Chia sẻ cách viết bài chuẩn SEO

Hàng triệu Content được tạo ra hàng ngày, nhiều trong số đó rất chất lượng nhưng vẫn không được xếp hạng tốt, có thể do chưa được tối ưu trải nghiệm người dùng, không thân thiện với người đọc và Công cụ tìm kiếm, để không lãng phí công sức bạn nên tối ưu hóa chuẩn SEO cho bài viết của mình.

Viết bài chuẩn SEO là việc gần như bắt buộc với người làm marketing trên website. Vậy bạn cần biết những tiêu chuẩn gì, những kỹ thuật nào, và những kỹ năng cần thiết ra sao để đáp ứng được điều đó?

Chuẩn SEO là gì?

Bản chất của việc làm SEO là tối ưu hóa để website thân thiện với công cụ tìm kiếm, mà chủ yếu là Google. Do đó, chuẩn SEO được hiểu là những tiêu chuẩn cần áp dụng để được Google xếp hạng cao. Các chuẩn này liên quan đến việc thiết kế website thế nào, hình thức và bố cục ra sao, nội dung bài viết cần đáp ứng những tiêu chí gì… để đạt chuẩn.

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết được chú trọng tối ưu nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Đồng thời viết bài chuẩn SEO có thể kéo được lượng lớn traffic từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

Cách viết bài chuẩn SEO như thế nào?

Xác định từ khóa chính và từ khóa bổ trợ

Khi làm nội dung trên website ai cũng mong muốn content của mình chiếm vị trí số 1 trên Google. Vì vậy mà tầm quan trọng của content được nâng lên “tới ngưỡng” maximum. Nhưng trước khi tạo được một content chất lượng, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là nghiên cứu từ khóa.

Nội dung cho dù có dày đến cỡ nào, content có hoa mỹ và rúng động lòng người ra sao thì nếu chủ đề đó không phải là evergreen content, thì nó chỉ nóng bỏng nhất thời và không thu hút thêm được lượng traffic trong tương lai.

Vậy nên nếu bạn vẫn muốn chiến thắng đối thủ trên đấu trường tìm kiếm, việc đầu tiên là xóa ngay tư tưởng viết cho có. Hãy làm nội dung một cách nghiêm túc!

Lập kế hoạch từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là bước đi bắt buộc để có một kế hoạch từ khóa hoàn chỉnh. Sau khi chọn lọc xong, bạn nên liệt kê nó vào 1 file excel. Sau đó bạn nên gom từ khóa có cụm từ giống nhau về một nhóm để tiến hành viết bài & dễ dàng triển khai adword.

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Để nội dung có chiều sâu và thu hút, cách tốt nhất là hãy focus nó vào một nhóm khách hàng ngay từ đầu.

Khách hàng đang có nhu cầu với từ khóa tìm kiếm nào, mức độ quan tâm được thể hiện bằng các chỉ số ra sao, họ đang có insight như thế nào?

Khi xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, bạn dễ dàng sáng tạo nội dung, khám phá được những sự thật ngầm hiểu nào cần được khai thác trong bài viết.

Để làm tốt phần này bạn cần đặt ra những câu hỏi:

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Bài viết này có những nội dung gì có thể giúp được cho nhóm khách hàng mục tiêu này?
  • Điểm cạnh tranh nổi bật có thể níu giữ người đọc của bài viết này là gì?

Lượn một vòng Spy đối thủ

Nghiên cứu nội dung của đối thủ là một trong những bước đi quan trọng giúp bạn sáng tạo ra những content chất lượng, đủ sức cạnh tranh trên chính trường google. Lúc này bạn cần:

– Phân tích nội dung đối thủ

– Tính hữu ích mà nội dung đó mang lại

– Độ chi tiết của nội dung

– Sáng tạo ra nội dung giá trị có đủ sức cạnh tranh

Cấu trúc “đinh” của bài viết chuẩn SEO

Sau khi thực hiện những thao tác trên, nội dung của bạn sẽ không chỉ thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm mà còn giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Tiếp theo sẽ là check list từng bước một để bạn có thể sản xuất được những nội dung vừa hấp dẫn, vừa chuẩn SEO.

Đặt tiêu đề vừa thu hút vừa chuẩn SEO

Đặt tiêu đề cũng giống như việc khai báo nội dung bài viết cho Google. Tiêu đề có chứa từ khóa tìm kiếm giúp bài viết gia tăng tỉ lệ click, đảm bảo thứ hạng trên Google.

Viết mô tả cho bài viết

Nếu bỏ qua phần mô tả, bạn đang bỏ qua cơ hội thể hiện nội dung tổng quát của cả bài viết. Nhờ phần mô tả này, khách hàng dễ dàng biết được các thông tin có liên quan, mời gọi họ ngay lập tức nhấp vào bài viết của họ.

Đặt các thẻ heading

Các thẻ heading là một yếu tố quan trọng trong SEO Onpage vừa giúp cho bố cục bài viết rõ ràng, hấp dẫn, vừa hướng dẫn các Google Bot dễ dàng định vị nội dung.

Các thẻ heading từ H1 đến H6 có vai trò phân tầng nội dung của webpage. Mỗi thẻ heading sẽ thể hiện nội dung bao quát cho toàn bộ đoạn văn bản bên dưới nó. Khi sử dụng trình soạn thảo của WordPress, bạn dễ dàng cấu trúc nội dung bằng các thẻ heading.

Thẻ H1: Thường được mặc định là tiêu đề bài viết

Thẻ H2: Được thể hiện ngay sau tiêu đề bài viết, nên chứa từ khóa chính và có thể lặp lại 2-3 lần xuyên suốt bài viết.

Thẻ H3 & H4: Chứa các từ khóa phụ, bổ trợ nội dung cho thẻ H2, dùng để liệt kê các sản phẩm, dịch vụ cụ thể.

Thẻ H5 và H6: Hiếm khi sử dụng, có mặt trong những bài indepth content (nội dung chuyên sâu).

Một số nội dung tăng độ trust của khách hàng

Là doanh nghiệp, thương hiệu hoặc một người bussiness đang chạy một dự án thì khi SEO trên các công cụ tìm kiếm bạn đều mong muốn khách hàng tin tưởng và lựa chọn dịch vụ, sản phẩm của mình. Bạn có thể ứng dụng các dạng nội dung bên dưới để tăng độ chuyển đổi trong các bài viết của mình

– Review từ khách hàng, đối tác.

– Review từ chuyên gia.

– Case Study thực tế.

– Bằng chứng, chứng thực từ cộng đồng.

Chú trọng phần trình bày và trải nghiệm người đọc

Content không chỉ là chữ, mà nó là tất cả các nội dung xoay quanh sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những loại hình content bạn nên áp dụng để hỗ trợ người đọc có những trải nghiệm tốt hơn:

– Hình ảnh minh họa phù hợp

– Inforgraphic là một lợi thế

– Đầu tư video (nếu có thể)

Trên đây là cách viết bài chuẩn SEO đạt hiệu quả cao. Tất nhiên để có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh hơn trong ngành của bạn, việc tìm hiểu chuyên sâu và dùng những phương pháp nâng cao kết hợp cùng lúc là điều hiển nhiên phải làm. Nếu bạn còn gặp nhiều khó khăn trong việc viết bài làm sao cho chuẩn SEO, hãy để Sài Gòn Kết Nối giúp bạn vượt qua những khó khăn bằng dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp của chúng tôi. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được phục vụ nhanh chóng và tốt nhất!

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Cam kết mang chất lượng và sự uy tín. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ kinh nghiệm và đưa ra giải pháp từ các chuyên viên kinh nghiệm tại Sài Gòn Kết Nối.

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay