm thưởng và những ưu đãi khác.

Ảnh: Internet

Tạo nội dung Video hấp dẫn

Video là các dạng nội dung có khả năng thu hút người xem khá tốt.

Bạn có thể chuyển đổi những sản phẩm hoặc các dịch vụ giáo dục hiện có thành Video giải trí. Và còn xuất bản chúng trên các nền tảng chia sẻ ở Video hàng đầu như YouTube.

Nội dung video cũng có thể có nhiều sự đa dạng khác nhau. Ví dụ như Video giới thiệu hay Video thương hiệu hoặc sự kiện. Hay việc phỏng vấn các chuyên gia, Video giải thích và nội dung hoạt hình, nghiên cứu điển hình. Cùng với Video chứng thực của khách hàng, Video trực tiếp hay thực tế ảo,..

Bạn cũng nên theo dõi những chỉ số quan trọng như thời gian xem. Đồng thời là thời lượng xem trung bình, tỷ lệ giữ chân người xem, xem lại với tỷ lệ nhấp. Bên cạnh đó là mức độ tương tác, tăng trưởng người đăng ký. Đồng thời lượng người xem trực tiếp cao nhất,… Thông qua đó, thì bạn có thể điều chỉnh và sản xuất những Video mang lại hiệu quả tối ưu.

Sài Gòn Kết Nối nơi khởi nguồn cho sự thành công của bạn và doanh nghiệp bạn. Cùng với những giải pháp Marketing ngành giáo dục một cách tốt nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn thực hiện những phương án Marketing Online tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

 

 

Exit mobile version