Facebook Ads là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng có khả năng hoạt động bằng AI (Trí tuệ nhân tạo) mà Facebook đã tạo ra.

1. Chạy quảng cáo Facebook là gì

Đầu tiên, bạn phải hiểu quảng cáo Facebook là gì cái đã. Có nhiều bạn cứ tưởng là mình đã biết quảng cáo Facebook, nhưng chưa chắc.

Để chắc chắn bạn đã hiểu quảng cáo Facebook là gì, bạn hãy bấm vào bài viết bên dưới để tìm hiểu cho rõ nguồn gốc.

Theo đó, các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.

Cách tính phí khi chạy quảng cáo Facebook là gì? Facebook tính phí dựa trên lượt click vào mẫu quảng cáo, lượt thích trang, lượng tương tác bài viết hay lượt click vào website,.. Mức giá thầu quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên của mẫu quảng cáo càng lớn.

2. Ưu điểm và lợi ích của quảng cáo Facebook Ads

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng hằng ngày và vẫn đang không ngừng lớn mạnh. Vậy, lợi ích khi chạy quảng cáo Faceboo là gì? Lợi thế nào giúp Facebook Ads trở thành một phương tiện quảng cáo hữu ích cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức,..

2.1. Quảng cáo Facebook ads hướng tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Lợi ích khi chạy quảng cáo trên Facebook là gì? Bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của mình thông qua các tiêu chí phân loại người dùng chi tiết. Việc này, không chỉ giúp cho hiệu quả chạy quảng cáo Facebook ads tăng cao mà bạn còn tiết kiệm chi phí khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng.

2.2. Khả năng lan truyền nhanh chóng khi chạy quảng cáo trên Facebook

Nhờ tính kết nối cao của mạng xã hội mà khả năng lan truyền trên Facebook rất nhanh chóng. Chỉ cần một người like hay comment mẫu quảng cáo hoặc bài đăng của bạn trên Fanpage thì thông tin sẽ được hiển thị trên Newsfeed của bạn bè họ và lôi kéo sự chú ý, quan tâm của những người này tới Fangage một cách rất tự nhiên.

Bên cạnh đó, qua quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến, phản hồi của khách hàng để kịp thời giải đáp thắc mắc, đáp ứng yêu cầu của họ ngay trên Fanpage của mình.

2.3. Chi phí thấp, linh động – Hiệu quả cao

Chạy quảng cáo Facebook là gì và chi phí có tốn kém không? Thay vì bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng để xuất hiện với thời lượng ngắn ngủi trên truyền hình trong giờ vàng như quảng cáo trên TV. Với Quảng cáo Facebook, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Quảng cáo trên Facebook tính phí theo hình thức:

  • CPC (cost per click)
  • CPM (cost per impression)

Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn cũng chỉ trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đương 600đ).

2.4. Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng

Công nghệ phát triển, các doanh nghiệp chỉ xây dựng website cung cấp được các thông tin của mình tới công chúng thôi là chưa đủ, mà còn có thể thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook và liên kết Website với Fanpage trên Facebook.

2.5. Tính linh hoạt cao

Facebook Ads cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng với tính linh hoạt cao. Bạn có thể chạy một hay nhiều quảng cáo cùng lúc và có thể lựa chọn, điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí sao cho phù hợp nhất với từng chiến lược, từng giai đoạn.

Với Quảng cáo Facebook, bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian mẫu quảng cáo của mình hiển thị để có thể tiếp cận được đông đảo công chúng mục tiêu nhất.

Không giới hạn trong không gian mạng xã hội Facebook, Quảng cáo Facebook Ads còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới website bán hàng của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng việc gắn URL trang đích vào mẫu quảng cáo khi thiết lập.

2.6. Phân phối quảng cáo hợp lý

Facebook luôn đảm bảo rằng mẫu quảng cáo của bạn được phân bổ đều đặn và hiển thị hợp lý, hãy yên tâm rằng sẽ không có trường hợp tập trung quá nhiều vào người này và không xuất hiện với những khách hàng tiềm năng khác.

Bạn còn có thể nắm bắt dễ dàng được quảng cáo Facebook Ads của mình xuất hiện ở những đâu, thời gian nào, có bao nhiêu người nhấp chuột vào quảng cáo, hiệu quả, tiến độ theo thời gian ra sao… thông qua các báo cáo cập nhật chính xác và thường xuyên.

dùng nào qua địa điểm, nhóm độ tuổi, thói quen mua hàng và nhiều hơn nữa.

3.    Thế nào là một Facebook Ad tối ưu?

Khi bạn tạo quảng cáo hãy nghĩ từ góc độ người dùng. Người dùng Facebook thường không lên Facebook với nhu cầu mua sắm nên khả năng cao là họ sẽ không tiến hành mua ngay tại thời điểm quảng cáo được hiển thị trên trang Facebook của họ, tuy nhiên, quảng cáo được nhắm tới họ như là những khách hàng tiềm năng có thể thích sản phẩm và dịch của bạn và bấm vào xem.

Trang landing page được chuyển hướng tới sau khi người dùng bấm xem quảng cáo chỉ nên hiển thị các thông tin mà bạn nghĩ người dùng có thể thích. Đừng yêu cầu người dùng phải mua hay đăng ký ngay lúc này, mục tiêu là làm họ ghi nhớ về thương hiệu của bạn và quay lại sau này.

Ép người dùng xem và mua những gì họ không thích đồng nghĩa bạn đang đánh mất đi khách hàng tiềm năng mà khó khăn lắm bạn mới tiếp cận được qua quảng cáo. Quảng cáo là một dạng đầu tư, nếu người dùng không mua hàng lúc này không có nghĩa quảng cáo chạy không thành công. Bạn phải hiểu rằng để thu hút được một người bấm xem quảng cáo, đồng nghĩa bạn đã có một khách hàng tiềm năng thích sản phẩm và dịch vụ của bạn và có thể sẽ mua hàng sau này.

4.    Facebook Ads hoạt động như thế nào?

Facebook Ads giúp bạn đạt được KPI mong muốn bằng nhiều phương thức như cho bạn tiếp cận đối tượng người dùng qua giới tính, độ tuổi, địa điểm, thói quen mua sắm, sở thích và các đặc tính khác. Sau khi tóm gọn được nhóm đối tượng người dùng phù hợp, quảng cáo sẽ được hiển thị trên trang Facebook của họ.

Những mẫu quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ được hiển thị tới những khách hàng tiềm năng, sau đó chuyển tiếp tới website của bạn.

Ví dụ, bạn có thể nhắm hiển thị quảng cáo tới các trang có đối tượng nam độ tuổi từ 35 tới 40 sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Tính chính xác của Facebook Ads giúp bạn tập trung hơn vào nhóm người có khả năng mua sản phẩm và dịch vụ của mình nhất.

Sau khi lựa chọn đối tượng người dùng mục tiêu, bạn có thể đặt ngân sách và đấu giá bid cho mỗi lượt bấm xem quảng cáo, hoặc giá cho mỗi 1,000 lượt hiển thị.

5.    Những lợi ích khác từ Facebook Ads?

Có nhiều những khía cạnh khác của Facebook Ads làm nó trở thành một nền tảng phổ biến cho các chiến dịch quảng cáo. Với việc tạo ra các quảng cáo nhắm tới các đối tượng một cách chính xác làm tăng lượt truy cập website của bạn nhanh chóng, tương ứng với sự tăng hạng trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Facebook Ads có thể được đo lường một cách dễ dàng. Bạn có thể theo dõi và kiểm tra kết quả của chiến dịch quảng cáo qua các thông số như lượng bấm vào xem, lượt chuyển đổi để tối ưu hiệu quả chiến dịch của mình.

Như đã nói tới ở trên, chi phí quảng cáo Facebook là rất thấp. Nếu làm đúng cách, bạn có thể giảm thiểu chi phí phải trả cho mỗi đơn hàng nhận được. Điều này có nghĩa bạn trả ít hơn cho mỗi đơn hàng so với các nền tảng quảng cáo khác.

Facebook Ads còn giúp tăng doanh số bán hàng từ khách hàng cũ. Facebook có tính năng “Người dùng” cho bạn đăng tải email và địa chỉ của khách hàng cũ để truy tìm họ trên Facebook. Việc nhắm tới các khách hàng có khả năng cao sẽ mua hàng lại sẽ kinh tế hơn là nhắm tới các khách hàng mới.

Facebook là một nền tảng mạng xã hội, có nghĩa người dùng mục tiêu thường xuyên tương tác với bạn bè trên Facebook giúp marketing truyền miệng tới được nhiều người hơn. Khía cạnh này góp phần làm Facebook trở thành nền tảng quảng cáo hiệu quả.

Bạn có thể quảng cáo trên Facebook bất cứ lúc nào và nơi nào; và trên hết bạn có thể điều chỉnh nhóm đối tượng người dùng mục tiêu ngay tức thì nếu cần để có được kết quả mong muốn.

Bằng cách tiếp cận những khách hàng có khả năng mua hàng cao, bạn có thể đánh bật các phương thức quảng cáo truyền thống như Google Adwords. Chỉ cần bạn biết đối tượng khách hàng muốn nhắm tới là ai, Facebook sẽ cung cấp cho bạn cách nhanh nhất và ngắn nhất để tiếp cận họ

Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo trên facebook

Tư duy đúng đắn khi quảng cáo trên Facebook

Có thể nói, tư duy để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả là vô cùng cần thiết, vì có tư duy đúng, thì bạn mới thực hành đúng.

Quan trọng hơn, bạn sẽ hiểu bản chất của quảng cáo trên Facebook, nó không hề đơn giản nếu bạn không có kiến thức.

Hiểu các thuật ngữ quảng cáo trên Facebook

Khi bạn là người mới chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần trau dồi rất nhiều kiến thức cơ bản.

Khái niệm về các thuật ngữ khi quảng cáo trên Facebook là thứ bạn cần nắm rõ cho mình. Vì khi bạn nắm rõ, bạn mới đọc được các chỉ số trong quảng cáo Facebook.

Bây giờ học nó ở đâu cho chuẩn? Mình đã có chuẩn bị sẵn bài viết về các thuật ngữ cần biết khi quảng cáo Facebook, dễ hiểu cho người mới như bạn

6.    Giá cả khi quảng cáo trên Facebook

Facebook luôn hướng về người dùng, vì thế giả quảng cáo cũng sẽ bị ảnh hưởng. Người dùng càng tương tác với quảng cáo của bạn, giá quảng cáo Facebook càng giảm.

Vì vậy, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất vẫn luôn là hướng về người dùng, khách hàng.

Chưa hết, giá quảng cáo Facebook còn phụ thuộc vào ngành hàng, tệp khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm đến

Né nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook chưa hiệu quả

Mình đã từng chạy quảng cáo Facebook cho nhiều thị trường, trong nước lẫn ngoài nước.

Đến thời điểm hiện tại, khi nhìn lại những ngày mới chập chững, mình mới phát hiện có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn chạy quảng cáo Facebook chưa hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com