Vì sao nên đầu tư vào Organic traffic?

Traffic là dữ liệu mà hầu hết các chủ website đều quan tâm, thậm chí được kiểm tra mỗi ngày, mỗi giờ. Traffic website thường đến từ hai nguồn là Paid traffic và Organic traffic đây là lượng truy cập quan trọng trên website vì nó tạo ra nhiều giá trị bền vững. Vì vậy, trong nội dung này chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu Organic traffic là gì? Và vì sao nên đầu tư vào Organic traffic?

Organic traffic

Traffic là dữ liệu mà hầu hết các chủ website đều quan tâm, thậm chí được kiểm tra mỗi ngày, mỗi giờ.

Organic traffic là gì?

Organic traffic dùng để chỉ lưu lượng truy cập của website đến từ kết quả tìm kiếm tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,…

Khác với Paid traffic (lưu lượng truy cập trả phí), khi khách hàng nhấp vào kết quả tự nhiên trên công cụ tìm kiếm, bạn không phải mất tiền như khi nhấp vào quảng cáo. Đây là một trong những lợi thế khiến hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn có được lưu lượng truy cập Organic search.

Theo dõi Organic Traffic ở đâu?

Để theo dõi và phân tích lưu lượng Organic traffic vào website thì bạn có thể sử dụng 2 công cụ phân tích lưu lượng truy cập chính từ Google là Google Search Console và Google Analytics.

Để sử dụng 2 công cụ này, chắc chắn bạn phải có một tài khoản Gmail và phải làm một số bước để xác nhận mình là quản lý trực tiếp website mà bạn đang muốn theo dõi.

Với công cụ Search Console, đây là công cụ mà nó bao gồm các báo cáo chính về Organic Traffic:

Bạn chỉ cần đăng nhập vào công cụ này và có thể theo dõi lưu lượng traffic từ Organic trong phần tổng quản/hiệu suất. Ngoài ra công cụ này cũng giúp bạn theo dõi một số chức năng quan trọng khác trong SEO như số lần website được hiển thị, tỷ lệ click, danh sách từ khóa đem đến lượng truy cập cùng với vị trí trung bình của từ khóa đó theo thời gian….và còn nhiều chức năng hữu ích khác.

Phân tích lưu lượng Google Analytics:

Với Google Analytics, bước đầu tiên bạn cần thực hiện để phân tích lưu lượng truy cập Organic, lưu lượng truy cập SEO, trong Google Analytics là truy cập báo cáo Nhóm kênh, bạn tìm thấy báo cáo này bằng cách nhấp vào Chuyển đổi / Tất cả lưu lượng truy cập / Kênh. Do đó, bạn có thể xem lưu lượng truy cập trang web khác nhau theo các nguồn. Truy cập Tìm kiếm không phải trả tiền, bạn sẽ phân tích được chi tiết các chỉ số tương ứng với lượng truy cập không phải trả tiền.

Báo cáo này là một trong những báo cáo:

Quan trọng nhất trong việc đánh giá kết quả của chiến lược tối ưu hóa SEO. Bạn có thể phân tích các số liệu phức tạp hơn, chẳng hạn như các trang đích và từ khóa đã thu hút nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhất và nhiều chỉ số có liên quan khác.

Analytics là một ứng dụng được cung cấp miễn phí bởi Google để giám sát tất cả hoạt động trên một trang web, một công cụ phân tích trang web. Thông thường, hầu hết chủ sở hữu trang web sử dụng công cụ này để xem lưu lượng truy cập tổng thể của trang web, thời gian trung bình của khách truy cập vào trang web, số lượng trang đã truy cập, nguồn lưu lượng truy cập, cộng với các từ khóa đã tạo lưu lượng truy cập hữu cơ.

Vì sao nên đầu tư vào Organic traffic?

Tất cả các kênh đều có thể mang về lượng truy cập cho website như nhau. Nhưng tại sao hầu hết các doanh nghiệp đều muốn thu hút nhiều lượng truy cập tự nhiên hơn? Dưới đây là một số lý do cho thấy việc đầu tư vào Organic traffic là lựa chọn đúng đắn!

Mang lại lượng khách hàng tiềm năng chất lượng cao

Traffic của website cao là dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng trưởng của trang web đang tốt. Tuy nhiên, nếu như không thu hút đúng đối tượng khách hàng, thì lượng traffic đó không mang lại giá trị cho doanh nghiệp.

Vậy đâu là cách biết người dùng đó có phải là khách hàng mục tiêu của mình? Chính là thông qua mục đích tìm kiếm.

Organic traffic hoàn toàn đáp ứng được điều này. Vì người dùng chỉ tìm kiếm khi họ có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hay thông tin giúp họ giải quyết vấn đề nào đó. Cho nên, nếu nội dung của bạn chất lượng và được tối ưu theo tiêu chuẩn của các công cụ tìm kiếm, thì cơ hội để tiếp cận được đúng nhóm khách hàng tiềm năng trở nên cao hơn, từ đó giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tối ưu được chi phí cho doanh nghiệp

Hiển nhiên, khi nghe đến Paid traffic bạn đã biết được chi phí bỏ ra để thu hút lượng truy cập sẽ tốn kém hơn Organic traffic rất nhiều. Với truy cập trả tiền, bạn phải liên tục đẩy chi phí vào mới có thể duy trì được lượng truy cập đều đặn.

Đồng thời, nếu muốn có được lượng traffic lên đến hàng chục nghìn, thì Sài Gòn Kết Nối đảm bảo số tiền bạn bỏ vào là một con số lớn.

Điều này không có nghĩa Organic search traffic miễn phí 100%, vì bạn phải đầu tư thời gian, công sức để website có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nếu bạn thuê dịch vụ SEO traffic, thì bạn cần trả một khoản cho công ty cung cấp dịch vụ. Sự khác biệt ở đây là sau khi tối ưu thành công, Organic traffic rẻ và bền vững hơn rất nhiều so với Paid traffic.

Organic traffic

Điều này không có nghĩa Organic search traffic miễn phí 100%, vì bạn phải đầu tư thời gian, công sức để website có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Organic search là kênh truy cập tiềm năng thu về traffic lớn nhất

Đa số người dùng sẽ search Google đầu tiên khi tò mò hay thắc mắc về một vấn đề nào đó. Cho nên công cụ tìm kiếm là cầu nối hữu hiệu giữa bạn và khách hàng tiềm năng, mang về lượng traffic tự nhiên cực lớn cho doanh nghiệp.

Việc bạn cần làm để thu hút và lôi kéo khách hàng vào website là:

  • Nghiên cứu những vấn đề mà người dùng đang gặp phải để giải đáp và làm thỏa mãn họ.
  • Xem cách mà người dùng phản hồi với nội dung để chọn lọc được nội dung tốt nhất.
  • Thuyết phục khách hàng bằng những giá trị thực sự.
  • Tăng mức độ uy tín cho website

Để thu hút được lượng lớn người dùng đến website một cách tự nhiên, bạn cần đầu tư thật nghiêm túc cho website trên tất cả các phương diện như: nội dung, tốc độ tải trang, trải nghiệm người dùng,…

Hoạt động này sẽ dần nâng cao chất lượng trang web, độ uy tín với cả người dùng và công cụ tìm kiếm:

Đối với người dùng:

Nhận được thông tin hữu ích, chất lượng tốt, có chiều sâu, cùng với đó là trải nghiệm trên website thỏa mãn UX-UI.

Đối với công cụ tìm kiếm:

Website được tối ưu toàn diện ở mọi khía cạnh, tăng điểm chất lượng và uy tín.

Gia tăng nhận diện thương hiệu

Trong lĩnh vực kinh doanh của mình, bạn có thể khai thác nhiều chủ đề, nhiều khía cạnh khác nhau nhằm giải đáp thông tin cho khách hàng một cách tổng quan và có chiều sâu nhất. Một khi làm được điều này, bạn sẽ bao quát được thị trường, tăng độ phủ thương hiệu trên môi trường internet.

Tại sao Organic Traffic lại quan trọng?

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền rất quan trọng vì nó giúp trang web hoạt động chính xác và có thể tăng mức độ phổ biến của trang web. Nếu bạn bán những thứ khác nhau trên trang web đó, lưu lượng truy cập không phải trả tiền sẽ giúp bạn tạo ra nhiều doanh thu hơn.

Direct Traffic (Lưu lượng truy cập trực tiếp) là gì?

Lưu lượng truy cập trực tiếp có nghĩa là tất cả người dùng nhập trực tiếp URL của trang web vào thanh tìm kiếm của trình duyệt của họ. Lưu lượng truy cập trực tiếp cũng bao gồm những người dùng đã nhấp vào liên kết của trang web thông qua danh mục yêu thích của trình duyệt.

Ngoài ra, khi chúng tôi nói về lưu lượng truy cập trực tiếp, chúng ta cũng có thể tính người dùng nhấp vào các liên kết từ các tài liệu không được lập chỉ mục.

Dữ liệu của lưu lượng truy cập này sẽ được thống kê trong nhiều trường hợp, nó đến từ các nhân viên nội bộ của công ty, đối tác hoặc khách hàng hiện tại truy cập trực tiếp qua trang web của bạn để xem thông tin hoặc kết nối với tài khoản của họ trên website. Đây cũng là một loại traffic chất lượng vì nó cho thấy danh tiếng của thương hiệu website nếu người dùng truy cập trang web của bạn một cách tự nhiên.

Số lượt truy cập trực tiếp, tỷ lệ của họ trong tổng số lượt truy cập, cũng như hành vi của những người đã truy cập trực tiếp vào trang web là những chỉ số quan trọng trong việc phân tích chất lượng lưu lượng truy cập trang web. Các công cụ phân tích trang web sẽ phân đoạn lưu lượng truy cập theo nguồn và có một phần báo cáo riêng cho lưu lượng truy cập trực tiếp.

Sự khác biệt giữa Organic Traffic và Direct Traffic

Lưu lượng truy cập là đơn vị đo lường của một trang web. Mục tiêu của bất kỳ trang web nào là thu hút lưu lượng truy cập bởi vì một lượng lớn khách truy cập đại diện cho một lượng lớn khách hàng cho công ty, và khách hàng tạo ra doanh thu. Đồng thời, điều quan trọng là phải biết những loại lưu lượng truy cập là gì, làm thế nào và khi nào chúng ta có thể thu hút khách.

Trong việc tiếp thị trên tìm kiếm và internet thì 2 nguồn lưu lượng từ tự nhiên và trực tiếp là 2 nguồn traffic chất lượng nhất trong tất cả.

Lưu lượng truy cập trực tiếp được thể hiện bằng các truy cập trực tiếp của trang web. Loại lưu lượng truy cập này bao gồm những người dùng truy cập trực tiếp và thường xuyên vào cùng một trang web mà không cần sử dụng công cụ tìm kiếm hoặc một website giới thiệu khác. Thời gian dành cho trang web là một chỉ số quan trọng gợi ý cho Google rằng trang web của bạn cung cấp nội dung chất lượng và do đó cung cấp cho bạn nhiều Authority hơn.

Kết luận

Organic traffic là một trong những chỉ số cực kỳ quan trọng trên Google Analytics, tỷ lệ thuận với mức độ mạnh, yếu của một website. Đầu tư vào Organic traffic là việc làm không bao giờ thừa trong hoạt động SEO Website. Nó giúp bạn nuôi dưỡng website một cách bền vững, làm nền tảng để phát triển các hoạt động tiếp thị khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay