Khác biệt của dịch vụ Marketing Online trọn gói so với các dịch vụ khác

dịch vụ marketing online

Ngày nay, không khó khi bắt gặp các doanh nghiệp marketing online ngày một lớn mạnh. Do đó sự xuất hiện của các dịch vụ khác, cụ thể ở đây là marketing truyền thống dần bị xóa bỏ. Về cơ bản, các doanh nghiệp thực sự lớn mạnh khi sở hữu một chiến lược marketing hoàn mỹ nhất. Vậy hãy tìm hiểu sự khác biệt của dịch vụ marketing onlinemarketing truyền thống để tìm cho doanh nghiệp mình một dịch vụ lí tưởng nhé!

dịch vụ marketing online
Ảnh: Internet

Marketing truyền thống 

Vào những thập niên của những năm 80 – 90 trước đây , marketing truyền thống là một dịch vụ phổ biến được sử dụng để quảng bá thương hiệu, thu hút, tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp nhằm liên kết, tạo dựng mối quan hệ lâu dài, với các phương thức quảng cáo qua báo ,đài, radio, banner, marketing trực tiếp

Ưu điểm: 

  • Marketing truyền thống có thâm niên ra đời lâu dài, một trong những ưu điểm của chiến lược này chính là sự thân thuộc và ăn mòn trong tiềm thức của khách hàng 
  • Không quá phụ thuộc quá nhiều vào mạng xã hội, không giới hạn đối tượng khách hàng cụ thể, kể cả những khách hàng không sử dụng mạng xã hội. 
  • Với Marketing truyền thống, doanh nghiệp có thể triển khai kế hoạch Marketing một cách đơn giản giúp khách hàng dễ tiếp cận.

Nhược điểm: 

  • Ngân sách cao 
  • Bị hạn chế bởi không gian địa lý và thời gian 
  • Khả năng tiếp cận thấp 
  • Hạn chế trong đánh giá và điều chỉnh chiến lược marketing.
  • Khách hàng hạn hẹp hơn, bị hạn chế do không gian và thời gian 
  • Thời gian: Chỉ có thể thực hiện vào những thời điểm cụ thể, trong thời gian ngắn 
  • Không gian: Bị hạn chế bởi khoảng cách địa lý 
  • Khả năng tương tác: khả năng tương tác rất hạn chế
  • Lưu trữ thông tin: khả năng lưu trữ thông tin bị hạn chế, giới hạn, khó khăn trong việc tìm kiếm, tra cứu.

Marketing Online 

Dịch vụ Marketing online là hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu có sự hỗ trợ của các công cụ công năng như mạng xã hội và những tiện ích thông minh thúc đẩy nhanh sự tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng và thu hút người sử dụng bao gồm: 

  • Website dùng bán hàng và các blog dung chia sẻ thông tin với cộng đồng nhằm gia tăng uy tín thương hiệu cho doanh nghiệp 
  • Các công cụ SEO, quảng cáo google nhằm quảng cáo thông tin doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm, top google 
  • Mạng xã hội facebook, video youtube để truyền tải, cập nhật các thông tin hình ảnh thông điệp đến với hàng triệu khách hàng tiềm năng. 
  • Sử dụng kênh Email marketing để chăm sóc khách hàng một cách toàn diện nhất
  • SMS để cập nhật và thông tin về các sản phẩm mới, các chương trình ưu đãi đến với khách hàng của công ty.

Ưu điểm: 

  • Ngân sách triển khai thấp 
  • Không bị hạn chế bởi không gian và thời gian 
  • Khả năng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng tăng 
  • Dễ dàng đánh giá được hiệu năng của chiến lược Marketing, từ đó điều chỉnh, hạn chế đi những phân đoạn không phát huy cao 
  • Gia tăng thông tin truyền tải, chủ động truyền thông marketing đến khách hàng
  • Lưu trữ thông tin: Bộ máy lưu trữ thông tin, dữ liệu khổng lồ, cụ thể, tiện lợi 

Nhược điểm: 

Khả năng tiếp cận khách hàng chưa thật đồng đều, chỉ những khách hàng sử dụng mạng xã hội mới có khả năng nhìn thấy, tiếp cận đến

Lạm dụng quá nhiều quảng cáo qua các công cụ mạng xã hội quá nhiều khiến khách hàng không cảm thấy thoải mái và dễ thấy bị làm phiền.

dich-vu-marketing-online-tron-goi-nguoi-ban-dong-hanh-tren-con-duong-thanh-cong-1
Ảnh: Internet

3. Khác nhau Marketing Online và Marketing truyền thống

Những tiêu chí cơ bản để phân biệt giữa dịch vụ Marketing Online và Marketing truyền thống.

Marketing online: Là chiến dịch marketing xây dựng trên sở thích của khách hàng

  • Tương tác 2 chiều: doanh nghiệp và khách hàng
  • Khách hàng đến với doanh nghiệp qua công cụ tìm kiếm, Internet
  • Doanh nghiệp mang đến các giá trị cho khách hàng
  • Doanh nghiệp mang đến các thông tin hữu ích và mang tính chất giải trí

Marketing truyền thống: Là chiến dịch marketing áp đặt thông tin về sản phẩm dịch vụ lên khách hàng, không có sự xây dựng chuyên biệt

dịch vụ marketing online
Ảnh: Internet
  • Tương tác 1 chiều, không có tương tác 2 chiều doanh nghiệp – khách hàng
  • Khách hàng biết đến doanh nghiệp qua các banner, kênh radio, báo in…
  • Doanh nghiệp không nhằm mục đích khi đưa thông tin quảng cáo
  • Thông tin cập nhật không mang tính chất hữu ích/ giải trí

Kết luận

Đa số hiện nay các doanh nghiệp ưa chuộng cách thức marketing online hơn bởi nó mang lại doanh thu nhanh chóng và thành công hơn so với marketing truyền thống. Tùy vào nhu cầu cũng như sản phẩm mà doanh nghiệp có thể tìm kiếm cho mình một hình thức marketing hiệu quả nhất. Kính chúc bạn may mắn thành công !

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/ 

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay